Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Mỹ yêu cầu WTO giải quyết vấn đề nguyên vật liệu thô của Trung Quốc
2009-11-06 07:49:38

Các loại nguyên vật liệu như quặng nhôm, than cốc, hoàng thạch, magiê, kim loại silic, cacbua silic, photpho vàng và kẽm, là những nguyên vật liệu quan trọng đối với rất nhiều sản phẩm sản xuất dây chuyền trong các khối ngành thép, nhôm và hóa học trên toàn cầu.

Trong thông cáo, Cơ quan Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) cho biết, các nguyên vật liệu thô “có tính quyết định đối với các nhà sản xuất và công nhân Mỹ.”

USTR cũng cho biết Liên minh Châu Âu (EU) và Mexico đang cùng với Mỹ yêu cầu WTO thành lập một ban hội thẩm giải quyết tranh chấp liên quan đến vấn đề này.

Mỹ và EU đã yêu cầu hội đàm chính thức với Trung Quốc từ cuối tháng 6 năm nay, trong khi đó Mexico đã đệ trình yêu cầu hội đàm vào ngày 21/8/2009.

Bà Debbie Mesloh, một phát ngôn viên của USTR, cho biết: “Chúng tôi tin rằng việc hạn chế trong tranh chấp lần này bóp méo nghiêm trọng thị trường quốc tế và tạo ra các điều kiện ưu tiên cho các ngành công nghiệp đang sửa dụng các loại nguyên vật liệu thô này của Trung Quốc.”

Bà Mesloh còn cho biết: “Làm việc chung với EU và Mexico, chúng tôi đã cố gắng giải quyết vấn đề này thông qua các cuộc hội đàm, tuy nhiên, chúng tôi đã không thành công. Vì vậy, tại thời điểm này, chúng tôi cần tiến hành bước tiếp theo trong qui trình giải quyết tranh chấp của WTO. Chúng tôi vẫn sẵn sàng làm việc với phía Trung Quốc để tìm ra giải pháp chung tốt nhất cho những quan ngại của chúng tôi.”

Tuy nhiên, Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc đã bảo vệ các chính sách xuất khẩu của Trung Quốc và cương quyết rằng họ vẫn thực hiện đúng các quy định của WTO.

Hồi tháng 6, một quan chức của Bộ Thương mại Trung Quốc đã khẳng định, mục đích chính của các chính sách xuất khẩu của Trung Quốc là để bảo vệ môi trường và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên.

Theo các quy trình của WTO, Trung Quốc, Mỹ, EU và Mexico có 60 ngày để cố gắng giải quyết tranh chấp thông qua đàm phán. Nếu như hội đàm thất bại, Mỹ, EU và Mexico có thể yêu cầu một ban hội thẩm của WTO để điều tra và ra quyết định đối với việc tranh chấp này.


Ntgold.com – nguon: vitinfo

 





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,536.204,201.20
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,774.503,464.50
100g ABC Bullion Bar
12,042.9011,147.90
1kg ABC Bullion Silver
1,576.301,226.30
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 14
  • Truy cập hôm nay: 108
  • Lượt truy cập: 8257263