Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Tâm lý thị trường vàng vẫn trái chiều; cạnh tranh với bitcoin đang nóng lên - các nhà phân tích
2021-02-13 04:45:22

Tâm lý thị trường vàng vẫn trái chiều; cạnh tranh với bitcoin đang nóng lên - các nhà phân tích

Kitco News

(Kitco News) - Thị trường vàng đang trải qua một cuộc khủng hoảng niềm tin nhẹ với tâm lý trái chiều trên thị trường khi kim loại quý cạnh tranh với các tài sản khác như một nơi trú ẩn an toàn.

Các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ trên Phố Chính đã chuyển đổi vai trò trong Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News. Đa số các nhà phân tích kỳ vọng giá vàng sẽ yếu hơn vào tuần tới sau khi kim loại quý này không giữ được mức tăng quan trọng trên mức kháng cự ban đầu là 1.850 USD / ounce.

Trong khi đó, phần lớn các nhà đầu tư bán lẻ đã quay sang tăng giá với kim loại này một tuần sau khi tâm lý giảm xuống mức thấp nhất trong ba tháng.

Nhiều nhà phân tích kỳ vọng vàng sẽ tiếp tục chịu áp lực trong ngắn hạn khi các nhà đầu tư tập trung vào đà tăng trên thị trường chứng khoán. Đồng thời, các nhà phân tích nói rằng rất nhiều nhà đầu tư đang chuyển sang bitcoin, vốn đang được giao dịch ở mức cao kỷ lục như một hàng rào mới có khả năng chống lại lạm phát trong môi trường lãi suất thấp.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management cho biết: “Với niềm tin của nhà đầu tư đang ở mức cao vào lúc này, không có nhiều nhu cầu về các thiên đường phòng thủ”. "Trên hết, các nhà giao dịch đang tìm kiếm một giải pháp thay thế cho Đô la Mỹ dường như tập trung hơn vào Bitcoin và các loại tiền điện tử khác hơn là kim loại quý."

Tuần này, 14 nhà phân tích đã tham gia cuộc khảo sát. Tổng cộng 10 cử tri, tương đương 71%, kêu gọi giá vàng giảm vào tuần tới; trong khi đó, có sự ràng buộc giữa các nhà phân tích lạc quan và trung lập, với cả hai dự báo đều nhận được hai phiếu bầu, hoặc 14% mỗi phiếu.

Nhìn vào các nhà đầu tư trên Main Street, 1.257 phiếu bầu đã được bỏ ra trong cuộc khảo sát trực tuyến. Trong số đó, 644, tương đương 51%, nói rằng họ lạc quan về vàng vào tuần tới. 350 người tham gia khác, tương đương 28%, cho biết họ giảm giá, trong khi 263 cử tri, tương đương 21%, trung lập với kim loại quý này.

 

 

Khảo sát Kitco Gold

Phố Wall

Tăng giá14%
Bearish71%
Trung tính14%

VS

Đường chính

Tăng giá51%
Bearish28%
Trung tính21%

Trong khi các nhà đầu tư bán lẻ đang tăng giá vàng, thị trường đang vật lộn để thu hút sự chú ý mới. Việc tham gia vào các cuộc khảo sát trực tuyến hàng tuần của Kitco News đã bị tắt tiếng, giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 10.

Tuần trước, 48% các nhà đầu tư bán lẻ đã giảm giá vàng, trong khi 64% các nhà phân tích thị trường lạc quan. Thị trường vàng đã phải vật lộn để thu hút đà tăng nhất quán trong tuần qua do giá không thể giữ được mức tăng trên 1.850 USD / ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 4 đang kết thúc tuần trong lãnh thổ tương đối trung lập với mức tăng 0,6% so với thứ Sáu tuần trước.

Sắp tới, việc vàng không thể giữ được trên ngưỡng kháng cự ban đầu khiến nhiều nhà phân tích hiện đang xem xét mức hỗ trợ quanh 1.800 USD / ounce.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo nói rằng vàng đã mất kết nối với các yếu tố cơ bản quan trọng như lợi suất thực tế giảm và đồng đô la Mỹ tương đối trung lập trong tuần qua.

Ông nói: “Tôi nghĩ ngay bây giờ vàng đang ở chế độ chờ và xem vì nó đang tìm kiếm những nguyên liệu đầu vào mới. "Trong môi trường này, chúng tôi có thể thấy giá giảm xuống và kiểm tra hỗ trợ."

Trong khi một số nhà phân tích đang kỳ vọng giá vàng giảm trong ngắn hạn, họ cũng kỳ vọng rằng điều này sẽ mang đến cho các nhà đầu tư cơ hội mua vào.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures, cho biết: “Bất kỳ mức giảm nào dưới 1.800 đô la đều nên được mua, nhưng bạn không muốn có vị trí đầy đủ, hãy bắt đầu với quy mô nhỏ và mở rộng”.

Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, nói rằng ông hơi lạc quan về vàng khi thấy giá vẫn nằm trong phạm vi giao dịch hiện tại của chúng. Anh ấy nói thêm rằng anh ấy cũng coi bất kỳ sự sụt giảm nào dưới 1.800 đô la là một cơ hội mua.

"Hành động giá vàng có một chút bí ẩn vì thị trường có các nguyên tắc cơ bản tăng giá mạnh. Bức tranh kỹ thuật cho thấy giá giảm, nhưng tại thời điểm này, các nhà đầu tư cần có một số vàng và một ít sắt trong lửa vì kim loại có thể mất. nhanh chóng cao hơn. "





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,746.404,354.40
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,943.903,558.90
100g ABC Bullion Bar
12,583.3011,488.30
1kg ABC Bullion Silver
1,600.901,250.90
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 69
  • Truy cập hôm nay: 1055
  • Lượt truy cập: 8226192