Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Các Ngân hàng trung ương tại châu Á sẽ kích thích giá vàng tăng
2010-08-24 13:44:28

Các Ngân hàng trung ương tại châu Á sẽ là một người mua vàng lớn trong vòng 10 năm nữa. Và điều này sẽ tạo cơ hội cho giá vàng leo lên những mốc cao mới.- Puru Saxena, người thành lập Puru Saxena Wealth Management nhận xét.
Anh minh hoa

Chính phủ đang mất lòng tin và lo lắng về sức khỏe đồng dollar và Ngân hàng trung ương tại châu Á sẽ trở thành người mua vàng chủ yếu. Đặc biệt, Trung Quốc và Ấn Độ sẽ là 2 thị trường lớn nhất tại đây.

“Nếu bạn xem lại những gì đã xảy ra vào cuối những năm 20- 30, Trung Quốc và Ấn Độ đã phải trải qua những thời kỳ vô cùng khó khăn và bây giờ họ đã giàu có lên nhiều.”

Lần đầu tiên sau bao nhiêu năm chờ đợi, lĩnh vực công mới được trở thành người mua vàng chính và đây là điều rất tốt cho thị trường kim loại quý.

Saxena cho biết việc các Ngân hàng trung ương tại các nước phát triển vẫn tiếp tục bán vàng là một sai lầm. Các Ngân hàng trung ương tại châu Á, Trung Đông và Mỹ Latinh sẽ mua lại chúng. “Rất nhiều năm qua, các ngân hàng đều bán vàng”- Saxenan nói.

Trong khi đó, các Ngân hàng châu Á đang giảm lượng bán ra trong khi đẩy mạnh mua vào bởi những lo lắng về tình hình kinh tế phương Tây đang đe dọa các đồng tiền của họ.

“Đồng dollar Mỹ đang mất giá và điều này sẽ còn kéo dài trong vòng 5 năm nữa. Nếu bạn nhìn vào đồng tiền chung châu Âu, nó cũng chắc lấy làm tốt đẹp hơn. Và cả đồng Bảng Anh cũng không phải là một ngoại lệ. Hầu hết các nước phát triển trên thế giới, bao gồm cả Nhật Bản đang phải đối mặt với vấn đề thâm hụt Ngân sách khổng lồ. Tôi cho rằng trong vài năm tới, họ sẽ còn in thêm nhiều tiền hơn nữa”.
 
Các Ngân hàng trung ương châu Á có ý thức rõ ràng về điều này và việc duy trì lượng dự trữ các đồng tiền đầy rủi ro đó chắc chắn không phải là một lựa chọn tốt. Do đó, họ sẽ chọn cách mua thêm nhiều vàng hơn nữa.

“Tôi không nghi ngờ rằng chính phủ Trung Quốc sẽ thực hiện điều này trong tương lai gần.”

Theo ông, theo thời gian, Trung Quốc sẽ vượt mặt Ấn Độ để trở thành quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới.

Giavang.net





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,486.204,156.20
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,724.803,404.80
100g ABC Bullion Bar
11,912.9010,982.90
1kg ABC Bullion Silver
1,480.401,130.40
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 29
  • Truy cập hôm nay: 1137
  • Lượt truy cập: 8245855