Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Những con gấu ở Phố Wall đang quay trở lại và tìm kiếm giá vàng thấp hơn
2021-07-24 05:27:28

Những con gấu ở Phố Wall đang quay trở lại và tìm kiếm giá vàng thấp hơn

Kitco News

(Kitco News) - Sự phân hóa ngày càng tăng trong lãi suất toàn cầu, vốn đang hỗ trợ đồng đô la Mỹ, đang tạo ra một số tâm lý giảm giá trong giới phân tích Phố Wall ngay cả khi các nhà đầu tư bán lẻ vẫn lạc quan về kim loại quý này.

Tuần trước, Ngân hàng Trung ương châu Âu tái khẳng định cam kết duy trì chính sách tiền tệ siêu lỏng lẻo trong tương lai gần nhằm nỗ lực đẩy lạm phát trở lại mức 2%. Cam kết của ECB "sẽ phản ứng mạnh mẽ và kiên trì" để đẩy lạm phát lên cao hơn hoàn toàn trái ngược với Cục Dự trữ Liên bang, hiện đang nói về việc cắt giảm chương trình mua trái phiếu hàng tháng của mình.

David Madden, nhà phân tích thị trường tại Equiti Capital, nói rằng đồng đô la Mỹ có vẻ bị định giá tương đối thấp trong môi trường hiện tại và khoảng cách chính sách tiền tệ ngày càng tăng giữa Cục Dự trữ Liên bang và ECB. Ông nói thêm rằng vàng có thể tiếp tục gặp khó khăn trong thời gian tới khi đồng đô la Mỹ tiếp tục mạnh lên.

Madden nói thêm rằng nền kinh tế Mỹ đang được cải thiện, đẩy thị trường chứng khoán trở lại mức cao kỷ lục, cũng sẽ là một cơn gió ngược đối với vàng.

Ông nói: “Tại sao bạn lại phải chờ đợi tiền trên thị trường vàng trong khi bạn có thể đưa nó vào hoạt động trên thị trường chứng khoán.

Tuần này, 15 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News Trong số những người tham gia, chín, hoặc 60%, cho rằng giá vàng sẽ giảm vào tuần tới; đồng thời, chỉ có hai nhà phân tích, hoặc 13%, dự kiến ​​sẽ thấy giá cao hơn vào tuần tới và bốn nhà phân tích, hoặc 27%, dự kiến ​​sẽ giao dịch đi ngang trong thời gian tới.

Trong khi đó, 571 phiếu bầu đã được thực hiện trong các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Trong số này, có 315 người được hỏi, tương đương 55%, cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới. 146 người khác, tương đương 26%, cho biết thấp hơn, trong khi 110 cử tri, tương đương 19%, trung lập về giá cả.

 

Khảo sát Kitco Gold

Phố Wall

Tăng giá13%
Bearish60%
Trung tính27%

VS

Đường chính

Tăng giá55%
Bearish26%
Trung tính19%

Mặc dù Main Street vẫn lạc quan về vàng nhưng sự quan tâm đến kim loại quý này rõ ràng đang suy yếu. Việc tham gia khảo sát trực tuyến đang ở mức thấp nhất kể từ cuối tháng 11 năm 2019.

Tâm lý trái chiều đối với vàng xuất hiện khi giá chuẩn bị kết thúc tuần trong vùng tiêu cực. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 giao dịch lần cuối ở 1.804,70 USD / ounce, giảm 0,5% kể từ thứ Sáu tuần trước.

Hoạt động mờ nhạt của vàng gần đây là lý do đủ để trở nên giảm giá đối với kim loại quý đối với một số nhà phân tích. Giá vàng đã không thể phá vỡ chuỗi ở mức 1.800 USD / ounce ngay cả khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng Hai.

Hiện tại, khi lợi suất trái phiếu đã đẩy cao hơn mức thấp nhất trong nhiều tháng hôm thứ Ba, một số nhà phân tích cho rằng vàng có thể giảm xuống dưới 1.800 USD / ounce.

Marc Chandler, giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, cho biết: “Tôi có xu hướng thấy nó thấp hơn vào tuần tới, chủ yếu là do những gì tôi mong đợi là lợi suất của Hoa Kỳ tăng”.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường trưởng tại SIA Wealth Management Inc, cho biết rằng ông cũng đang xem mức thấp nhất trong tháng 6 ở mức 1.760 đô la như một mức hỗ trợ chính.

Nicholas Frappell, Tổng giám đốc toàn cầu tại ABC Bullion, nói rằng ông nhận thấy giá vàng bị mắc kẹt trong biên độ với rủi ro giảm trong thời gian tới do đà tăng của đồng đô la Mỹ.

Ông nói: “Dưới mức 1.790 đô la Mỹ, vàng sẽ dễ bị tổn thương khi giảm sâu hơn một chút”. "Tôi thấy các cuộc biểu tình tăng tìm thấy ngưỡng kháng cự ở mức 1812 đô la Mỹ và 1819 đô la Mỹ."

Rob Haworth, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại US Bank Wealth Management, cho rằng vàng tương đối mạnh khi tiếp tục giữ mức hỗ trợ trên 1.800 USD / ounce; tuy nhiên, ông nói thêm rằng sự phục hồi kinh tế ngày càng tăng ở Mỹ có nghĩa là lãi suất thực sẽ bắt đầu tăng cao hơn và điều đó sẽ chứng tỏ là một cơn gió ngược khó khăn đối với vàng.

Anh ấy nói thêm rằng trong môi trường hiện tại, anh ấy thấy vàng ở khả năng phòng ngự trong tương lai gần.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,275.103,925.10
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,545.103,205.10
100g ABC Bullion Bar
11,286.5010,316.50
1kg ABC Bullion Silver
1,343.401,073.40
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 27
  • Truy cập hôm nay: 650
  • Lượt truy cập: 8202733