Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Bản tin thị trường ngoại hối ngày 19/07/2010 (theo NH SCB)
2010-07-19 15:34:35

. DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG NGÀY HÔM TRƯỚC

Sự sụt giảm của các thị trường chứng khoán cùng với xu hướng lội ngược dòng rủi ro của nhà đầu tư đã giúp đồng USD khôi phục vị thế tài sản an toàn và hôm thứ 6 cuối tuần qua, đồng USD tăng giá so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt khác. Riêng so với đồng JPY, khi trào lưu “carry trade” thoái trào cũng là lúc USD tỏ ra thua kém JPY. Tỷ giá USD/JPY hôm qua giảm 0.95%, lùi về đóng cửa ở mức ¥86.59, mức thấp nhất trong vòng 7 tháng trở lại đây.

Sự tăng giá của đồng USD không xuất phát từ yếu tố kinh tế cơ bản bởi có một điều khá chắc chắn là viễn cảnh kinh tế Mỹ đang ngày càng ảm đạm, thể hiện qua các dữ liệu kinh tế gần đây. Chính xu hướng thận trọng trước rủi ro của nhà đầu tư đã giúp USD phát huy vai trò hầm trú ẩn an toàn của mình. Theo kết quả khảo sát của trường đại học Michigan, niềm tin tiêu dùng Mỹ tháng 7 chỉ đạt 66.5 điểm, mức thấp nhất trong vòng 1 năm trở lại đây. Mức độ kỳ vọng vào khả năng tăng thu nhập cũng giảm thấp kỷ lục, tác động tiêu cực đến tâm lý chi tiêu của người dân. Tháng 6 cũng là tháng thứ 3 liên tiếp chỉ số giá tiêu dùng (CPI) Mỹ giảm, cùng với chỉ số giá sản xuất PPI sụt giảm công bố trước đó là tín hiệu cảnh báo cho nguy cơ giảm phát xảy ra trên đất Mỹ. Chỉ số CPI tháng 6 công bố giảm 0.1%, và tính theo năm chỉ số này chỉ tăng 1.1% thấp hơn nhiều so với mức 2% của cùng kỳ năm trước.

Đôla Canada giảm giá mạnh so với đồng USD bất chấp thông tin kinh tế Canada công bố tích cực. Tỷ giá USD/CAD tăng gần 200 điểm chỉ trong 1 ngày giao dịch, đóng cửa ở mức USD/CAD 1.0576 sau khi mở cửa ở mức USD/CAD 1.0380.

Theo tin công bố từ Viện thống kê Canada, chỉ số dự báo nền kinh tế tăng 1% trong đó, ngành chế tạo tiếp tục đóng vai trò chủ đạo dẫn dắt phục hồi kinh tế Canada.

Được sự hỗ trợ đáng kể khi trào lưu carry trade suy yếu, đồng JPY tăng giá không chỉ với đồng USD mà tăng so với hầu hết các đồng tiền khác. Khi các thị trường béo bở trước kia giảm giá, nhà đầu tư thường mua lại đồng JPY để tất toán các khoản vay JPY đã đầu tư vào tài sản sinh lời cao trước đó. Theo tin công bố, doanh số bán hàng các trung tâm mua sắm Tokyo và toàn quốc sụt giảm mnạh trong tháng 6, phản ánh sự hạn chế trong chi tiêu của ngừơi dân, một rào cản lớn cho sự tăng trưởng kinh tế. Doanh số bán hàng Tokyo tháng 6 giảm 5.5% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh các cửa hiệu toàn quốc công bố doanh số tháng 6 giảm đến 6% so với cùng kỳ năm trước.

Chuyển sang thị trường vàng, giá vàng hôm thứ 6 cuối tuần qua giảm dưới sự chi phối của các thông tin kinh tế Mỹ không lạc quan. Nếu chỉ số giá tiêu dùng Mỹ giảm sút là điểm báo cho nguy cơ giảm phát kinh tế Mỹ khiến vàng không được nhớ đến với vai trò phòng chống rủi ro lạm phát thì sự giảm sút niềm tin tiêu dùng ngừơi dân cùng với doanh số bán lẻ vẽ ra bức tranh kinh tế Mỹ ảm đạm là động cơ thúc các nhà đầu tư chạy khỏi các tài sản rủi ro như chứng khoán, hàng hóa vá vàng cũng không là ngoại lệ.

