Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

BẢN TIN CHIỀU NGÀY 04/08/2010
2010-08-04 14:12:08

Giá vàng tăng mạnh đầu phiên giao dịch ngày thứ Tư sau khi hào hứng đi lên trong đêm qua. Thị trường chứng khoán suy yếu trước thông tin kém lạc quan của kinh tế Mỹ khiến dòng tiền trở lại với kim loại quý.Tính tại thời điểm hiện tại, vàng giao ngay đang được bán với giá 1193.7$/ 1194.4$, tăng so với mức đóng cửa đêm qua là 1184.75/1185.75. Vàng giao kỳ hạn tháng 12 ở mức 1.192,8 USD/oz.Hôm qua, Trung Quốc tuyên bố sẽ cho phép các ngân hàng của quốc gia này có thể nhập khẩu và xuất khẩu vàng với mục đích tăng cường tính thanh khoản. Điều này có thể gia tăng nhu cầu mua vào đối với kim loại quý này.Ông Jon Nadler, chuyên gia phân tích cao cấp tại Kitco Metals, nhận xét khi Trung Quốc hiện đại hóa và nhiều người tham gia giao dịch các sản phẩm tài chính, động thái sẽ khiến lượng giao dịch của các công ty vàng địa phương tăng lên thế nhưng không thể thay thế được hoạt động mua vàng của Ngân hàng Trung ương.Thêm vào đó, việc phố Wall đêm qua và thị trường chứng khoán châu Á sáng nay mất điểm cũng là một thông tin tích cực hỗ trợ cho kim loại quý. Bạn có thể thấy lượng tiền nhất định được rút ra khỏi thị trường chứng khoán và được đưa vào thị trường vàng.- Ông Charles Nedoss, chuyên gia cao cấp về thị trường tại Olympus Futures ở Chicago nhận xét.Theo thông tin từ Quĩ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust, trong phiên giao dịch hôm qua  ngày 03/8, quĩ này đã không có giao dịch mua bán nào, lượng nắm giữ của quĩ giữ nguyên ở mức 1,282.279tấn.

Trên thị trường tiền tệ, đồng đôla chạm mức thấp nhất so với đồng yên trong 8 tháng qua. Phát biểu của Cục Dữ trữ Liên bang về việc nới lỏng chính sách tiền tệ và thông tin nghèo nàn của kinh tế Mỹ đã ảnh hưởng đáng kể đến sức mạnh đồng đôla. Cụ thể, đồng USD đã giảm xuống mức thấp của 3 tháng qua so với với EUR và hiện đang lình xình tại ngưỡng 1.3228/ 1.3231.

Theo dự đoán của các chuyên gia, hôm nay, vàng có thể di chuyển tăng tới vùng kháng cự tâm lý 1200 trước khi chuyển hướng giảm xuống vùng thấp hơn.Có thể mua tại khu vực 1182-1186 với chốt lỗ 1178, mục tiêu 1200.

Đồng EUR tăng nhẹ so với đồng USD từ mức mở cửa phiên giao dịch ngày hôm nay khi đón nhận nguồn tin tốt từ báo cáo lợi nhuận tại thị trường chứng khoán châu âu và xu hướng trái chiều từ đồng usd sau khi có  những thay đổi từ chính sách kích cầu của FED.Cặp tỷ giá EUR/USD  hiện đang giao dịch tại mức 1.3225 tăng từ  phiên giao dịch mở cửa ngày hôm nay ở mức 13229 và giao dịch đạt mức cao nhất ở 13234.sau nhiều phiên giao dịch thì cặp tỉ giá này hiện đang giao động từ 13215 - 13242.Theo xu hướng thị trường sau nhiều phiên tăng điểm liên tục thì cặp tỉ giá này sẽ có rất ít biến động và chỉ tăng giá ở mức nhẹ và khó có thể  bứt khỏi mức kháng cự 13255 tương ứng với Fibo 100.0 theo biểu đồ 1h và kết thúc phiên giao dịch ngày hôm nay về mức 13230.

Trong 1 báo cáo của FED được đưa ra về tinh hình thâm hụt kho bạc và vấn đề nhà ở chưa được giải quyết tại Mỹ đã gây ảnh hưỡng rất lớn đến đồng USD trong khi  đông EUR vẫn tiếp tục được hổ trợ  sau báo cáo lơi nhuận từ thị trường chứng khoán châu âu và lợi nhuận từ sản xuất oto tại Đức.điều này giúp cho đông EUR thể hiện tốt hơn so với đồng USD trên thị trường và đảm bảo cho đồng EUR tiếp tục tăng giá. Giá trái phiếu Nhật tăng ngày thứ 5 liên tiếp do thị trường tiên đoán đồng yen mạnh lên sẽ đè nặng áp lực giảm phát, làm tăng lực đầu tư vào trái phiếu. Trái phiếu Nhật cũng tăng  khi thị trường chứng khoán Châu Á sụt giảm."Khả năng kinh tế toàn cầu sẽ rơi vào một đợt suy thoái lần 2", Koji Ochiai, chuyên gia kinh tế trưởng của Mizuho Investors Securities Co.tai Tokyo nhận định.

