Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Tâm lý cho thấy giá vàng chỉ chờ đèn xanh cất cánh
2023-05-13 04:30:15

Tâm lý cho thấy giá vàng chỉ chờ đèn xanh cất cánh

Kitco News

Kitco News ) - Một lần nữa, hành động giá vàng bị mắc kẹt ở mức trung lập, chờ chất xúc tác kích hoạt một động thái lớn, mà theo nhiều nhà phân tích Phố Wall và nhà đầu tư bán lẻ, dự kiến ​​sẽ cao hơn.

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ vẫn lạc quan về vàng , tìm kiếm giá để kiểm tra lại mức kháng cự ngay dưới $2,050/oz. Đồng thời, các nhà phân tích Phố Wall cũng chia rẽ đồng đều, nhiều người nói rằng các nhà giao dịch phải phân biệt giữa sự biến động ngắn hạn và xu hướng rộng lớn hơn.

Ole Hansen, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, cho biết ông "kiên nhẫn tăng giá" vàng trong thời gian tới khi thị trường tiếp tục nhận thấy sự hỗ trợ cơ bản vững chắc. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng ông cũng tôn trọng các dòng chảy trên thị trường.

Hansen nói rằng sự biến động do định vị đầu cơ có thể đẩy giá vàng xuống thấp hơn vào tuần tới khi các nhà đầu tư phản ứng với việc bù đắp ngắn hạn bằng đồng đô la Mỹ. Ông nói thêm rằng giá vàng vẫn trong xu hướng tăng vững chắc miễn là vàng giữ mức hỗ trợ trên $1950/oz.

“Tôi không nghĩ việc điều chỉnh xuống 2.000 đô la hoặc thấp hơn là nguyên nhân gây lo ngại,” ông nói. "Tôi nhận ra rằng bất kỳ đợt bán tháo nào cũng có thể là do vị thế thay vì bất kỳ thay đổi cơ bản nào trong triển vọng."

Sean Lusk, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading, nói rằng ông đang giảm giá vàng trong thời gian tới, đồng thời nói thêm rằng việc điều chỉnh sẽ là lành mạnh và không có gì đáng ngạc nhiên với mức tăng đạt được trong sáu tháng qua.

Lusk nói rằng anh ấy cũng đang theo dõi mức 1.950 đô la, nhưng nghĩ rằng có khả năng sẽ có những đợt giảm giá được mua trước khi mức đó được chạm tới. Lusk cho biết ông vẫn lạc quan về vàng trong dài hạn vì sự bất ổn kinh tế trên diện rộng đang hỗ trợ vững chắc cho kim loại quý.

Nếu các nhà giao dịch muốn biết vàng sẽ đi về đâu, Lusk cho biết họ chỉ cần nhìn vào giá tương lai của tháng trước. Ông chỉ ra rằng thị trường vàng hiện đang trong tình trạng bù hoãn mua, với hợp đồng tương lai tháng 12 giao dịch quanh mức 2.071 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 hiện đang giao dịch quanh mức 2.016 USD.

"Thị trường đang nói với chúng tôi rằng các nhà đầu tư sẵn sàng trả giá cao hơn cho vàng vào cuối năm. Thị trường kỳ vọng điều kiện kinh tế yếu kém sẽ buộc Cục Dự trữ Liên bang phải cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay."

Tuần này, 19 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Trong một cuộc bỏ phiếu ngang nhau, cả hai vị trí giảm giá và tăng giá đều thu được 8 phiếu bầu, tương đương 42%. Đồng thời, ba nhà phân tích, tương đương 16%, tỏ ra trung lập về vàng trong tuần tới.

Trong khi đó, 665 phiếu bầu đã được bỏ ra trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 382 người được hỏi, tương đương 57%, tìm kiếm vàng sẽ tăng vào tuần tới. 162 cử tri khác, tương đương 24%, cho rằng nó sẽ thấp hơn, trong khi 121 cử tri, tương đương 18%, trung lập trong thời gian tới

 

Khảo sát vàng Kitco

Phố Wall

lạc quan42%
xu hướng giảm42%
Trung lập16%

VS

cuộc thăm dò trên Twitter

lạc quan57%
xu hướng giảm24%
Trung lập18%

Cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng, trung bình, các nhà đầu tư bán lẻ nhìn thấy giá vàng kết thúc tuần tới quanh mức 2,046 USD/ounce vào tuần tới. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 giảm chưa đến 0,5% so với tuần trước.

Trong khi vàng tiếp tục được hưởng lợi từ lãi suất trú ẩn an toàn khi lo ngại suy thoái kinh tế tiếp tục gia tăng, một số nhà phân tích lưu ý rằng động lực chính vẫn là chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang và tác động của chính sách này đối với đồng đô la Mỹ.

Các nhà phân tích đã nói rằng vàng có thể tiếp tục gặp khó khăn khi kỳ vọng của thị trường thay đổi về chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương. Các thị trường tiếp tục định giá việc cắt giảm lãi suất trong nửa cuối năm nay, ngay cả khi Cục Dự trữ Liên bang đã báo hiệu rằng họ chưa sẵn sàng hạ lãi suất khi lạm phát vẫn tăng cao.

Các nhà phân tích lưu ý rằng nếu thị trường bắt đầu đẩy đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên đến cuối năm hoặc năm 2024, thì đồng đô la Mỹ có thể tìm thấy một lực kéo nào đó.


Nhu cầu đầu tư ETF vàng được cải thiện trong tháng 4, nhưng thị trường vẫn tiêu cực từ đầu năm đến nay

"[Đô la Mỹ] đang kiểm tra mức kháng cự và nó đã giữ mức hỗ trợ trong một vài tháng rồi. Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ chứng kiến ​​sự kiểm tra giá cao hơn của DXY và điều đó sẽ tạo ra một đợt giảm giá đối với Vàng để giá kiểm tra dưới 2.000 USD," cho biết James Stanley, chiến lược gia thị trường cao cấp tại Forex.com. “Tôi có một mức hỗ trợ khá lớn ở mức 1.981 đô la, vì vậy tôi muốn xem nó phản ứng như thế nào ở đó.”

Darin Newsom, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Barchart.com, cho biết ông không thích giữ thái độ trung lập trong cuộc bỏ phiếu hàng tuần của Kitco, nhưng các chỉ số động lượng mà ông đang theo dõi tương đối ổn định.

Ông nói: “Có vẻ như vàng có thể muốn ở lại khu vực này cho đến khi chúng ta đến gần cuối tháng, sau đó hãy xem điều gì sẽ xảy ra trên biểu đồ hàng tháng trong dài hạn đối với chỉ số tiền mặt”.

Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management, nói rằng ông trung lập với vàng trong thời gian tới, nhưng ông hy vọng việc giá bắt đầu tăng cao hơn chỉ là vấn đề thời gian.

"Rõ ràng là nền kinh tế Mỹ đang đi vào suy thoái, và vẫn còn những công ty đang gặp khó khăn trong lĩnh vực tài chính. Điều thứ hai, nếu không muốn nói là điều trước, sẽ khiến Fed phải tạm dừng trước khi lạm phát liên tục ở dưới mức mục tiêu 2% , một kịch bản rất lạc quan đối với vàng," ông nói. “Tôi nghi ngờ rằng chúng ta sẽ thấy điều này lặp đi lặp lại trong một hoặc hai tuần nữa trước khi đột phá.”





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,708.704,358.70
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,910.903,560.90
100g ABC Bullion Bar
12,459.3011,404.30
1kg ABC Bullion Silver
1,553.901,203.90
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 67
  • Truy cập hôm nay: 388
  • Lượt truy cập: 8225525