Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Đây là thời điểm tốt để trở thành nhà đầu tư vàng ngay cả khi Fed tăng lãi suất - Hooper của Invesco
2022-06-21 01:18:46

Đây là thời điểm tốt để trở thành nhà đầu tư vàng ngay cả khi Fed tăng lãi suất - Hooper của Invesco

Kitco News

(Kitco News) - Giá vàng sẽ vẫn được hỗ trợ tốt trong suốt phần còn lại của năm khi suy thoái gia tăng và lo ngại lạm phát đình trệ chi phối tâm lý trên khắp các thị trường tài chính, theo một nhà phân tích thị trường.

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, Kristina Hooper, Giám đốc chiến lược đầu tư tại Invesco, nói rằng vàng đã có thể giữ vững sau khi Cục Dự trữ Liên bang thực hiện bước tăng lãi suất bất thường lên 75 điểm cơ bản vào tuần trước. Đây là lần tăng lãi suất lớn nhất trong gần 30 năm. Tuy nhiên, Hooper nói thêm rằng điều đó cho thấy ngân hàng trung ương Hoa Kỳ lo lắng như thế nào về lạm phát.

Bà nói: “ Vàng đang giữ vững lập trường của nó vì động thái 75 điểm cơ bản là một lá cờ đỏ lớn đối với nhiều nhà đầu tư rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ đẩy nền kinh tế vào suy thoái”.

Cùng với động thái chưa được thực hiện của mình, ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã báo hiệu rằng một động thái 75 điểm cơ bản khác có thể đến vào tháng 7 và Lãi suất quỹ liên bang có thể tăng cao tới 3,50% vào cuối năm nay và đạt 4% vào năm 2023.

Lập trường diều hâu của Fed đang giúp thúc đẩy lợi suất thực tế, vốn theo truyền thống là tiêu cực đối với vàng, một tài sản không thể bảo đảm. Tuy nhiên, Hooper lưu ý rằng nỗi sợ hãi của nhà đầu tư, khi thị trường chứng khoán rơi sâu hơn vào lãnh thổ thị trường giá xuống, đang thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng.

Bà nói: “ Vàng sẽ tiếp tục phát triển tốt vì Cục Dự trữ Liên bang được coi là tác nhân khiến nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái”. "Điều đó đã thay đổi mối quan hệ bình thường giữa vàng và lãi suất."

Mặc dù Hooper tiếp tục nhận thấy giá vàng cao hơn và thị trường chứng khoán yếu hơn trong suốt thời gian còn lại của năm, bà nói rằng tâm lý lo sợ có thể hơi quá trớn. Mặc dù con đường kỹ thuật hạ cánh mềm của Fed đã thu hẹp, Hooper cho biết vẫn có thể đạt được điều đó.

Hooper nói rằng mặc dù mối đe dọa lạm phát tiếp tục gia tăng, thị trường lao động vẫn lành mạnh. Bà nói thêm rằng nếu công nhân Mỹ vẫn có thể làm việc, nền kinh tế Mỹ sẽ tránh được suy thoái.


Ba nhà phân tích này nhận thấy giá vàng giảm vào cuối năm

Bà nói: “Chúng ta vẫn có thể xảy ra tình trạng thắt chặt dẫn đến chậm lại, nhưng có thể điều đó dẫn đến ít việc làm hơn và ít sa thải hơn,” bà nói. "Điều đó chắc chắn sẽ làm giảm áp lực tăng trưởng. Đó là cách chúng tôi làm dịu nhu cầu, nhưng không đi vào suy thoái."

Mặc dù rủi ro suy thoái hiện đang tăng cao, Hooper nói rằng Cục Dự trữ Liên bang không có lựa chọn nào khác ngoài hành động tích cực như đã làm. Mặc dù lạm phát đã đạt mức cao mới trong 40 năm vào tháng trước, nhưng Hooper cho biết nỗi sợ hãi thực sự là kỳ vọng lạm phát sẽ vẫn ở mức cao trong tương lai gần.

Cùng ngày, Bộ Lao động Mỹ cho biết Chỉ số Giá tiêu dùng của họ đã tăng lên 8,6% trong tháng 5, Đại học Michigan đã công bố khảo sát sơ bộ về tâm lý người tiêu dùng. Những người tiêu dùng trong cuộc khảo sát cho biết họ thấy lạm phát dao động quanh mức 3,3% trong 3-5 năm tới.

Hooper lưu ý rằng trong năm ngoái, kỳ vọng lạm phát dài hạn đã ổn định một cách hợp lý, vì vậy sự gia tăng gần đây là một cú sốc đáng kể đối với một số nhà kinh tế.

"Điều đó đáng lo ngại vì đó là cách chúng ta đi vào một lời tiên tri tự hoàn thành về lạm phát cao hơn trong thời gian dài hơn", cô nói.

Hooper nói thêm rằng trong môi trường này, Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục đẩy mạnh chính sách tiền tệ của mình, tăng lãi suất mạnh mẽ ngay bây giờ, để đưa những kỳ vọng đó về mức trung bình dài hạn.

Về việc lãi suất sẽ tăng cao như thế nào, Hooper nói rằng bà hy vọng ước tính cập nhật của ngân hàng trung ương là 3,4% có thể sẽ là mức cao. Bà nói thêm, kỳ vọng lạm phát tương đối thấp so với các thời kỳ khác, như vào những năm 1980 khi Chủ tịch Fed Paul Volker tăng lãi suất cao đến mức giết chết lạm phát nhưng đẩy nền kinh tế vào suy thoái. Bà giải thích rằng trong những năm 1980, kỳ vọng lạm phát dài hạn vào khoảng 9,7%.

"Tôi sẽ không bỏ qua môi trường lạm phát hiện tại, đó là lý do tại sao đây là thời điểm tốt để trở thành một nhà đầu tư vàng", cô nói.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,578.704,228.70
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,804.803,464.80
100g ABC Bullion Bar
12,136.1011,156.10
1kg ABC Bullion Silver
1,501.701,151.70
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 49
  • Truy cập hôm nay: 771
  • Lượt truy cập: 8230878