Giá vàng hôm thứ 6 đóng cửa ở mức $1,193.15/Ounce, giảm $15.25 mỗi ounce, tương đương giảm 1.3% so với giá $1,208.40 mở cửa đầu ngày.

II. DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG TRONG NGÀY

Một tuần làm việc mới với nhiều thông tin kinh tế thu hút sự chú ý của thị trường, trong đó nổi trội hơn hẳn là kết quả thẩm định các ngân hàng của khu vực Châu Âu vào thứ sáu tới. Nếu thực sự các ngân hàng có thể vượt qua được kỳ kiểm tra căng thẳng này đồng nghĩa với việc họ có đủ khả năng tài chính để giả quyết khó khăn tài chính hiện tại thì xu hướng tăng giá của đồng EUR sẽ được củng cố mạnh hơn. Có nhiều nhận định xung quanh vấn đề này, phần lớn các nhà đầu tư đều cho rằng kết quả sẽ không đến nỗi tệ.

Hôm nay thông tin về tài khoản vãng lai và đầu ra lĩnh vực xây dựng của Châu Âu tháng 5 sẽ được công bố. Xét trong mối tương quan với đồng USD, EUR đang chiếm ưu thế bởi những dữ liệu kinh tế kém lạc quan vào cuối tuần trước đang tạo áp lực lên đồng bạc xanh, thêm vào đó các báo cáo kinh tế Mỹ phát hành tuần này được dự kiến sẽ không hỗ trợ cho đồng đôla. Vì vậy khả năng EUR sẽ có cơ hội tiếp tục tăng giá so với USD trong phiên giao dịch đầu tuần.

Ở Mỹ, mọi người đang hồi hộp chờ tin về thị trường nhà đất và theo nhận định của các chuyên gia thị thì nhiều khả năng thị trường nhà đất Mỹ lại đi xuống. Cũng trong ngày, Thống đốc Ủy ban Thị trường mở Liên bang, Ông Elizabeth sẽ khai mạc hội nghị thảo luận về đạo luật tái đầu tư công cộng tại Virginia.

Chuyển sang Australia, Biên bản họp chính sách tiền tệ là một bản ghi chép chi tiết của cuộc họp gần đây nhất của Ban quản trị ngân hàng dự trữ RBA, cung cấp những hiểu biết sâu sắc về tình hình kinh tế tài chính quốc gia và thế giới.

Cùng ngày, thống đốc RBA Ông Glenn Stevens có bài phát biểu xung quanh chủ đề hiệu ứng của cuộc khủng khoảng tài chính tại Sydney và với vai trò là người đứng đầu ngân hàng trung ương Úc nên có thể sẽ ảnh hưởng lên giá trị đồng tiền quốc gia.

Tại Canada, chứng khoán nước ngoài thể hiện sự tín nhiệm của giới đầu tư quốc tế, là 1 kênh thu hút vốn hiệu quả từ các nước trên thế giới vào Canada. Tuy nhiên, sau khi đạt mức cao nhất trong 7 tháng qua, dự kiến chỉ số này sẽ giảm xuống còn 6.5 tỷ CAD trong tháng 5.

Vàng đang chịu áp lực giảm giá trước tâm lý ưa thích rủi ro của giới đầu tư thêm vào đó là dòng chảy ra thêm 0.608 tấn vàng từ quỹ đầu cơ vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust. Dự đoán giá vàng sẽ giảm nhẹ trong ngày hôm nay.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,510.904,180.90
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,753.603,433.60
100g ABC Bullion Bar
11,975.4011,045.40
1kg ABC Bullion Silver
1,528.401,178.40
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 38
  • Truy cập hôm nay: 858
  • Lượt truy cập: 8254021