Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Mối quan tâm tăng vọt đối với vàng giữ cho đà tăng giá tồn tại nhưng tâm lý giảm giá len lỏi - Khảo sát vàng của Kitco
2020-08-08 06:01:06

Mối quan tâm tăng vọt đối với vàng giữ cho đà tăng giá tồn tại nhưng tâm lý giảm giá len lỏi - Khảo sát vàng của Kitco

Kitco News

(Tin tức Kitco) Tâm lý chung trong không gian vàng vẫn rất tăng, nhưng các cuộc gọi giảm giá đang trở nên phổ biến vì kim loại quý có thể đang xem xét điều chỉnh quá hạn vào tuần tới. 

Vàng đã đạt nhiều mức cao kỷ lục mới trên 2.000 đô la trong tuần này, gần nhất là 2.089,20 đô la vào thứ Sáu trong tháng 12 trên sàn Comex vàng tương lai. Tại thời điểm viết bài, vàng tháng 12 đã giảm nhẹ, giao dịch lần cuối ở mức 2.038,90 USD, giảm 1,47% trong ngày. 

 
 

Theo các nhà phân tích, mặc dù xu hướng tổng thể đi lên, nhưng sự điều chỉnh ở đây và ở đó và không loại trừ. Trên thực tế, các đợt điều chỉnh là một dấu hiệu rất tốt cho thị trường vàng lúc này vì chúng cho phép thời gian củng cố và các cơ hội mua mới.

"Mặc dù các động lực cơ bản cơ bản đối với vàng vẫn tích cực, nhưng về mặt kỹ thuật, vàng đã tăng do khối lượng giảm và nó được mua quá mức trên chỉ báo RSI. Vàng có thể là do một số hỗ trợ và lấp đầy ngắn hạn có thể bao gồm việc kiểm tra lại trong số 2.000 đô la làm tròn hoặc 1.925 điểm đột phá, ”chiến lược gia thị trường trưởng của SIA Wealth Management Colin Cieszynski cho biết. 

Các kết quả khảo sát vàng hàng tuần mới nhất cho thấy các nhà phân tích Phố Wall đang phân chia giữa tình cảm tăng giá và giảm giá. Từ tổng số 17 chuyên gia Phố Wall tham gia cuộc thăm dò, có 7 người, tương đương 41%, kêu gọi giá vàng tăng; bảy, hay 41%, ước tính giá thấp hơn; và ba người cuối cùng, hoặc 18%, dự kiến ​​hành động giá trung lập. 

Nhìn về phía bán lẻ, các nhà đầu tư vẫn rất lạc quan về vàng với tỷ lệ tham gia khảo sát đạt mức cao nhất trong gần ba năm. Tổng cộng 2.430 phiếu bầu đã được bỏ ra trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Trong số này, 1.670 người được hỏi, tương đương 69%, cho rằng vàng sẽ tăng giá trong tuần tới; 433 người khác, tương đương 18%, dự kiến ​​mức giá thấp hơn, và 327 cử tri khác, tương đương 13%, là trung lập.

 

Khảo sát Kitco Gold

Phố Wall

Tăng giá41%
Bearish41%
Trung tính18%

VS

Đường chính

Tăng giá69%
Bearish18%
Trung tính13%

“Các cuộc đàm phán về kích thích của Mỹ đã sa lầy và chúng tôi đang ở mức cực đoan về giá kim loại quý. Bây giờ là lúc để có một chút khỏi bàn. Bức tranh về các nguyên tắc cơ bản vẫn mạnh mẽ hơn bao giờ hết đối với vàng nhưng sẽ có những mức độ tốt hơn, ”chiến lược gia tiền tệ trưởng của Forexlive.com Adam Button cho biết.

Cả Phố Wall và Phố Chính đều đúng trong dự đoán của họ lần trước, khi họ kêu gọi giá cao hơn cho tuần giao dịch hiện tại. Tính đến 12 giờ đêm EDT, thứ Sáu, giá vàng kỳ hạn tháng 12 trên sàn Comex giao dịch lần cuối ở mức 2.038,70 USD / ounce, tăng 2,3% so với tuần trước. Mức tăng này đã được ghi nhận mặc dù giá đã giảm hơn 1% vào thứ Sáu.

