Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Tâm lý trên thị trường vàng chưa đạt mức cao kỷ lục, nhưng các nhà phân tích cho rằng việc giảm giá nên được mua
2023-05-06 03:35:37

Tâm lý trên thị trường vàng chưa đạt mức cao kỷ lục, nhưng các nhà phân tích cho rằng việc giảm giá nên được mua

Kitco News

Tin tức Kitco ) - Sự biến động gia tăng của thị trường có thể ảnh hưởng đến giá vàng khi thị trường vẫn trong xu hướng tăng, nhưng tâm lý trái chiều cho thấy nó chưa sẵn sàng để đạt mức cao kỷ lục bền vững.

Khảo sát vàng mới nhất của Kitco News cho thấy tâm lý giảm giá có một chút lợi thế giữa các Nhà phân tích Phố Wall. Đồng thời, các nhà đầu tư bán lẻ vẫn lạc quan đáng kể và tìm kiếm kim loại quý để lấy lại vẻ rực rỡ sau khi giảm mạnh vào thứ Sáu.

Tâm lý trái chiều xuất hiện khi thị trường vàng có vẻ sẽ kết thúc tuần giữ mức hỗ trợ quan trọng trên 2.000 USD/ounce nhưng giảm mạnh so với mức thử nghiệm mức cao nhất mọi thời đại trên 2.080 USD/ounce. Các nhà phân tích cho biết thị trường tiếp tục phản ứng với kỳ vọng lãi suất cực kỳ linh hoạt.

Thứ tư, sau khi tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, Cục Dự trữ Liên bang đã chuyển chính sách tiền tệ sang lập trường trung lập hơn; đồng thời, các thị trường bắt đầu định giá khả năng cắt giảm lãi suất vào đầu tháng Bảy.

Bước sang cuối tuần, dữ liệu việc làm vững chắc, với nền kinh tế tạo ra 253.000 việc làm trong tháng 4 và tiền lương tăng 5%, làm lu mờ những kỳ vọng đó, khiến giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong phiên là 2.007 USD/ounce, giảm hơn 2% so với cùng kỳ năm ngoái. ngày.

Các nhà phân tích lưu ý rằng tiền lương tăng tiếp tục dẫn đến lạm phát tăng cao liên tục, điều này sẽ buộc Cục Dự trữ Liên bang phải duy trì lập trường chính sách tiền tệ diều hâu của mình.

James Stanley, chiến lược gia thị trường cao cấp tại Forex.com, cho biết: “Tôi nghĩ rằng vàng có thể và cuối cùng sẽ tạo ra một sự bứt phá bền vững trên 2.000 USD, nhưng tôi vẫn không tin rằng chúng ta đang ở một vị trí mà điều đó có thể xảy ra ngay bây giờ”. "Yếu tố cuối cùng đẩy vàng vượt quá 2.000 USD một cách bền vững là Fed không chỉ chuyển sang tạm dừng mà còn có thể cắt giảm hoặc thậm chí có thể là nới lỏng định lượng. Và tôi nghĩ xác suất của điều đó, khi CPI cơ bản trên 5% và tỷ lệ thất nghiệp là 3,4%, là thấp."

Thorsten Polleit, nhà kinh tế trưởng tại Degussa, nói rằng ông cũng nhận thấy vàng có khả năng gặp khó khăn trong thời gian tới vì không có khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trước mùa hè.

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng sự biến động đang tạo ra các điểm vào vững chắc cho các nhà đầu tư muốn xây dựng một vị thế dài hạn trên thị trường vàng.

"Tôi không quá lo lắng vào những ngày như thế này. Tôi coi sự biến động này chỉ là tiếng ồn. Nhưng đây là thời điểm để mua vì xu hướng dài hạn là cao hơn", ông nói.

Tuần này, 22 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, bảy nhà phân tích, tương đương 32%, lạc quan về vàng trong thời gian tới. Đồng thời, chín nhà phân tích, tương đương 41%, cho rằng giá sẽ giảm trong tuần tới và sáu nhà phân tích, tương đương 27%, cho rằng giá đang giao dịch đi ngang.

