Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Bất động sản > Thị trường đầu tư A+ A- Thứ 3, 04/03/2014, 09:43 Những “điểm nóng” của thị trường địa ốc Hà Nội
2014-03-05 09:13:40

Khác với những năm trước, ngay từ những ngày đầu năm sau tết Nguyên đán 2014 người mua nhà bắt đầu quan tâm đến các dự án đang triển khai xây dựng tốt ở những khu trung tâm, vị trí đắc địa, hạ tầng sẵn có, giao thông thuận tiện. Ở những dự án này, tỷ lệ bán thành công đạt được trong ngày mở bán đầu tiên cao khiến các sàn giao dịch BĐS bất ngờ. Nhiều dự án đã “cháy” hàng ngay từ khi công bố mở bán ra thị trường.

Với sự giúp sức của hàng loạt chính sách hỗ trợ thị trường bất động sản từ Chính Phủ, nhiều chủ đầu tư tại Hà Nội đã nhanh chóng tìm ra được hướng đi mới, vừa có thể đáp ứng được nhu cầu khắt khe của người mua, vừa mang đến những khoản lợi nhuận tốt hơn sau một khoảng thời gian đầy khó khăn.

Điển hình là hình thức liên kết nhiều bên, mô hình đã được nhiều doanh nghiệp áp dụng để vượt khó thành công trong giai đoạn thị trường bất động sản gặp khó khăn. Tuy nhiên, nếu như trong năm 2013, việc liên kết chỉ dừng lại ở việc hợp tác giữa các bên để bổ sung, tăng tiềm lực tài chính nhằm tiếp tục xây dựng dự án, thì năm 2014, sự liên kết nhiều bên sẽ được mở rộng ra với việc đi sâu giải quyết triệt để xung đột cung – cầu, đánh đúng trọng tâm của thị trường là đáp ứng nhu cầu ở thực của người dân.

Theo đó, chỉ mới vừa bước vào tháng 3/2014 hàng loạt dự án áp dụng hình thức liên kết được mở bán và đạt được những thành công đáng kể. Có thể kể đến như căn hộ Mulberry Lane, được đầu tư và phát triển bởi Công ty TNHH CapitalLand, kết hợp với Công ty cổ phần đầu tư và phát triển hạ tầng Hoàng Thành; Dự án chung cư Indochina Plaza Xuân Thủy được xây dựng bởi chủ đầu tư IPH, phân phối bởi Đất xanh miền Bắc;…

Bên cạnh đó, sự có mặt của ngân hàng trong xu hướng liên kết nhiều bên cũng là một điểm nhấn mới, khiến người dân dần lấy lại niềm tin. Bởi, việc dòng tiền được quản lý của ngân hàng đã hạn chế những tiêu cực trong việc nhà đầu tư dùng vốn góp của khách hàng vào mục đích khác, nhờ vậy, thị trường đang dần trở nên minh bạch hơn.

Bằng cách làm này, rất nhiều dự án có lượng giao dịch thành công tăng mạnh. Tại một số sàn giao dịch lớn, trung bình mỗi ngày bán được bán được từ 20 đến 25 căn hộ diện tích nhỏ và khoảng 3 đến 4 giao dịch với căn hộ diện tích lớn.

Nhiều dự án căn hộ đã trở thành “điểm nóng” của thị trường Hà Nội trong những ngày gần đây như Xuân Mai Tower, dự án Hoàng Liệt, Thăng Long Victory, Kim Văn Kim Lũ,…hay gần đây nhất là căn hộ cao cấp Starcity Lê Văn Lương và Thăng Long Number One. Tại phiên mở bán đầu tiên căn hộ Starcity Lê Văn Lương do Siêu Thị Dự Án -STDA công bố ngày 1/3 vừa qua đã giao dịch thành công 46 căn, có hàng trăm khách hàng quan tâm tìm hiểu.

Theo STDA, người mua nhà hiện nay đều là có nhu cầu ở thực nên những dự án tích hợp nhiều ưu điểm như vị trí, tiến độ, chủ đầu tư uy tín và có sự hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng thường giao dịch khá nhiều trong thời gian gần đây. Đơn cử như Starcity Lê Văn Lương ngân hàng hỗ trợ cho dự án chính là Ocean bank, thuộc cùng tập đoàn với chủ đầu tư Ocean group. Điều này giúp người mua hoàn toàn yên tâm khi không cần phải thẩm định tài sản thế chấp mà vẫn dễ dàng vay vốn ngân hàng để mua căn hộ.

Ở nhiều dự án khác, mô hình liên kết giữa chủ dự án và ngân hàng và nhà phân phối ngày càng khăng khít hơn. Chính điều này đang tạo nên giải pháp đồng bộ nhằm phá băng cho thị trường bất động sản, đó là một trong những nhiệm vụ quan trọng và việc liên kết nhiều bên đang dần khiến thị trường mở ra những điểm sáng mới khi nhanh chóng giúp các bên có thể sử dụng tiềm lực đầu tư và nguồn vốn một cách hợp lý.

Phạm An

Theo Trí Thức Trẻ

http://cafef.vn/thi-truong-dau-tu/nhung-diem-nong-cua-thi-truong-dia-oc-ha-noi-2014030322561147715ca43.chn





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,444.004,114.00
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,686.403,366.40
100g ABC Bullion Bar
11,803.6010,873.60
1kg ABC Bullion Silver
1,446.901,096.90
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 26
  • Truy cập hôm nay: 914
  • Lượt truy cập: 8241157