Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Lợi tức trái phiếu giảm đẩy giá vàng giao ngay trở lại mức trung bình động 200 ngày
2021-08-03 05:25:53

Lợi tức trái phiếu giảm đẩy giá vàng giao ngay trở lại mức trung bình động 200 ngày

Kitco News

(Kitco News) - Thị trường vàng đã tìm thấy một bước hồi phục mới, với việc thị trường tiền mặt kiểm tra lại đường trung bình động 200 ngày khi lợi suất trái phiếu tiếp tục giảm.

Lợi tức trái phiếu trong phiên giao dịch buổi chiều tại New York giảm xuống mức thấp nhất trong phiên là 1,16%, điều này đã đẩy giá vàng giao ngay lên 1.815,40 USD / ounce, gần như không thay đổi trong ngày. Giá vàng tương lai trên sàn Comex vẫn đang giao dịch dưới đường trung bình động 200 ngày nhưng gần mức cao nhất trong phiên.

Biểu đồ vàng trực tiếp 24 giờ [Kitco Inc.]

Giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch lần cuối ở 1.819,50 USD / ounce, tăng 0,13% trong ngày. Lợi suất trái phiếu và vàng bắt đầu di chuyển sau khi dữ liệu cho thấy tăng trưởng chậm hơn dự kiến ​​trong lĩnh vực sản xuất của Mỹ.

Viện Quản lý Cung ứng cho biết chỉ số sản xuất của họ cho thấy mức đọc 59,5% trong tháng Bảy, giảm so với mức 60,6% của tháng Sáu. Theo dự báo đồng thuận, các nhà kinh tế đã kỳ vọng mức khoảng 60,9%.

Một số nhà kinh tế đã lưu ý rằng tăng trưởng kinh tế hỗn hợp trong vài tuần qua có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang phải dừng kế hoạch cắt giảm lượng mua trái phiếu hàng tháng vào cuối năm, điều này sẽ khiến vàng tăng giá.

Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cấp cao của RJO Futures, cho rằng vàng tiếp tục được hưởng lợi từ áp lực lạm phát gia tăng do ngân hàng trung ương Mỹ dự kiến ​​sẽ duy trì các chính sách tiền tệ cực kỳ phù hợp.

Ông nói thêm rằng động lực mới nhất dẫn đến sức nóng lạm phát là dự luật cơ sở hạ tầng trị giá 1 nghìn tỷ đô la của chính phủ Mỹ, tiếp tục được thông qua trước Quốc hội.

"Bất kể bạn nhìn ở đâu, lạm phát vẫn ở đây và Cục Dự trữ Liên bang sẽ duy trì khả năng thích ứng", ông nói. "Dự luật cơ sở hạ tầng sẽ lạm phát kinh khủng, và điều đó sẽ tốt cho vàng."

Pavilonis nói thêm: “Vàng đã cố gắng đẩy trở lại mức trung bình động 200 ngày của nó và nếu nó có thể duy trì ở đây, chúng ta có thể thấy một động thái lớn về phía tăng giá”.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều tin rằng vàng đã sẵn sàng bứt phá. Một số nhà phân tích cho rằng vàng vẫn đang trong tình trạng nắm giữ, đặc biệt là trước báo cáo việc làm hôm thứ Sáu.

Theo các báo cáo đồng thuận, các nhà kinh tế đang kỳ vọng rằng 895.000 việc làm đã được tạo ra trong tháng Bảy. Một số nhà kinh tế đã nói rằng số lượng việc làm đáng kể có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang giảm lượng mua trái phiếu hàng tháng vào cuối năm nay.

Trong một bình luận qua email cho Kitco News, Darin Newsom, chủ tịch của Darin Newsom Analysis, nói rằng hành động giá vàng cho thấy nhiều sự do dự trên thị trường trước báo cáo việc làm hôm thứ Sáu.

Bất chấp hành động giá tích cực hôm thứ Hai, nhiều nhà phân tích cho rằng vàng giao dịch trong phạm vi từ 1.830 USD / ounce đến 1.790 USD / ounce.

Trong một ghi chú được công bố vào sáng thứ Hai, Margaret Yang, chiến lược gia thị trường tại DailyFX.com, nói rằng cô ấy đang theo dõi mức hỗ trợ 1.790 USD / ounce trong thời gian tới.

"Về mặt kỹ thuật, giá vàng có thể đang hình thành mô hình 'Double Top' sau khi không thể phá vỡ ngưỡng kháng cự 1.835 trong lần thử thứ hai. Mức hỗ trợ ngay lập tức có thể được tìm thấy ở mức 1.790 USD", cô nói. "Chỉ báo MACD đang đi ngang, cho thấy đà tăng có thể đang mờ dần."

Một số nhà phân tích thị trường đã lưu ý rằng trong khi vàng đã xoay sở để quay đầu vào thứ Hai, các mặt hàng quan trọng khác đang gặp khó khăn. Giá dầu tiếp tục bán tháo mạnh vào thứ Hai, với dầu thô West Texas Intermediate giảm xuống khoảng 71 USD / thùng, giảm hơn 3% trong ngày.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,564.204,214.20
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,792.703,452.70
100g ABC Bullion Bar
12,097.4011,117.40
1kg ABC Bullion Silver
1,507.301,157.30
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 40
  • Truy cập hôm nay: 998
  • Lượt truy cập: 8233176