Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Vàng kẹt ở mức $ 1,850; vẫn bị mắc kẹt trong cuộc chiến giữa Fed và lạm phát
2022-06-04 14:02:53

Vàng kẹt ở mức $ 1,850; vẫn bị mắc kẹt trong cuộc chiến giữa Fed và lạm phát

Kitco News

(Kitco News) - Thị trường vàng vẫn ở mức trung lập quanh mức 1.850 USD / oz, với tâm lý lạc quan giữa các nhà phân tích Phố Wall bắt đầu hạ nhiệt khi Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục tăng lãi suất mạnh mẽ trong suốt thời gian còn lại của năm.

Trong khi đó, Khảo sát hàng tuần về vàng của Kitco News cũng cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ vẫn lạc quan đáng kể đối với kim loại quý này khi họ tìm kiếm tài sản để bảo vệ sự giàu có và sức mua của mình trong môi trường lạm phát gia tăng.

Mặc dù giá vàng đang kết thúc tuần trên 1.850 USD / ounce, một mức tâm lý quan trọng, nhưng nó đang vật lộn để tìm ra động lực tăng giá nhất quán. Vàng đã cố gắng giữ được đầu trên mực nước sau dữ liệu việc làm mạnh hơn dự kiến. Thứ Sáu, Cục Thống kê Lao động cho biết 390.000 việc làm đã được tạo ra trong tháng Năm, đánh bại kỳ vọng của các nhà kinh tế là khoảng 325.000 việc làm.

Phillip Streible, Trưởng chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, nói rằng triển vọng kỹ thuật của vàng vẫn mang tính xây dựng; tuy nhiên, quan điểm cơ bản là âm u. Ông nói thêm rằng dữ liệu kinh tế hỗ trợ hành động chính sách tiền tệ tích cực hơn nữa.

Ông nói: “Cục Dự trữ Liên bang sẽ vẫn giữ thái độ diều hâu và chúng ta có thể thấy hơn hai động thái 50 điểm cơ bản. "Tuy nhiên, lạm phát vẫn là một vấn đề và vẫn còn quá cao. Sự bất ổn của thị trường cũng đang tăng lên. Hiện tại, vàng đang bị kẹt ở giữa".

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết mặc dù bất kỳ sự sụt giảm nào của giá vàng có thể được coi là cơ hội mua dài hạn, nhưng ông lại trung lập với vàng vào tuần tới vì giá vẫn dưới 1.870 USD / ounce.

"Báo cáo việc làm mạnh hơn dự kiến ​​của Hoa Kỳ không làm thay đổi quan điểm rằng Fed sẽ tăng lãi suất bằng các đợt tăng liên tiếp 50 bp trong vài cuộc họp tiếp theo. mức tối thiểu mà nó cần phải thâm nhập để tạo ra sự thay đổi trong tâm lý của những người đang tìm kiếm vàng thấp hơn khi lợi suất tăng lên, "ông nói.

Tuần này, 15 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News . Trong số những người tham gia, bảy nhà phân tích, chiếm 47%, kêu gọi giá vàng tăng vào tuần tới. Đồng thời, năm nhà phân tích, tương đương 36%, đã giảm giá vàng trong thời gian tới, và ba nhà phân tích, tương đương 20%, trung lập về giá.

Trong khi đó, 637 phiếu bầu đã được thực hiện trong các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Trong số này, 448 người được hỏi, tương đương 70%, tìm kiếm giá vàng tăng trong tuần tới. 117 người khác, tương đương 18%, cho biết thấp hơn, trong khi 72 cử tri, tương đương 11%, là trung lập trong thời gian tới.

 

Khảo sát Kitco Gold

Phố Wall

Tăng giá47%
Bearish36%
Trung tính20%

VS

Đường chính

Tăng giá70%
Bearish18%
Trung tính11%

Thị trường vàng đang rơi vào một cuộc chiến giằng co giữa lạm phát gia tăng và lập trường diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang nhằm hạ nhiệt giá; tuy nhiên, ngày càng có nhiều kỳ vọng rằng triển vọng xây dựng vùng đất mềm của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đang bị thu hẹp.

Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management, nói rằng ông vẫn lạc quan về vàng vì nó duy trì xu hướng tăng.

"Báo cáo việc làm ngày hôm nay của Hoa Kỳ sẽ chỉ cung cấp cho Cục Dự trữ Liên bang lý do để tiếp tục thắt chặt, nhưng nền kinh tế chỉ đơn giản là không đủ mạnh để duy trì sự thắt chặt có ý nghĩa mà không gây ra thiệt hại kinh tế. Một thời kỳ lạm phát đình trệ đang ở phía trước và điều đó tích cực đối với vàng", ông nói .


US Mint bán 147 nghìn ounce vàng vào tháng trước, một dấu hiệu của sự lo lắng ngày càng tăng của nhà đầu tư

Trong khi một số nhà phân tích vẫn là những con bò vàng dài hạn, họ đã lưu ý rằng đồng đô la Mỹ vẫn là một cơn gió ngược quan trọng, đặc biệt là khi Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất.

"Với việc bảng lương phi nông nghiệp đánh bại kỳ vọng, dường như không có lý do gì để Fed chậm thắt chặt hơn. Với tin tức này, lợi tức kho bạc Mỹ đã bắt đầu tăng trở lại, thúc đẩy USD so với các loại tiền tệ khác, bao gồm cả vàng. Mọi thứ có thể Colin Cieszynski, Trưởng chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management cho biết sẽ thay đổi vào cuối tuần xung quanh cuộc họp của ECB; chúng ta sẽ xem.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,550.604,200.60
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,777.303,437.30
100g ABC Bullion Bar
12,047.8011,067.80
1kg ABC Bullion Silver
1,484.601,134.60
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 34
  • Truy cập hôm nay: 639
  • Lượt truy cập: 8229712