Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Thị trường vàng chứng kiến ​​tâm lý xáo trộn, nhưng giá cần phải giữ trên $ 1,620 vào tuần tới
2022-10-29 06:39:25

Thị trường vàng chứng kiến ​​tâm lý xáo trộn, nhưng giá cần phải giữ trên $ 1,620 vào tuần tới

Kitco News

Kitco News ) - Một lần nữa, vàng đang đứng trước ngưỡng cửa khi giá cuối tuần xuống dưới 1.650 USD / ounce, và tâm lý thị trường hỗn loạn khó có thể đưa ra định hướng rõ ràng nào cho kim loại quý này vào tuần tới.

Khảo sát vàng Kitco News mới nhất cho thấy các nhà phân tích lạc quan và các nhà đầu tư bán lẻ có lợi thế hơn một chút; tuy nhiên, không có niềm tin thống trị nào trên thị trường.

Theo một số nhà phân tích, nhiều nhà đầu tư tiếp tục ngồi bên lề, chờ đợi một dấu hiệu rõ ràng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ làm chậm tốc độ tăng lãi suất mạnh mẽ của mình vào cuối năm nay. Theo các nhà phân tích, cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang vào ngày 2/11 sẽ là động lực thúc đẩy giá vàng trong tuần tới.

Trong hầu hết mùa hè, các nhà đầu tư đã liên tục bị đốt cháy sau khi theo đuổi những tin đồn rằng Cục Dự trữ Liên bang đã gần quay đầu. Sean Lusk, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading, nói rằng ông hy vọng kỳ vọng thị trường hiện tại sẽ mờ dần, tương tự như các tin đồn thị trường khác. Lusk cho biết ông đang kỳ vọng giá vàng giảm vào tuần tới.

Ông nói: “Cho đến khi chúng tôi nhận được sự rõ ràng từ Cục Dự trữ Liên bang, các cuộc biểu tình vàng sẽ tiếp tục được bán ra. "Tôi không nghĩ rằng chúng ta sẽ nhận được nhiều sự rõ ràng từ Fed vào tuần tới. Tất cả việc in tiền mà chúng ta đã thấy trong hai năm qua đều phải trả và chúng ta nên cảm thấy chi phí đó lâu hơn so với những gì hầu hết mọi người mong đợi."

Lusk nói thêm rằng anh ấy sẽ theo dõi chặt chẽ khu vực $ 1,620. Sự phá vỡ bên dưới sẽ kích hoạt một tín hiệu rất giảm giá.

Kết quả khảo sát vàng hàng tuần của Kitco cho thấy Phố Wall có xu hướng tăng nhẹ đối với giá vàng trong tuần tới. Trong số 17 nhà phân tích tham gia cuộc khảo sát, 7 nhà phân tích, tương đương 41%, dự đoán giá sẽ tăng vào tuần tới. Trong khi đó, sáu nhà phân tích, tương đương 35%, đã giảm giá trong thời gian tới và bốn nhà phân tích, tương đương 24%, trung lập về vàng.

Tình cảm trên Main Street cũng tương đối giống nhau. Tuần này, 473 người trả lời đã tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến. Tổng cộng 200 cử tri, tương đương 43%, kêu gọi vàng tăng giá. 169, tương đương 37%, dự đoán vàng sẽ giảm. 94 cử tri còn lại, tương đương 20%, kêu gọi thị trường đi ngang.

 

Khảo sát Kitco Gold

Phố Wall

Tăng giá41%
Bearish35%
Trung tính24%

VS

Đường chính

Tăng giá43%
Bearish37%
Trung tính20%

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line futures, nói rằng ông vẫn giữ thái độ trung lập với vàng trong thời gian tới vì việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất sẽ tiếp tục đè nặng lên kim loại quý này.

Ông nói: “Không có gì ngăn cản vàng xuống dưới mức 1.600 USD / ounce trong thời gian tới và đó không phải là một tuyên bố táo bạo. "Tuy nhiên, nếu vàng giảm, tôi sẽ mua các vị thế nhỏ. Tôi sẽ mua bạc nếu giá giảm xuống dưới 18 USD / ounce.


Ngân hàng Thế giới thấy giá vàng giảm 4% nữa vào năm 2023

Đối với hầu hết các nhà phân tích lạc quan, kỳ vọng ngày càng tăng rằng Fed sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất bắt đầu từ tháng 12 sẽ hỗ trợ giá trong một môi trường đầy biến động.

"Về mặt kỹ thuật, có vẻ như vàng đang dần chuyển hướng. Vàng có vẻ sẽ biến động xung quanh quyết định của Fed vào thứ Tư tới, điều này có thể tác động đến xu hướng của đồng đô la Mỹ tùy thuộc vào việc Fed có hiếu chiến hơn hay ôn hòa hơn so với dự kiến ​​hay không và liên quan đến Colin Cieszynski, trưởng bộ phận chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, cho biết.

Darin Newsom, chủ tịch của Darin Newsom Analysis, cũng đang mong đợi một số biến động vào tuần tới. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng miễn là vàng có thể giữ trên mức thấp gần đây quanh mức 1.620 USD / ounce, thì nó sẽ vẫn ở trong xu hướng tăng trung hạn.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,527.604,177.60
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,762.403,422.40
100g ABC Bullion Bar
11,999.9011,019.90
1kg ABC Bullion Silver
1,483.401,133.40
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 67
  • Truy cập hôm nay: 448
  • Lượt truy cập: 8231394