Những người lạc quan về vàng đang tìm kiếm mức 2.100 USD / ounce vào tuần tới, đây sẽ là mức cao nhất năm 2011 là 1.921 USD nếu được điều chỉnh theo lạm phát. 

“Vàng đã giảm một số sau khi báo cáo việc làm sáng nay của tháng 7 bổ sung thêm nhiều việc làm hơn dự kiến ​​nhưng cũng cho thấy tốc độ phục hồi đã bị đình trệ. Tôi tin rằng các điều kiện như vậy là kim loại bóng láng sẽ được tái tạo năng lượng vào tuần tới để đạt mức 2.100 đô la với bạc bắn thêm 30 đô la mỗi ounce, Richard Baker, biên tập viên báo cáo của Eureka Miner.

Hầu hết các động lực tăng giá chính đối với vàng vẫn được duy trì, bao gồm việc các ngân hàng trung ương in tiền ồ ạt, lãi suất thấp, căng thẳng địa chính trị gia tăng và các cuộc bầu cử sắp tới của Mỹ, chỉ là một vài trong số đó.

"Vẫn còn nhiều bất ổn trong nước và địa chính trị: bầu cử Mỹ, gói khôi phục bị đình trệ tại Quốc hội, một loại virus ngoài tầm kiểm soát ở Mỹ làm suy giảm sự phục hồi kinh tế, khả năng xảy ra bất ổn dân sự và căng thẳng Mỹ / Trung leo thang nhanh chóng ( bây giờ trở nên trầm trọng hơn bởi các lệnh cấm trên TikTok và WeChat) tiếp tục là mối lo ngại khiến các nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn, theo ông Baker Baker. 

Ngoài ra, tỷ giá hối đoái thực của Mỹ đang chuyển sang tiêu cực hơn, đây là một động lực lớn trong dài hạn cho vàng. 

“Lãi suất thực kỳ hạn 5 năm dưới -1,3% trong tuần này với kỳ hạn 10 năm ở mức -1,1%. Sản lượng toàn cầu cũng đang suy giảm, một dấu hiệu tăng giá khác đối với vàng, theo ông Baker Baker.

Jim Wyckoff, nhà phân tích thị trường cấp cao của Kitco, cho biết bất kỳ sự phục hồi giá nào của kim loại màu vàng vào tuần tới sẽ không có nghĩa là sự kết thúc của đợt tăng giá. Ông nói: “Các biểu đồ vẫn tăng và giá tăng nhiều hơn, nhưng thị trường là do sự điều chỉnh bình thường và lành mạnh trong một xu hướng tăng hiện tại,” ông nói.

Ngoài ra, sự sụt giảm giá được dự báo sẽ thấp trong tuần tới vì có rất nhiều nhà đầu tư đứng ngoài cuộc chờ đợi để nhảy vào thị trường tăng điểm.  

Chiến lược gia trưởng thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures cho biết: “Rất nhiều người đang chờ đợi để mua vào sự điều chỉnh của vàng. “Một đợt pullback không thay đổi thực tế là Fed sẽ đưa ra một biện pháp kích thích khác và tạo cơ hội cho vàng tăng giá”.

Chủ tịch Kevin Grady của Phoenix Futures and Options LLC, cách tốt nhất để biết thị trường có mạnh hay không là bán nó. 

Grady cho biết: “Chúng tôi đang thấy người mua thoát ra khỏi đồ gỗ trên những đợt giảm giá này… và chúng tôi đang đạt được mức thấp hơn, đó là dấu hiệu của một đợt tăng giá nhanh. Rất nhiều người chỉ ngồi và chờ đợi”, Grady nói. lãi suất gần bằng 0 trong vài năm tới, các gói kích thích khổng lồ sắp ra khỏi Mỹ và toàn cầu, đang làm mất giá đồng đô la Mỹ. Chính sách tiền tệ này là điều thúc đẩy vàng. ”

Mặt khác, Grady cảnh báo hãy theo dõi mức $ 2,025, lưu ý rằng nếu vàng giảm xuống dưới mức đó, có thể có nhiều đợt bán ra phía trước.  





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,557.504,207.50
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,791.303,451.30
100g ABC Bullion Bar
12,093.0011,113.00
1kg ABC Bullion Silver
1,490.001,140.00
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 52
  • Truy cập hôm nay: 526
  • Lượt truy cập: 8234046