Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Bất động sản nghỉ dưỡng phát triển quanh Sài Gòn
2009-11-28 08:35:10

Bất động sản nghỉ dưỡng đã có ở Việt Nam từ lâu nhưng chủ yếu tập trung tại các địa phương du lịch như Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng... Thời gian gần đây, các nhà đầu tư bắt đầu quan tâm đến các tỉnh lân cận Sài Gòn.


Hàng loạt dự án ra đời


Đánh giá về phân khúc thị trường bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng, một nhà đầu tư cho rằng: “Ở nước ta chỉ có Đà Nẵng là rất thuận lợi để phát triển BĐS nghỉ dưỡng vì ở đây có bờ biển đẹp, giao thông thuận lợi.

Khu vực phía Nam thì chỉ có Vũng Tàu, Bình Thuận là có điều kiện để phát triển thị trường này; còn Sài Gòn và các tỉnh còn lại của Đông Nam bộ thì không đáng kể”.

Quả thực, khu vực TPHCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ dù là khu kinh tế trọng điểm, thị trường BĐS phát triển cực mạnh nhưng BĐS nghỉ dưỡng lại khá yếu ớt. Ngoại trừ các dự án tại Bà Rịa - Vũng Tàu thì chỉ có vài dự án ăn theo các sân golf ở Đồng Nai, TPHCM.

Tuy nhiên, diễn biến thị trường thời gian gần đây cho thấy: phân khúc thị trường này đang được các nhà đầu tư Sài Gòn quan tâm phát triển. Địa phương họ nhắm đến là các tỉnh lân cận TPHCM. Vì khu vực này giá đất rẻ hơn và cũng không quá xa TP.

Gần đây nhất, Công ty CP DV XD Địa ốc Đất Xanh đã ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư với Công ty CP du lịch Giang Điền để xây dựng Khu đô thị (KĐT) dịch vụ du lịch sinh thái Giang Điền ngay trong khu du lịch thác Giang Điền (Trảng Bom, Đồng Nai) rộng đến 420ha.

Trước đó, trong tháng 10, Tập đoàn Suối Tiên cũng đã khởi công xây dựng Thành phố du lịch sinh thái Sơn Tiên tại huyện Long Thành, Đồng Nai trên diện tích 375ha. Bên cạnh khu căn hộ cao cấp, KĐT này còn có cả trung tâm thương mại - tài chính, văn phòng...

Kết hợp khu dân cư và nghỉ dưỡng

Lựa chọn vị trí của nhà đầu tư khi xây dựng các dự án BĐS nghỉ dưỡng quanh Sài Gòn cũng rất đắc địa. Như KĐT Giang Điền cách TPHCM 50km, lại có thể kết nối trực tiếp bằng các tuyến quốc lộ 1.

Vị trí này loại bỏ hẳn hạn chế về hạ tầng đường bộ của loại hình BĐS nghỉ dưỡng. Còn vị trí của KĐT Sơn Tiên được chọn để “đón gió” khu trung tâm hành chính mới chuẩn bị xây dựng của Đồng Nai.

Ngoài ra, với vị trí gần TPHCM như vậy, các nhà đầu tư đều cho là khách hàng có thể vừa ở tại các KĐT này vừa làm việc tại TPHCM. Vì ô tô đi từ các KĐT này đến TPHCM đều không đến 1 tiếng đồng hồ.

Đạt được thế mạnh vị trí là gần TPHCM, các KĐT này vướng phải hạn chế về điều kiện nghỉ dưỡng. Vì BĐS nghỉ dưỡng điều kiện tiên quyết là phải có các dịch vụ nghỉ dưỡng, khí hậu thích hợp.

Để xoá bỏ hạn chế này, KĐT Sơn Tiên dự kiến xây dựng những loại hình vui chơi hiện đại nhất và hệ thống công viên dọc bờ sông. Còn KĐT Giang Điền thì tận dụng khung cảnh thiên nhiên, địa hình đồi dốc và sông suối thác ghềnh sẵn có của khu du lịch thác Giang Điền để tạo cảnh quan đẹp.

Ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Đất Xanh cho rằng: “Đây là những sản phẩm vừa có thể ở vừa có thể kinh doanh nên rất được ưa chuộng. Trong thời gian chờ đợi giao dịch, nhà đầu tư và gia đình vẫn có thể đến để nghỉ dưỡng trong những dịp cuối tuần”.

Ngoài ra, theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TPHCM thì thế giới hiện đang có phong trào những người già ở các nước phát triển, khí hậu lạnh sang các nước có khí hậu ấm áp để nghỉ dưỡng trong mùa đông.

Đây cũng là một nguồn thu khá lớn cho sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng. Cho nên, các nhà đầu tư hiện rất lạc quan về thị trường này.

Dantri




Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,477.804,147.80
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,714.303,394.30
100g ABC Bullion Bar
11,893.6010,963.60
1kg ABC Bullion Silver
1,502.901,152.90
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 9
  • Truy cập hôm nay: 390
  • Lượt truy cập: 8248294