Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Tâm lý cho thấy vàng bị mắc kẹt ở mức trung lập ở mức khoảng 2.000 đô la một ounce
2023-04-29 15:13:57

Tâm lý cho thấy vàng bị mắc kẹt ở mức trung lập ở mức khoảng 2.000 đô la một ounce

Kitco News

Kitco News ) - Thị trường vàng đang bám vào mức 2.000 USD/ounce khi bước vào cuối tuần; tuy nhiên, tâm lý trung lập mạnh mẽ trên thị trường cho thấy rằng kim loại quý không vội vàng biến mất sớm.

Trong cuộc khảo sát mới nhất về Vàng hàng tuần của Kitco News, hầu hết các nhà phân tích đều cho rằng giá vàng có thể tiếp tục gặp khó khăn vào tuần tới khi Cục Dự trữ Liên bang chuẩn bị tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản và nhắc lại lập trường diều hâu của mình khi lạm phát tăng cao có nguy cơ ảnh hưởng đến nền kinh tế rộng lớn hơn. kinh tế.

"Cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần tới sẽ là yếu tố chính quyết định hướng đi ngắn hạn của vàng , nhưng rủi ro vẫn là xu hướng giảm", Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management, cho biết. "Vàng có thể sẽ tiếp tục giảm từ mức cao đầu tháng 4 là 2040 đô la do lo ngại về chính sách tiền tệ chặt chẽ hơn; điều này xảy ra sau sự lạc quan thái quá vào tháng 3 về chính sách xoay trục của Fed."

Cho đến nay, các thị trường đã được định giá đầy đủ trong đợt tăng 25 điểm cơ bản vào tuần tới; tuy nhiên, các nhà phân tích lưu ý rằng vàng sẽ nhạy cảm với bất kỳ hướng dẫn chuyển tiếp nào đề xuất tăng lãi suất nhiều hơn trong năm nay hoặc ngân hàng trung ương sẽ duy trì các chính sách tích cực của mình lâu hơn dự kiến.

Công cụ CME FedWatch cho thấy các thị trường đang bắt đầu định giá mức tăng 25 điểm cơ bản vào tháng 6 và đang đẩy lùi kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất cho đến sau mùa hè.

Ole Hansen cho biết: "Thách thức ngắn hạn lớn nhất của vàng là mức độ ảnh hưởng của việc cắt giảm lãi suất vào giá. Sẽ theo dõi các hợp đồng tương lai và hợp đồng tương lai của SOFR lan rộng như diều hâu do mối tương quan mạnh mẽ hiện tại giữa vàng và hợp đồng SOFR vào ngày 23 tháng 12". người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo.

Tuần này, 18 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, ba nhà phân tích, tương đương 17%, lạc quan về vàng trong thời gian tới. Đồng thời, sáu nhà phân tích, tương đương 33%, cho rằng giá sẽ giảm trong tuần tới và chín nhà phân tích, tương đương 50%, cho rằng giá đang giao dịch đi ngang.

Đây là tuần thứ hai liên tiếp các nhà đầu tư có lập trường trung lập vững chắc đối với vàng. Trong hai tuần qua, giá vàng đã giao dịch trong phạm vi từ 1.980 USD/ounce đến 1.930 USD/ounce. Bước sang cuối tuần, giá vàng hiện đang giao dịch ở mức 1.999 USD/ounce, tăng 0,43% so với thứ Sáu tuần trước.

Do sự cố kỹ thuật, Kitco News không thể thực hiện khảo sát trực tuyến hàng tuần; tuy nhiên, một cuộc thăm dò trên Twitter cho thấy phần lớn các nhà đầu tư bán lẻ vẫn lạc quan về vàng trong thời gian tới.

Tuần này 160 phiếu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trên Twitter. Trong số này, 80 người được hỏi, tương đương 50%, tìm kiếm vàng sẽ tăng vào tuần tới. Đồng thời, các vị trí giảm giá và trung lập đã thu được 40 phiếu bầu, mỗi vị trí chiếm 25%.

 

Khảo sát vàng Kitco

Phố Wall

lạc quan17%
xu hướng giảm33%
Trung lập50%

VS

cuộc thăm dò trên Twitter

lạc quan50%
xu hướng giảm25%
Trung lập25%

Mặc dù có xu hướng trung lập vững chắc trên thị trường, nhưng nhiều nhà phân tích lưu ý rằng vàng vẫn đang trong xu hướng tăng khi nó giữ đường ở mức cao.

Phillip Streible, giám đốc chiến lược thị trường tại hợp đồng tương lai Blue Line, cho biết hành động giá gần đây cho thấy các nhà đầu tư vàng cực kỳ thoải mái với mức 2.000 USD, nghĩa là bất kỳ sự giảm giá đáng kể nào cũng có thể được coi là cơ hội mua vào.

Streible nói rằng vàng có nhiều lợi ích hơn khi tăng giá, lập trường ôn hòa đối với tuyên bố và nhận xét từ Chủ tịch Jerome Powell, so với rủi ro bán tháo từ lập trường diều hâu hơn.

"Tôi nghĩ rằng bất kỳ mức giảm nào về mức 1.950 đô la sẽ được mua vào. Đó là cơ hội mua," ông nói.

Một số nhà phân tích lưu ý rằng mặc dù Cục Dự trữ Liên bang có thể tiếp tục tăng lãi suất, nhưng điều đó chỉ làm tăng thêm nguy cơ ngân hàng trung ương đẩy nền kinh tế vào suy thoái. Các nhà phân tích đã nói rằng sự thúc đẩy này trong nền kinh tế toàn cầu đang thúc đẩy hành động giá trung lập của vàng.


Ngân hàng Thế giới nhận thấy giá vàng vượt trội so với lĩnh vực hàng hóa rộng lớn hơn khi tăng trưởng kinh tế đè nặng lên nhu cầu

Nhìn xa hơn các chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ, Richard Baker, người tạo ra Báo cáo của Công ty khai thác vàng Eureka, nói rằng cuộc tranh luận về trần nợ đang diễn ra gây ra rủi ro kinh tế đáng kể và có thể hỗ trợ giá vàng.

Ông nói: "Lịch sử có thể không lặp lại nhưng có vẻ sẽ lặp lại trong vài tháng tới. Việc" nâng cao cuộc tranh luận về giới hạn nợ "sẽ nâng giá vàng lên 2.450 USD hoặc hơn thế nữa". đặt quả bóng lăn để ghi giá vàng vào năm 2011. Nhận thức được việc không có khả năng quản lý là chất xúc tác.

Đầu tuần này, Hạ viện do đảng Cộng hòa lãnh đạo đã thông qua dự luật nâng trần nợ và đề xuất cắt giảm mạnh chi tiêu. Tuy nhiên, Thượng viện Hoa Kỳ, do đảng Dân chủ kiểm soát, cho biết luật này "đã chết khi đến nơi".





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,772.104,380.10
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,965.203,580.20
100g ABC Bullion Bar
12,651.8011,556.80
1kg ABC Bullion Silver
1,617.901,267.90
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 38
  • Truy cập hôm nay: 96
  • Lượt truy cập: 8226448