Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Giá vàng kết thúc tuần ở mức vững chắc trên $ 1,650 nhưng tâm lý giảm giá vẫn vững chắc
2022-10-22 04:41:16

Giá vàng kết thúc tuần ở mức vững chắc trên $ 1,650 nhưng tâm lý giảm giá vẫn vững chắc

Kitco News

Kitco News ) - Thị trường vàng đã đẩy lùi trên 1.650 USD / ounce, bật lên mức thấp nhất trong hai năm mới chạm vào giữa tuần; tuy nhiên, tâm lý giảm giá dai dẳng có thể hạn chế mức tăng trong tuần tới, theo Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News.

Trong tuần thứ ba liên tiếp, các nhà phân tích Phố Wall cho rằng giá vàng sẽ giảm trong ngắn hạn; Đồng thời, tâm lý giảm giá có lợi thế hơn đối với các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Thị trường vàng dự kiến ​​kết thúc tuần với mức giảm mạnh; tuy nhiên, kỳ vọng lãi suất thay đổi vào thứ Sáu đã tạo ra một số động lực tăng giá mới cho kim loại quý. Theo Wall Street Journal, một số thành viên của Cục Dự trữ Liên bang đang dự tính làm chậm tốc độ tăng lãi suất sau tháng 11 do sự biến động và không chắc chắn chi phối thị trường tài chính.

Theo CME FedWatch Tool, các thị trường vẫn thấy lãi suất đạt đỉnh trên 5% vào đầu năm 2023.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures, cho biết mặc dù Fed có thể giảm tốc độ tăng lãi suất vào cuối năm, nhưng lạm phát tăng có nghĩa là lãi suất cuối cùng không thay đổi.

Ông nói thêm rằng ông trung lập với vàng trong thời gian tới vì lãi suất tăng sẽ tiếp tục hỗ trợ đồng đô la Mỹ gần mức cao nhất trong 20 năm.

Ông nói: “Tôi không nghĩ rằng bạn cần phải đuổi theo thị trường này trong đợt tăng giá này. "Chúng tôi vẫn chưa đi đến cuối chu kỳ thắt chặt này và điều đó có thể tiếp tục gây áp lực lên vàng."

Tuần này, 20 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát Phố Wall của Kitco News. 11 nhà phân tích, tương đương 55%, cho biết họ đang giảm giá vàngtuần tới. Bốn nhà phân tích, tương đương 20%, cho biết họ lạc quan về vàng và năm nhà phân tích, tương đương 25%, cho biết họ trung lập với kim loại quý này trong thời gian tới.

Về phía bán lẻ, 473 người được hỏi đã tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến. Tổng cộng có 180 cử tri, tương đương 38%, kêu gọi vàng tăng giá. 192, tương đương 41%, dự đoán vàng sẽ giảm. 101 cử tri còn lại, tương đương 21%, kêu gọi thị trường đi ngang.

 

Khảo sát Kitco Gold

Phố Wall

Tăng giá55%
Bearish20%
Trung tính25%

VS

Đường chính

Tăng giá38%
Bearish41%
Trung tính21%

Thị trường vàng đang có xu hướng kết thúc tuần trong lãnh thổ tích cực hơn một chút. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch ở mức 1.656,40 USD / ounce, tăng 0,5% so với thứ Sáu tuần trước.

Adam Button, chiến lược gia tiền tệ chính tại Forexlive.com, cho biết mặc dù vàng có vẻ hấp dẫn trong dài hạn, nhưng ông vẫn giảm giá vào tuần tới do Cục Dự trữ Liên bang chưa sẵn sàng xoay trục, hỗ trợ đồng đô la Mỹ.


Trái phiếu của Chính phủ không phải là nơi trú ẩn an toàn mà chúng từng có - BlackRock

"Người mua đang chờ đợi trong cỏ dại, chỉ sẵn sàng để mua vàng. Họ đang chờ đồng đô la Mỹ lên giá", ông nói. "Mỗi khi chúng ta thấy tin đồn về sự xoay trục, giá vàng bắt đầu tăng cao hơn, nhưng tin đồn kết thúc là quá sớm. Lựa chọn tốt nhất của bạn là đợi thời điểm tốt hơn để mua vàng."

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, nói rằng ông trung lập với vàng vì lãi suất sẽ tiếp tục tăng.

Ông nói: "Với kỳ vọng lãi suất cao nhất vẫn chưa được đáp ứng. Một đồng đô la yếu hơn sẽ cần thiết để thay đổi tâm lý đối với vàng. Cho đến khi điều đó xảy ra, các nhà đầu tư chơi vàng từ lập trường giảm giá hoặc trung lập. Tôi thích lựa chọn trung lập hơn".

Tuy nhiên, một số nhà phân tích vẫn lạc quan về vàng khi lợi suất trái phiếu tăng tiếp tục gây ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu.

Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, cho biết ông đang tăng giá vàng khi các chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương toàn cầu gây ra một cuộc suy thoái nghiêm trọng.

"Trái ngược với khẳng định của Bộ trưởng Tài chính rằng hệ thống đang hoạt động tốt, nó rất mong manh, như sự can thiệp của Ngân hàng Trung ương Anh vào thị trường gà hậu bị cho thấy; chúng ta sẽ thấy nhiều sự cố như thế này hơn. Trong một môi trường như vậy, vàng sẽ phát triển", ông nói.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,692.304,342.30
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,897.303,547.30
100g ABC Bullion Bar
12,415.8011,360.80
1kg ABC Bullion Silver
1,555.001,205.00
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 29
  • Truy cập hôm nay: 590
  • Lượt truy cập: 8224934