Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Thị trường vàng thiếu niềm tin trước số lượng việc làm hôm thứ Sáu
2021-08-04 04:21:13

Thị trường vàng thiếu niềm tin trước số lượng việc làm hôm thứ Sáu

Kitco News

(Kitco News) - Thị trường vàng tiếp tục chịu sự thiếu thuyết phục khi áp lực bán mới vào thứ Ba khiến giá bị ràng buộc dưới mức trung bình động 200 ngày. Tuy nhiên, các nhà phân tích cũng lưu ý rằng giá tiếp tục giữ mức hỗ trợ quan trọng trên $ 1,790.

Giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch lần cuối ở 1.813,50 USD / ounce, giảm 0,48% trong ngày.

Biểu đồ vàng trực tiếp 24 giờ [Kitco Inc.]

Một số nhà phân tích cho rằng thị trường kim loại quý có thể sẽ không có định hướng trong phần lớn thời gian của tuần khi những người chơi trên thị trường chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp hôm thứ Sáu. Các nhà kinh tế giải thích rằng dữ liệu thị trường lao động tháng 7 có thể cung cấp một số định hướng về việc liệu ngân hàng trung ương có bắt đầu thắt chặt chính sách tiền tệ hay không bằng cách cắt giảm lượng mua trái phiếu hàng tháng vào cuối năm.

Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller cho biết vào tối thứ Hai, trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, rằng nếu hai báo cáo việc làm hàng tháng tiếp theo của Hoa Kỳ cho thấy mức tăng tiếp tục, ông có thể sớm đưa ra thông báo về việc thu hẹp lượng mua trái phiếu của ngân hàng trung ương.

"Nếu họ đến mạnh như trận cuối cùng, thì tôi nghĩ bạn đã đạt được tiến bộ cần thiết", ông nói. "Nếu họ không làm vậy, thì tôi nghĩ bạn có thể sẽ phải đẩy lùi mọi thứ trong vài tháng."

Theo các báo cáo đồng thuận, các nhà kinh tế đang kỳ vọng rằng nền kinh tế Mỹ đã tạo ra 895.000 việc làm trong tháng Bảy.

Diễn biến mờ nhạt của vàng hôm thứ Ba cũng có thể được nhìn thấy trong mối quan hệ với các thị trường khác. Kim loại quý này không tìm thấy sự hỗ trợ từ đồng đô la Mỹ yếu hơn hoặc lợi suất trái phiếu thấp. Chỉ số đô la Mỹ đang kiểm tra mức hỗ trợ ngay trên 92 điểm.

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm không đổi ở mức 1,16%.

Theo một số nhà phân tích, việc vàng không thể tăng điểm trong môi trường hiện tại đang khiến một số nhà đầu tư thất vọng.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho biết: “Việc phân bổ nhiều hơn vào vàng từ các nhà đầu tư khó có thể thành hiện thực trừ khi các giả định về tăng trưởng tiếp tục xấu đi, do đó làm giảm rủi ro hành động của ngân hàng trung ương”.

Các nhà phân tích hàng hóa tại TD Securities cũng lưu ý rằng sự thiếu quan tâm đến vàng ngay cả khi biến thể COVID-19 Delta tiếp tục đe dọa sự phục hồi kinh tế toàn cầu và làm tăng nguy cơ lạm phát đình trệ - một môi trường tăng trưởng thấp hơn và lạm phát cao hơn.

"Nhắm mục tiêu Lạm phát Trung bình Linh hoạt của Fed lập luận về một thời gian dài của tỷ giá thực âm, điều này sẽ thúc đẩy vốn tìm nơi trú ẩn trong vàng như một kho lưu trữ giá trị, nhưng lãi suất thực tan chảy không tạo cảm hứng thúc đẩy đầu cơ đối với phức hợp kim loại quý". các nhà phân tích cho biết. "Điều này cho thấy sự thiếu động lực để các nhà đầu cơ mua kim loại màu vàng, với việc Fed vẫn đang theo dõi mức giảm tháng 12 và điều đó cho thấy họ sẵn sàng ứng phó với tình trạng lạm phát tăng vọt. Trong bối cảnh đó, dự báo của TD Securities về một cú đánh mạnh đối với dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp trong tuần này có thể tạo thêm động lực cho đà giảm. "

Tuần trước TD Securities đã công bố vị thế bán khống chiến lược đối với vàng và đang tìm kiếm giá giảm xuống 1.730 USD / ounce vào cuối tháng 10.

Mặc dù giá vàng hiện không phản ứng với lợi suất trái phiếu, các nhà phân tích tại ngân hàng Commerzbank cho rằng họ không cho rằng xu hướng này là bền vững.

"Từ quan điểm kỹ thuật, giá vàng sẽ sớm phải 'quyết định', có thể nói, nó đang hướng đến đâu, vì các đường trung bình động 100 và 200 ngày ngày càng hội tụ nhiều hơn. Theo quan điểm của chúng tôi, lợi suất thực âm Các nhà phân tích cho biết, đối với trái phiếu kỳ hạn 10 năm ở Mỹ vẫn ở mức thấp kỷ lục -1,18%, dẫn đến giá vàng cao hơn, "các nhà phân tích cho biết.

Không chỉ có vàng mới xuất hiện. Bạc cũng bị mắc kẹt trong kênh giao dịch với mức hỗ trợ ở mức 25 USD / ounce và mức kháng cự ban đầu ở mức 26 USD / ounce.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,540.004,190.00
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,772.703,432.70
100g ABC Bullion Bar
12,032.9011,052.90
1kg ABC Bullion Silver
1,492.801,142.80
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 32
  • Truy cập hôm nay: 298
  • Lượt truy cập: 8230405