Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Tâm lý vàng đang tăng nhẹ, nhưng không đủ để đẩy giá trở lại trên $1800 vào tuần tới
2022-11-19 03:26:16

Tâm lý vàng đang tăng nhẹ, nhưng không đủ để đẩy giá trở lại trên $1800 vào tuần tới

Kitco News

Kitco News ) - Những người đầu cơ vàng sẽ cần thận trọng trong tuần tới do tâm lý thị trường không thể đưa ra bất kỳ định hướng rõ ràng nào cho giá trong thời gian tới.

Thị trường vàng kết thúc tuần với hầu hết mức tăng của tháng này khi giá giữ mức hỗ trợ quanh $1750/oz. Nhưng giá có thể gặp khó khăn trong thời gian tới do tâm lý của các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ chỉ có xu hướng tăng nhẹ, theo Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích lưu ý rằng sau khi giá vàng tăng gần 11% trong ba tuần qua -- với giá được đẩy tới khoảng cách ấn tượng là 1.800 USD -- một số hợp nhất sẽ tốt.

Sean Lusk, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading, nói rằng giá vàng có thể gặp khó khăn vào tuần tới vì ông dự đoán Cục Dự trữ Liên bang sẽ phát tín hiệu rằng họ sẽ tiếp tục tăng lãi suất mạnh.

Ông nói: “Suy cho cùng, lạm phát vẫn ở mức cao, vì vậy Cục Dự trữ Liên bang chưa hoàn tất việc tăng lãi suất.

Tuy nhiên, Lusk nói thêm rằng các nhà đầu tư nên tiếp tục chú ý đến triển vọng dài hạn. Ông cho rằng vàng và bạc sẽ hấp dẫn khi lãi suất tăng đẩy nền kinh tế Mỹ vào suy thoái.

Ông nói: “Tôi sẽ tìm mua các mức giảm trong đợt điều chỉnh này, nhưng không mạnh tay, bởi vì chúng tôi không biết Fed sẽ làm gì”. "Các nhà đầu tư phải tự hỏi mình, với suy thoái kinh tế sắp xảy ra, bạn muốn nắm giữ cổ phiếu hay tài sản trú ẩn an toàn như vàng."

Phillip Streible, giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, cho biết ông cũng dự đoán giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới, nhưng cũng đang tìm cách mua vàng với giá thấp hơn.

"Tôi nghĩ bạn chỉ cần kiên nhẫn," anh nói. "Công việc của Fed vẫn chưa xong."

Streible lưu ý rằng đường cong lợi suất đảo ngược giữa trái phiếu kỳ hạn 2 năm và 10 năm tiếp tục mở rộng, báo hiệu rằng nền kinh tế Mỹ có khả năng phải đối mặt với một cuộc suy thoái nghiêm trọng và kéo dài.

Tuần này, 20 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, tám nhà phân tích, tương đương 40%, kêu gọi giá vàng tăng vào tuần tới. Đồng thời, bảy nhà phân tích, tương đương 35%, cho rằng giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới và năm nhà phân tích, tương đương 25%, trung lập về giá.

Trong khi đó, 495 phiếu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Chính. Trong số này, 221 người được hỏi, tương đương 45%, dự đoán vàng sẽ tăng vào tuần tới. 177 người khác, tương đương 36%, nói rằng nó sẽ thấp hơn, trong khi 97 cử tri, tương đương 20%, trung lập trong thời gian tới.

 

Khảo sát vàng Kitco

Phố Wall

lạc quan40%
xu hướng giảm35%
Trung tính25%

VS

Đường chính

lạc quan45%
xu hướng giảm36%
Trung tính20%

Tâm lý của các nhà đầu tư bán lẻ đã giảm mạnh so với mức cao nhất trong 5 tháng của tuần trước; đồng thời, sự quan tâm đến kim loại quý này cũng giảm do tỷ lệ tham gia các cuộc khảo sát trực tuyến tuần này ở mức thấp.

Tâm lý thay đổi xuất hiện khi giá vàng kết thúc tuần giảm gần 1%. Tuy nhiên, giá vàng vẫn tăng hơn 8% kể từ khi giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm vào đầu tháng 11. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 được giao dịch lần cuối ở mức $1754/oz.

Một số nhà phân tích đã nói rằng động lực mới của đồng đô la Mỹ, được hỗ trợ bởi những bình luận hiếu chiến từ các thành viên Cục Dự trữ Liên bang, có thể ảnh hưởng đến giá vàng vào tuần tới.

Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management, cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục giảm bớt phản ứng thái quá đối với cuộc họp cuối cùng của Fed và điều này sẽ ảnh hưởng đến vàng”.

Tuy nhiên, Day cũng nói rằng các chính sách tiền tệ diều hâu của ngân hàng trung ương sắp đi đúng hướng, điều này cuối cùng sẽ có lợi cho vàng.

Ông nói: “Rõ ràng là chúng ta đang tiến gần đến thời điểm mà nỗi đau kinh tế từ những gì Fed đã làm bắt đầu trở nên rõ ràng. "Với việc ECB được cho là đang giảm tốc độ thắt chặt và các ngân hàng khác cũng đang làm như vậy, điều này càng củng cố thêm rằng Fed sẽ sớm bắt đầu nới lỏng việc thắt chặt."

 





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,761.804,361.80
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,955.003,570.00
100g ABC Bullion Bar
12,621.1011,526.10
1kg ABC Bullion Silver
1,606.501,256.50
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 27
  • Truy cập hôm nay: 712
  • Lượt truy cập: 8227064