Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

BĐS tuần 1 tháng 3: Xuất hiện nhiều dự án là "điểm nóng" của thị trường Hà Nội
2014-03-10 10:17:49

Tin tức nổi bật

- Hàng loạt dự án căn hộ rục rịch tăng giá: Hiện thị trường BĐS Hà Nội đã ghi nhận một số dự án đã tăng giá, và một số dự án đang chuẩn bị tăng giá bán trong đợt bán tiếp theo. Có thể kể tới như Thăng Long Number One, dự án Goden West, Hoà Bình Green City...Giải thích hiện tượng nhiều dự án tăng giá, ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch liên minh sàn BĐS G5 cho rằng, hiện nay một số chủ đầu tư đã tăng giá bán căn hộ để đảm bảo được lợi nhuận, đảm bảo hoạt động bởi khi thị trường khó khăn những dự án này đều đã giảm giá để tạo tính thanh khoản.

- Sau ngày 8/4, giá bán căn hộ trên m2 sàn có thể đồng loạt tăng: Ngày 8/4 tới đây, Thông tư 03 của Bộ Xây dựng sẽ chính thức có hiệu lực. Lúc này, theo nhận định của cơ quan chức năng cũng như giới kinh doanh địa ốc, thời gian tới, có rất nhiều khả năng đơn giá/m2 căn hộ chung cư sẽ tăng vì nếu tính diện tích sàn căn hộ theo tim tường thì đơn giá bán 1m2 sàn căn hộ sẽ giảm xuống và ngược lại nếu tính diện tích sàn căn hộ theo kích thước thông thủy thì đơn giá bán 1m2 sàn căn hộ sẽ tăng lên.

- Nhiều dự án thành “điểm nóng” của thị trường địa ốc Hà Nội: Nhiều dự án bất động sản đang tạo được sự quan tâm của người mua bằng chính sách ưu đãi, và tiến độ triển khai tốt đáp ứng được nhu cầu ở thực. Nhiều dự án căn hộ đã trở thành “điểm nóng” của thị trường Hà Nội trong những ngày gần đây như Xuân Mai Tower, dự án Hoàng Liệt, Thăng Long Victory, Kim Văn Kim Lũ,…hay gần đây nhất là căn hộ cao cấp Starcity Lê Văn Lương và Thăng Long Number One.

- Hàng loạt “đại gia” xây dựng bị Bộ GTVT “cấm cửa”: Ít nhất có 10 doanh nghiệp xây dựng nằm trong “danh sách đen” bị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cấm thi công các công trình của ngành này…Việc cấm thầu đối với những doanh nghiệp nói trên xuất phát từ cuộc thanh tra trước đó của ngành GTVT. Theo đó, những “đại gia” này được xác định năng lực có hạn, các công trình thi công không đảm bảo tiến độ hoặc không có trách nhiệm trong thực hiện hợp đồng, không xuất trình được đầy đủ các biên bản, giấy tờ, thủ tục thanh tra yêu cầu. Việc “cấm cửa” này được Bộ GTVT thực hiện ngay từ năm 2014.

Dự án nổi bật

- Hà Nội cho điều chỉnh dự án Công viên Yên Sở: UBND Hà Nội đã cho phép chủ đầu tư Gamuda bổ sung hạng mục xây nhà ở thương mại, mở rộng kinh doanh vui chơi giải trí trong Công viên Yên Sở để thu hồi vốn. Hà Nội cũng sẽ xin ý kiến chỉ đạo của thường trực thành ủy và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 3 này. Đồng thời giao cho UBND quận Hoàng Mai giải quyết dứt điểm các tồn tại về GPMB và tái định cư cho khu A Công viên Yên Sở xong trong quý 2/2014.

- Điều chỉnh tăng quy mô dân số dự án Kim Văn Kim Lũ gấp hơn 2 lần: Nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 dự án khu đô thị Kim Văn Kim Lũ vừa được Hà Nội phê duyệt sẽ làm thay đổi lớn một số chỉ tiêu về nhà ở, không gian xanh, quy mô dân số…so với 2007. Thực tế, hiện nay Doanh nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu - Điện Biên đã và đang triển khai xây dựng nhiều tòa nhà chung cư cao 38-40 tầng tại dự án này, với phân khúc căn hộ giá rẻ từ 10-14,5 triệu đồng/m2, và đã bán ra thị trường hàng nghìn căn hộ.

- Hà Nội sẽ có 2 khu đô thị mới: Ngày 6/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo ký phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị tại xã Tiên Dương và Khu đô thị Uy Nỗ, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh. Theo quyết định, tổng diện tích đất nghiên cứu quy hoạch Khu đô thị tại xã Tiên Dương khoảng 125ha, quy mô dân số khoảng 15.500 người. Khu đô thị Uy Nỗ, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh có tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch khoảng 81ha, quy mô dân số khoảng 12.200 người

- Khởi công khách sạn nghỉ dưỡng 90 triệu USD tại Cam Ranh: Sáng 4-3-2014, tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) đã diễn ra Lễ khởi công xây dựng Dự án Khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp Cam Ranh Flowers Resort. Cam Ranh Flowers Resort là dự án khu nghỉ dưỡng khách sạn và bất động sản đạt tiêu chuẩn 5 sao do Công ty State Development - Moscow (Liên bang Nga) làm chủ đầu tư. Dự án có tổng vốn đầu tư 90 triệu USD và triển khai xây dựng trong khoảng thời gian 30 tháng.

Tuệ Minh

 

 

Theo Trí Thức Trẻ

http://cafef.vn/thi-truong-dau-tu/bds-tuan-1-thang-3-xuat-hien-nhieu-du-an-la-diem-nong-cua-thi-truong-ha-noi-201403081658284373ca43.chn





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,404.804,074.80
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,653.803,333.80
100g ABC Bullion Bar
11,699.1010,769.10
1kg ABC Bullion Silver
1,427.401,077.40
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 28
  • Truy cập hôm nay: 1099
  • Lượt truy cập: 8241342