Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Giá đô la tăng làm cho giá vàng giảm
2009-10-22 17:11:57

Khi giá trị đô la Mỹ tăng cao hơn, chúng ta có thể dùng lượng tiền đô la ít hơn để mua bất cứ món hàng nào. Khi đô la yếu hơn chúng ta cần phải sử dụng lượng tiền đô la nhiều hơn để mua cùng một loại hàng hóa đó.

Giá của đồng đô la quyết định hàng hóa, khi giá vàng thay đổi phản ánh việc ta sẽ sử dụng lượng tiền đô la ít hoặc nhiều để mua hàng hóa. Bởi thế nó khá quan trọng, sự thật thì nó luôn là trường hợp phân chia thay đổi trong giá vàng mà giá vàng lại phản ánh thay đổi giá trị của đồng đô la.

Đôi lúc sự phân chia này không đáng kể. Nhưng thường  trái ngược với sự thật là khi toàn bộ thay đổi trong giá vàng đơn giản như một phép tính toán thay đổi giá trị của đồng đô la.

Khi đồng đô la tăng lên, vàng sẽ giảm xuống và ngược lại. Hợp đồng cũng là một phần phản ánh thay đổi bất thường mà chúng ta thấy trong giá trị của vàng.

Một vấn đề khác là thực tế đang tăng nguồn cung hoặc cầu đối với vàng. Nếu giá cao hơn khi nó được tính không chỉ bằng đồng USD mà còn có Euro, đồng bảng Anh, Yen  và các loại tiền tệ khác, sau đó chúng ta sẽ biết được nhu cầu vàng cao hơn và giá trị của nó sẽ tăng

Tóm lại, nếu vàng tăng cao hơn. trong khi đô la rẻ hơn tất cả các loại tiền tệ khác thì chúng ta có thể kết luận rằng đô la yếu, và vàng có thể mất giá so với các loại tiền tệ khác. Nhưng về giá cả, nó được tính bằng tiền đô la, khi đô la tăng lên sẽ tạo ra cảm giác là vàng sẽ tăng giá trị. Sự thật trong trường hợp đó thì vàng mất giá do tăng nguồn cung trên thị trường.

Những hình ảnh trên kitco.com phân chia sự thay đổi giá vàng thành 2 phần. Một phần chỉ cho bạn lượng thay đổi là bao nhiêu để có thể làm cho đồng đô la mạnh lên, hoặc làm yếu nó đi. Phần còn lại cho bạn thấy giá đã thay đổi bao nhiêu sau một giao dịch thông thường. Thú vị là dẫu cho có bất cứ thay đổi nào xảy ra đối với giá vàng thì kết quả đồng đô la mạnh hay yếu cũng xảy ra với mỗi loại tiền tệ khác quyết định hàng hóa bởi sự cân xứng chính xác.

 

 

Ntgold tổng hợp



Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,549.604,214.60
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,785.703,475.70
100g ABC Bullion Bar
12,078.6011,183.60
1kg ABC Bullion Silver
1,569.101,219.10
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 45
  • Truy cập hôm nay: 822
  • Lượt truy cập: 8256796