Trong khi đó, 774 phiếu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 500 người được hỏi, tương đương 65%, tìm kiếm vàng sẽ tăng vào tuần tới. 163 người khác, tương đương 21%, cho rằng nó sẽ thấp hơn, trong khi 111 cử tri, tương đương 14%, trung lập trong thời gian tới.

 

Khảo sát vàng Kitco

Phố Wall

lạc quan32%
xu hướng giảm41%
Trung lập27%

VS

cuộc thăm dò trên Twitter

lạc quan65%
xu hướng giảm21%
Trung lập14%

Các nhà đầu tư bán lẻ cũng kỳ vọng vàng sẽ phục hồi mạnh mẽ, với giá dự kiến ​​sẽ kết thúc tuần ở khoảng 2.060 USD. Triển vọng tăng giá được đưa ra khi giá vàng kỳ hạn tháng 6 có vẻ sẽ kết thúc tuần quanh mức 2.023 USD/ounce, tăng 1% so với thứ Sáu tuần trước.

Một số nhà phân tích lưu ý rằng đợt bán tháo hôm thứ Sáu và khả năng giữ hỗ trợ ở mức 2.000 USD/ounce có thể thu hút các nhà đầu tư vào tuần tới.

Phillip Streible, chiến lược gia trưởng thị trường tại Blue Line Futures, cho biết: "Tôi nghĩ bạn phải mua vào những đợt giảm giá này. Vàng vẫn là một kho lưu trữ giá trị quan trọng". "Tâm lý lạc quan xung quanh thị trường lao động sẽ mờ dần khi lo ngại về cuộc khủng hoảng ngân hàng tiếp tục gia tăng."

Richard Baker, tác giả của Báo cáo khai thác vàng Eureka, cho biết ông lạc quan về vàng khi Mỹ tiếp tục tiến gần hơn đến tình trạng vỡ nợ của chính phủ khi cuộc tranh luận về giới hạn nợ càng kéo dài. Ông nói thêm rằng sự không chắc chắn này sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng, tương tự như những gì đã xảy ra vào năm 2011.


George Milling-Stanley của SSGA cho biết vàng vẫn chưa đạt đỉnh

“Chúng ta đã từng xem điệu nhảy kabuki của Quốc hội trước đây - cuộc khủng hoảng nợ của Mỹ năm 2011 đã đẩy giá vàng lên một kỷ lục mới,” ông nói. "Quốc hội phải tăng hoặc đình chỉ giới hạn nợ để tránh thảm họa thị trường, nhưng cả hai bên của cuộc tranh luận vẫn không khoan nhượng. Nếu những cái đầu lạnh hơn thắng thế và tránh được tình trạng vỡ nợ, giá vàng có thể nhanh chóng quay trở lại mức bình thường. Trong thời gian chờ đợi, tôi dự đoán tuần trước dự đoán rằng vàng có thể đạt hoặc có thể vượt qua 2.450 đô la trong những tuần tới."

Tuy nhiên, hầu hết các nhà phân tích lưu ý rằng việc vàng không vượt qua được mức $2080/oz có thể dẫn đến một số hợp nhất trong thời gian tới.

Darin Newsom, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart.com, nói rằng ông thấy hành động giá vàng tạo ra mô hình đỉnh hộp. Anh ấy nói thêm rằng mức hỗ trợ mà anh ấy đang theo dõi là $1990,50/oz.

"Nếu vàng tháng 6 phá vỡ hỗ trợ, nó sẽ dự kiến ​​mục tiêu giảm giá gần $1927,50. Đó là một chặng đường dài để giảm. Chúng tôi sẽ xem liệu điều đó có xảy ra hay không", ông nói.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,684.204,334.20
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,890.603,540.60
100g ABC Bullion Bar
12,394.1011,339.10
1kg ABC Bullion Silver
1,560.801,210.80
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 35
  • Truy cập hôm nay: 385
  • Lượt truy cập: 8224729