Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Giá vàng dưới 2.000 USD, nhưng theo mùa vẫn thuận lợi
2023-11-24 05:26:00

Giá vàng dưới 2.000 USD, nhưng theo mùa vẫn thuận lợi

Kitco News

(Kitco News) - Mặc dù vàng vẫn bị mắc kẹt dưới 2.000 USD/ounce, một số nhà phân tích vẫn lạc quan rằng mức cao nhất mọi thời đại là mục tiêu có thể đạt được vào cuối năm hoặc sang năm mới.

Trong giao dịch yên tĩnh trong kỳ nghỉ lễ, giá vàng giao ngay đã ổn định vào thứ Năm ở mức cao, giao dịch cuối cùng ở mức 1.992,20 USD/ounce, tăng 0,15% vào ngày thứ Năm. ngày.

Các nhà phân tích không mong đợi sẽ thấy nhiều đợt tăng giá trong thời gian còn lại của tuần vì hầu hết các nhà giao dịch hiện đang tập trung vào Lễ Tạ ơn của Hoa Kỳ và mua sắm vào Thứ Sáu Đen. Thị trường Hoa Kỳ đóng cửa vào thứ Năm và sẽ mở cửa nửa ngày vào thứ Sáu.

Bước vào kỳ nghỉ lễ, thị trường vàng không thể giữ được mức tăng mới trên 2.000 USD/ounce khi thị trường tiếp tục theo dõi biên bản cuộc họp từ Cục Dự trữ Liên bang. Cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 11 của Cục Dự trữ, được công bố vào chiều thứ Ba.

Mặc dù ngân hàng trung ương đã giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp mới nhất, nhưng biên bản cho thấy ủy ban đang duy trì quan điểm diều hâu vì họ dự kiến ​​sẽ giữ lãi suất ở mức hạn chế trong tương lai gần.

"Giá vàng miếng đã tìm thấy sự hỗ trợ mạnh mẽ vào đầu tuần, do kỳ vọng rằng chu kỳ tăng lãi suất của Fed đã kết thúc được củng cố giữa các nhà đầu tư."

"Tâm trạng sau đó đã khiến đồng bạc xanh rơi xuống mức thấp nhất trong hai tháng rưỡi và chứng kiến ​​lợi suất trái phiếu kho bạc giảm, trong một động thái có lợi cho kim loại quý không sinh lãi," Ricardo Evangelista – nhà phân tích cấp cao tại ActivTrades cho biết trong một lưu ý gửi khách hàng hôm thứ Năm. "Tuy nhiên, việc công bố biên bản diều hâu tiếp theo của Fed đã làm nguội đi sự nhiệt tình này và việc công bố dữ liệu lao động mạnh mẽ vào thứ Tư đã làm tăng thêm tâm lý không chắc chắn khi các nhà đầu tư ngần ngại dự đoán động thái chính sách tiền tệ tiếp theo của Fed." Với 'cao hơn trong thời gian dài hơn' Với kỳ vọng kéo dài và suy giảm về việc cắt giảm lãi suất trong nửa đầu năm 2024, khả năng tăng giá vàng có thể bị hạn chế."

Mặc dù giá vàng đã bị giới hạn trong những tuần gần đây nhưng vẫn có sự lạc quan rằng giá vàng cuối cùng sẽ tăng cao hơn.

Biểu đồ vàng trực tiếp 24 giờ [Kitco Inc.]

"Vàng đã có màn trình diễn khá tốt trong tuần này sau khi giao dịch giảm xuống còn 1.965 USD vào thứ Hai. Nó đã vượt qua mức 2.000 USD/ounce một vài lần”. David Morrison, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Trade Nation cho biết. "Tuy nhiên, như vào cuối tháng 10, vàng đã không giữ được mức hỗ trợ này và bị đánh xuống thấp hơn mỗi khi chạm tới mức 2.010 USD. Tuy nhiên, hiện tại nó đang giao dịch ngay bên dưới khu vực quan trọng này và có vẻ như sẽ không mất nhiều thời gian để nó thực hiện một nỗ lực khác nhằm bứt phá lên trên."

Khi thị trường đang chờ đợi chất xúc tác mới, các nhà phân tích cho rằng các yếu tố mùa vụ có thể đóng vai trò lớn hơn trong hành động giá, điều này sẽ cực kỳ tăng giá đối với vàng.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco News, Adam Button, người đứng đầu chiến lược tiền tệ tại Forexlive.com, cho biết giao dịch theo mùa cuối năm của vàng là một trong những giao dịch đáng tin cậy nhất trên thị trường.

"Bạn mua vàng trước Lễ tạ ơn và bán nó vào tháng Hai" anh ấy nói.

Nicky Shiels, người đứng đầu chiến lược kim loại tại MKS PAMP, cho biết trong 5 năm qua vàng đã chứng kiến ​​mức tăng trung bình 2,7% giữa Lễ tạ ơn đến ngày 31 tháng 12.


Giá vàng, bạc kẹt cứng chờ chất xúc tác - Huw Roberts của Quant Insight





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,557.504,207.50
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,791.303,451.30
100g ABC Bullion Bar
12,093.0011,113.00
1kg ABC Bullion Silver
1,490.001,140.00
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 62
  • Truy cập hôm nay: 967
  • Lượt truy cập: 8234487