Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Sau kịch tính lớn về giá vàng, tâm lý lạc quan vẫn hướng tới 2.000 đô la và hơn thế nữa - khảo sát vàng của Kitco
2020-08-15 05:38:10

Sau kịch tính lớn về giá vàng, tâm lý lạc quan vẫn hướng tới 2.000 đô la và hơn thế nữa - khảo sát vàng của Kitco

Tin tức Kitco

(Kitco News) Vàng đã sẵn sàng để tăng thêm vào tuần tới sau những gì được mô tả là một đợt điều chỉnh giá rất lành mạnh cho thị trường, với cả những người tham gia Phố Wall và Phố chính đều dự đoán giá cao hơn vào tuần tới. 

Sự điều chỉnh giá trong tuần này đã chứng kiến ​​vàng giảm gần 200 USD, giảm từ 2.060 USD / ounce xuống dưới 1.880 USD. Kể từ đó, vàng đã ổn định quanh mức $ 1,950.

Nhu cầu mạnh mẽ và định vị kỹ thuật đối với vàng cho thấy tâm lý tăng giá vẫn còn nguyên vẹn, có nghĩa là vàng có thể đạt mức 2.000 USD / oz ngay trong tuần tới. 

“Những gì chúng tôi thấy là một sự điều chỉnh rất tốt. Trước đó, chợ là đường một chiều. Nhìn vào môi trường mà chúng ta đang sống hiện tại, đợt tăng giá vẫn chưa kết thúc. Chúng ta nên quay trở lại trên đường 2.000 đô la. Chúng tôi sẽ tiếp tục đà tăng giá cho đến cuộc bầu cử ở Mỹ, ”Afshin Nabavi, phó chủ tịch cấp cao của nhà kinh doanh kim loại quý MKS SA, nói với Kitco News hôm thứ Sáu. 

Kết quả khảo sát vàng hàng tuần mới nhất cho thấy các nhà phân tích Phố Wall rõ ràng đang lạc quan, kỳ vọng vàng sẽ leo thang vào tuần tới. Từ tổng số 13 chuyên gia Phố Wall tham gia cuộc thăm dò, tám người, tương đương 61,5%, kêu gọi giá vàng tăng; hai, hoặc 15,4%, ước tính giá thấp hơn; và ba mức cuối cùng, hoặc 23,1%, dự đoán hành động giá trung lập. 

Sự suy giảm tương tự cũng được chứng kiến ​​ở phía Main Street với các nhà đầu tư tiếp tục tăng giá mạnh mẽ. Tổng cộng có 2.407 phiếu bầu trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Trong số này, 1,439, tương đương 59,8%, cho rằng vàng sẽ tăng trong tuần tới; 527 người khác, tương đương 21,9%, dự kiến ​​giá thấp hơn, và 441 cử tri khác, tương đương 18,3%, là trung lập.

 

Khảo sát Kitco Gold

Phố Wall

Tăng giá61,5%
Bearish15,4%
Trung tính23,1%

VS

Đường chính

Tăng giá59,8%
Bearish21,9%
Trung tính18,3%

Kết quả của tuần trước đã bị chia rẽ. Một nửa dự kiến ​​mức giá thấp hơn đã được gọi đúng. Tính đến 12 giờ đêm EDT vào thứ Sáu, hợp đồng vàng kỳ hạn tháng 12 trên sàn Comex được giao dịch ở mức 1.944,50 USD, giảm 6% trong tuần - mức giảm hàng tuần đầu tiên kể từ tháng Bảy. 

Chiến lược gia trưởng Phillip Streible của Blue Line Futures cho biết thị trường vàng đã chứng kiến ​​rất nhiều người tham gia nhảy vào và mua vào trong tuần này. 

“Tôi rất lạc quan về xu hướng tăng giá của vàng. Rất nhiều người tham gia đã chờ đợi sự điều chỉnh và họ đã nhận được nó trong tuần này, ”Streible nói. “$ 1,900 và $ 1,874 và các mức hỗ trợ tốt. Ở phía tăng, phía bắc là $ 2.000. Mọi người sẽ thấy thích hợp hơn với vàng ở mức 2.000 đô la và sẽ bắt đầu tham gia lại vì sợ bị bỏ lỡ. " 

Chủ tịch Kevin Grady của Phoenix Futures and Options LLC cho biết môi trường vĩ mô vẫn rất ủng hộ vàng.

"Không có gì thay đổi. Tất cả những lý do khiến vàng tăng giá vẫn còn hiệu lực - tính thanh khoản khổng lồ do các ngân hàng trung ương đưa ra và môi trường lãi suất thấp, ”Grady nói. “Chúng tôi vẫn chưa thấy thanh lý hàng loạt đối với hợp đồng mở, đó là một dấu hiệu của tâm lý tăng giá ngoài đó. Điều này cho tôi thấy rằng những kẻ này đang ở trong một chặng đường dài và sẽ không bị loại bỏ, ít nhất là không ở mức giá này. "

Sự phục hồi khá nhanh của vàng trên 1.900 USD / oz đã khiến nhiều nhà phân tích tin rằng đà phục hồi có nhiều khả năng hơn. “Kim loại màu vàng đã thoát khỏi mức thấp hàng tuần (1.874,2 đô la) với niềm vui báo hiệu rằng sẽ có nhiều đợt phục hồi phía trước. Mặc dù đó không phải là một con đường thẳng, nhưng tôi tin rằng có khả năng vàng sẽ kiếm được 2.200 đô la cộng thêm vào năm 2020, ”Richard Baker, biên tập viên của Báo cáo Eureka Miner cho biết.

Các cuộc gọi giảm giá cũng xuất hiện trong khoảng thời gian này với một số nhà phân tích chỉ ra rằng sự quan tâm quá lớn đến vàng trong những ngày này khiến giao dịch trở nên quá tải. 

“Số lượng tài khoản bán lẻ đã tăng mạnh trong vài tuần qua… Khi chúng tôi nhìn vào sự sụt giảm - sự gia tăng của hoạt động đầu cơ vẫn chưa giảm xuống, họ đang mua vào. Theo quan điểm của chúng tôi, những người mua sớm có phần dễ bị tổn thương. Tỷ giá cả danh nghĩa và thực tế đều bắt đầu tăng và bây giờ bạn có một tình huống khiến vàng giảm giá cao hơn nhưng người mua vẫn tiếp tục mua ”, chiến lược gia hàng hóa của TD Securities Daniel Ghali cho biết.

Bức tranh tổng thể vẫn rất hỗ trợ cho vàng trong tương lai nhưng hiện tại mức 1.850 USD là nơi vàng bắt đầu hấp dẫn trở lại, Ghali chỉ ra.

Các ý kiến ​​trung lập trong tuần tới cho rằng vàng cần một thời gian để củng cố và đi ngang trước khi cam kết một con đường rõ ràng. 

“Tôi trung lập sau động thái lớn của chúng tôi vào tuần trước và chốt lời trong tuần này. Chúng tôi cần ổn định một chút và đi ngang, ”John Weyer, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading cho biết.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,742.804,350.80
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,940.803,555.80
100g ABC Bullion Bar
12,573.6011,478.60
1kg ABC Bullion Silver
1,595.401,245.40
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 60
  • Truy cập hôm nay: 987
  • Lượt truy cập: 8226124