Hôm qua, như thường lệ Mỹ đã không tìm thấy sự hỗ trợ từ các báo cáo kinh tế nội tại bởi các thông tin đó đều không đem lại kết quả tốt như kỳ vọng của nhà đầu tư. Bên cạnh việc doanh số nhà chờ bán gây thất vọng, thì chỉ số chi tiêu và thu nhập của người tiêu dùng cũng đem lại những tác động bất lợi không kém. Như mọi người vẫn biết, kinh tế Mỹ một phần được kích thích chủ yếu là do tiêu dùng của người dân. Nhưng trong giai đoạn gần đây, do thu nhập cá nhân của họ có những chuyển biến không tích cực kéo theo nhu cầu tiêu dùng giảm xuống, khiến cho kinh tế Mỹ phần nào bị trì trệ. Hệ quả là, trong phiên giao dịch trước, đồng đôla đã mất giá so với cả bốn loại ngoại tệ chính khác là Yen, Bảng, Euro và Franc Thuỵ Sỹ. Riêng đối với cặp tỷ giá USD/JPY thì ngày hôm qua thị trường đã phải đón nhận mức giá thấp kỷ lục kể từ năm 1995. Tại thời điểm chốt phiên chỉ số USD – Index giảm từ 80.90 điểm xuống 80.61 điểm.

Không chỉ riêng gì đồng bạc xanh mà thị trường chứng khoán Mỹ cũng phải trải qua một phiên giao dịch “thất bát”. Theo thống kê thì trên sàn giao dịch chứng khoán Mỹ cứ một chứng khoán tăng giá lại có hai chứng khoán khác giảm giá. Chốt phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số công nghiệp Dow Jones hạ 38 điểm (0,36%) xuống 10.636,38 điểm, chỉ số S&P 500 hạ 5,40 điểm (0,48%) xuống 1.120,46 điểm, chỉ số Nasdaq hạ 11,84 điểm (0,52%) xuống 2.283,52 điểm. Những diễn biến trên là do nỗi lo của nhà đầu tư đối với nền kinh tế Mỹ trước các thông tin trong ngày hôm qua. Đặc biệt là doanh số nhà chờ bán tháng Sáu, bởi con số này lại tiếp tục giảm so với đợt trước mặc dù biên độ trượt dốc đã thu hẹp từ -30% xuống chỉ còn -2.6%. Nhưng điều đó vẫn chưa thoả mãn nhà đầu tư bởi họ luôn kỳ vọng ở một sự đảo chiều trong tin tức này. Ông Barry James, chủ tịch tổ chức James Investment Research ở Ohio, nhận định về tình hình hiện tại: “Khả năng kinh tế đi ngang hoặc trì trệ là những gì chúng ta đang chứng kiến. Người tiêu dùng đang hạn chế chi tiêu, thị trường chứng khoán có thể đi xuống thêm lần nữa trước thời điểm cuối năm.

Hôm nay, Mỹ sẽ đóng góp cho thị trường tài chính hai tin tức quan trọng khác xung quanh chỉ số PMI của khu vực dịch vụ và số lượng người có việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp và chính phủ. Trong thời điểm hiện tại, khi mà các chỉ số kinh tế Mỹ luôn làm thất vọng các nhà đầu tư thì khó có thể kỳ vọng vào việc các thông tin này sẽ có kết quả tốt. Do đó, viễn cảnh có thể sẽ xảy ra nhất là các thông tin này được phát đi theo chiều hướng xấu và đồng bạc xanh sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm giá. Trong thời gian vừa qua, khu vực châu Âu càng lúc càng chứng tỏ được triển vọng hồi phục kinh tế của mình, ít nhất là với đối thủ chính của nó, đồng Đôla Mỹ. Điều này được thể hiện rõ trong việc ngân hàng Trung ương châu Âu trong thời gian qua đã giảm dần các hoạt động tín dụng khẩn cấp của mình, họ cũng xác nhận rằng đã chuẩn bị các tài sản thế chấp chặt chẽ cho các hoạt động cho vay. Trong khi đó, các quan chức Mỹ lại đang thảo luận để đưa ra các chính sách mới. Chủ tịch ngân hàng Dự trữ Liên bang St Louis cho biết hồi tuần trước rằng Fed có thể khởi động lại chương trình thu mua nợ chính phủ nếu đất nước phải đối mặt với nguy cơ giảm phát. Những thông tin trên cho thấy đồng tiền chung có thể vẫn sẽ được hỗ trợ trong ngắn hạn, hay ít nhất cũng đến khi phía Mỹ có những động thái rõ ràng hơn để xoa dịu những lo ngại của các nhà đầu tư.

(TRUYEN-NTGOLD)





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,519.404,189.40
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,760.603,460.60
100g ABC Bullion Bar
11,998.1011,113.10
1kg ABC Bullion Silver
1,532.301,182.30
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 68
  • Truy cập hôm nay: 524
  • Lượt truy cập: 8255090