Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Sự trở lại của thị trường chung cư?
2014-03-15 08:39:32

Tác động của những chính sách mới về phát triển nhà ở, thị trường bất động sản đang có những dấu hiệu dần ấm lên. Điều này thể hiện rõ nét cả ở những nhận định, đánh giá thị trường từ các chuyên gia trong ngành cho đến những biểu hiện giao dịch thực trên thị trường.

Vào thời điểm những tháng cuối năm 2013, rất nhiều đánh giá cho rằng thị trường bất động sản đã có dấu hiệu của “vùng đáy”, như đánh giá ở báo cáo tổng kết 2013 của Bộ Xây Dựng cho thấy, giá bất động sản ở nhiều dự án đã giảm trung bình 10-30%, có nơi giảm sâu tới 50% về mức 2006, sản phẩm tiêu thụ ngày càng tăng lên rõ nét, thể hiện lượng tiêu thụ căn hộ chung cư vào quý 4 năm 2013 gấp đôi quý trước đó, đặc biệt là các dự án căn hộ “giá mềm”, vừa túi tiền xung quanh mức 1-2 tỷ đồng mỗi căn. Hay như đánh giá của Quỹ đầu tư Bản Việt vào thời điểm đó cũng đã nhận định thị trường bất động sản đã bước vào chu kỳ đáy, đang có tín hiệu khởi sắc trở lại,…

Theo nhận xét của một Giám đốc sàn bất động sản tại Hà Nội, năm 2013 được xem như một năm bán hàng tồn bất động sản. Thị trường 2013 được xem như là thị trường của căn hộ chung cư sắp hoàn thiện. Đất nền thì cũng chỉ là những dự án đi vào sử dụng được mới hút được khách hàng. Có những dự án mặc dù giá giảm khá sâu nhưng khách hàng cũng quay lưng.

Hiện tại, thực tế thị trường cũng đã chứng minh những dấu hiệu ấm lên. Trong suốt khoảng nửa cuối 2013 và đầu 2014 đã có một lượng sản phẩm căn hộ chung cư tương đối được tiêu thụ thông qua một số đơn vị phân phối có uy tín như Sàn giao dịch BĐS VIC, Đất Xanh, EZ Việt Nam, Maxland,…Tuy nhiên, nguồn cung được tung ra thị trường trong thời gian qua phần lớn nằm ở khu vực phía Tây và Tây Nam Hà Nội.

Hàng loạt dự án mới đây đã chào bán ở khu vực này như dòng sản phẩm “vừa túi tiền” xpHOMES, Bắc Cổ Nhuế, Thăng Long Victory, Resco Cổ Nhuế,…dòng sản phẩm cao cấp như Thăng Long Number One, Discovery Complex, Golden West, Mullberry Lane, StarCity Lê Văn Lương,…

Tuy nhiên, ở những quận trung tâm như Hai Bà Trưng, hay Đống Đa,…nhu cầu nhà ở thực rất lớn nhưng nguồn cung ở những khu vực này lại chưa nhiều. Gần đây, đã có những sản phẩm được chào bán ra thị trường nhưng lại thuộc dòng sản phẩm hạng sang hoặc cao cấp như căn hộ 114 Mai Hắc Đế của Hoàng Thành với giá khoảng 85 triệu đồng/m2, chung cư Platinum Residence Ngọc Khánh, hay D. Le Pont Dor Hoàng Cầu với giá xung quanh mức khoảng 33-40 triệu đồng/m2…

Sản phẩm mới đáp ứng được nhu cầu ở rất lớn là phân khúc trung bình ở khu vực này gần như chưa có. Theo nguồn tin mới nhất từ một đơn vị bán hàng, được biết đơn vị này chuẩn chị chào hàng một dự án mới khu vực 102 Trường Chinh, tuy nhiên số lượng căn hộ ít. Là dự án nằm trên khu “đất vàng” quận Đống Đa, dự án này sẽ đáp ứng đúng nhu cầu mua nhà trên phố với tiện ích hoàn chỉnh cho cư dân xung quanh khu vực này.

Bên cạnh đó, trong khu vực trung tâm một số dự án chung cư thuộc phân khúc trung bình khác cũng đang được giới đầu tư “săn” tìm, nhằm thúc đẩy “tái cấu trúc” dự án làm hồi sinh lại những dự án đã hoàn thiện thủ tục pháp lý, đang xây dựng móng,…nhưng chủ dự án lại thiếu tiềm lực về vốn để triển khai.

Qua hoạt động liên minh, liên kết một số dự án sẽ được khởi động lại trong năm 2014 để đón đầu sự trở lại của thị trường trong năm nay và những năm tiếp theo, một dự án chung cư trên phố Chính Kinh sẽ được tung ra thị trường với giá bán khoảng trên dưới 2 tỷ đồng mỗi căn.

Như vậy có thể thấy thị trường chung cư hiện đang mở rộng nguồn cung khá nhiều, không chỉ dừng lại ở những dự án sắp bàn giao, hiện nay thị trường đang hướng đến loại dự án pháp lý hoàn chỉnh nhưng chưa xây dựng, những dự án đã và đang làm móng,…theo dự báo nguồn cung này sẽ được tung ra thị trường khá nhiều từ quý 2/2014.

Phạm An

Theo Trí Thức Trẻ

http://cafef.vn/thi-truong-dau-tu/su-tro-lai-cua-thi-truong-chung-cu-201403140927328838ca43.chn





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,460.504,130.50
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,700.003,380.00
100g ABC Bullion Bar
11,847.6010,917.60
1kg ABC Bullion Silver
1,457.601,107.60
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 27
  • Truy cập hôm nay: 611
  • Lượt truy cập: 8240854