Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Các yếu tố ảnh hưởng giá vàng tuần này
2010-07-26 10:29:02

Kết quả kiểm tra ngân hàng Châu Âu

 

Yếu tố chính tác động đến giá vàng trong phiên giao dịch cuối tuần là kết quả kiểm tra các ngân hàng châu Âu. Theo số liệu công bố của EU, 7 trong số 91 ngân hàng được kiểm tra đã cho thấy không đáp ứng yêu cầu. 7 ngân hàng này đã không thể dự trữ vốn tốt và đây là một bằng chứng cho việc kinh tế vĩ mô không ổn định và phụ thuộc quá nhiều vào trái phiếu nước ngoài.

 

Kết quả chỉ có 7/91 ngân hàng có kết quả không tốt khiến niềm tin vào nền kinh tế tăng lên và đẩy giá vàng đi xuống.

 

Quỹ đầu tư bán tháo vàng

 

Các động thái bán ra khá mạnh tay của các quỹ đầu tư lớn, mà điển hình là quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust, là một lý do nữa khiến vàng trượt giá tuần này. Ngày 23/7, quỹ này bán ra gần 6,1 tấn vàng, giảm khối lượng nắm giữ về mức 1.302 tấn. Trước đó, ngày 22/7, SPDR Gold Trust hôm qua đã bán ra 6.082 tấn vàng. Trong tuần, động thái bán ra của SPDR nhiều hơn mua vào cả về số phiên và khối lượng.

 

Thị trường vàng nhận sự hỗ trợ từ Ireland

 

Cơ quan đánh giá tín nhiệm tín dụng Moody mới đây đã lại giảm hệ số tín nhiệm của Ireland từ mức AA1 xuống mức AA2 bất chấp quốc gia này đã từng bước xoá được các khoản tín dụng xấu. Moody cũng thay đổi đánh giá tình hình tài chính của quốc gia này từ mức ổn định xuống mức tiêu cực.

 

Những diễn biến trên đây sẽ khiến các nhà đầu tư tìm đến kim loại vàng để trú ẩn trước các biến động xấu của thị trường tài chính. Trong thời gian trước, khủng hoảng tài chính lan rộng tại châu Âu cũng khiến vàng tăng giá mạnh lên mức 1200 USD/ounce.

 

Nhận định của FED

 

Các quan chức thuộc FED thông báo FED có kế hoạch cuối cùng cũng sẽ nâng lãi suất từ mức thấp cơ bản hiện nay. Chủ tịch FED nói: “Chúng tôi nhận ra triển vọng kinh tế hiện nay khó chắc chắn một cách bất thường. Chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá những biến đổi trong lĩnh vực tài chính, kinh tế và sẵn sàng đưa ra chính sách cần thiết để đưa mọi chuyện trở lại bình thường.”

 

Nhận định thiếu lạc quan về kinh tế Mỹ không những không khiến giá vàng đi lên mà đẩy giá vàng đi xuống. Trước khi FED đưa ra nhận định, giá vàng trên sàn Comex biến động không đổi trong suốt phiên giao dịch chính thức quanh mức 1191.8 USD/ounce. Tuy nhiên, sau khi ngài Ben Bernanke – chủ tịch của FED điều trần về tình hình kinh tế và đường lối điều hành thì vàng giảm mạnh.

 

Ngân hàng Trung ương mua vào

 

Tháng trước, Ngân hàng Trung ương Nga đã mua vào 200K oz, nâng lượng dự trữ lên mức 22.8M oz. Theo Hội đồng Vàng Thế giới, lượng nắm giữ vàng của Nga đang đứng thứ 6 thế giới trong khi Mỹ đứng số 1 với con số 260M oz.

 

Như vậy, các ngân hàng trung ương đã thay đổi từ người bán đến người mua ròng, hy vọng đây sẽ là sự thay đổi tích cực cho giá vàng trong dài hạn.

 

Vẫn chưa có giấy phép nhập khẩu vàng

 

Đầu tháng 7, Ngân hàng Nhà nước cho biết cho nhập vàng không giới hạn số lượng, nhưng đến cuối ngày 19-7 các công ty vàng bạc cho biết vẫn chưa nhận được giấy phép nhập vàng. Đó cũng là lý do để giới kinh doanh đẩy giá vàng lên cao, khiến giá vàng trong nước cao hơn giá thế giới.

 

Theo Hoàng Lan





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,541.804,211.80
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,779.103,479.10
100g ABC Bullion Bar
12,057.6011,172.60
1kg ABC Bullion Silver
1,577.301,227.30
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 57
  • Truy cập hôm nay: 362
  • Lượt truy cập: 8256336