Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

BẢN TIN TƯ VẤN TIỀN TỆ NGÀY 27/08/2010 (3)
2010-08-27 15:03:17

I. DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG NGÀY HÔM TRƯỚC

Đón nhận các thông tin kinh tế có phần tích cực từ Mỹ và Châu Âu, niềm tin của giới đầu tư được phục hồi đã giúp các loại tài sản rủi ro cao trở nên hấp dẫn hơn và tăng giá vào ngày hôm qua.

Theo tin từ Bộ lao động Mỹ công bố, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần từ chỉ tăng 473 ngàn, thấp hơn con số 490 ngàn dự báo trước đó và đặc biệt thấp hơn nhiều so với số 504 ngàn đơn xin trợ cấp thất nghiệp công bố tuần trước. Số người thất nghiệp giảm trong tuần được cho là tín hiệu khả quan, phần nào xoa dịu nỗi lo ngại trước đó về nguy cơ một cuộc suy thoái kép trên nền kinh tế Mỹ lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn tỏ ra thận trọng trước con số được cho là tích cực này bởi số đơn xin trợ cấp vẫn trên số 400 ngàn, là mức khá nhạy cảm đối với sự phục hồi kinh tế.
Các thông tin kinh tế từ Châu Âu khá đa dạng với chỉ số niềm tin tiêu dùng Đức tăng lên mức cao nhất trong vòng 2 năm, trong khi số liệu tiền cung ứng cho thấy tăng trưởng trong lĩnh vực tài chính khá khiêm tốn. Chỉ số niềm tin tiêu dùng GFK công bố đạt 4.1 điểm, cao hơn so với dự báo 4.0 điểm, thêm củng cố cho niềm lạc quan trước đó của giới đầu tư về viễn cảnh sang lạng của nền kinh tế lớn nhất Eurozone sau khi tin về chỉ số PMI ngành dịch vụ và niềm tin kinh doanh IFO công bố tốt. Trong bộ chỉ số về niềm tin GFK, điểm triển vọng kinh doanh tăng từ 36.8 điểm lên 46.6 điểm, triển vọng thu nhập cũng tăng từ 21 điểm lên 36 điểm. Tuy nhiên, người dân vẫn tỏ ra khá dè dặt trong việc chi tiêu thể hiện qua mức độ sẳn sàng mua sắm không có sự cải thiện so với tháng trước. Chỉ số cung ứng tiền M3 tháng 7 công bố thấp hơn dự báo, chỉ tăng 0.2%, trước đó giới phân tích dự báo tăng 0.4% cho thấy tăng trưởng tín dụng trên diện rộng vẫn còn khá yếu ớt.

Giá vàng mất lực hỗ trợ vào ngày hôm qua do nhà đầu tư bán vàng bù lỗ chứng khoán sau khi thị trường chứng khoán sụt giảm sau khi số liệu ngành chế tạo bang Kansas công bố yếu ảnh hưởng đến giá các cổ phiếu ngành chế tạo. Giá vàng hôm qua giảm $4.5, tương đương giảm 0.36%, đóng cửa ở mức $1,234.05/ounce.

Trước khi tin về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp công bố, giá vàng đã tăng tốt do nhà đầu tư thủ thế lo sợ tình huống xấu số liệu công bố thất vọng hơn dự kiến. Tuy nhiên, con số thực tế công bố 473 ngàn đã tốt hơn so với trên 504 ngàn đơn của tháng trước đã giúp nhà đầu tư phần nào lấy lại niềm tin. Không lâu sau đó, sau khi bang Kansas công bố ngành chế tạo tăng trưởng chậm lại trong tháng 8 niềm tin của nhà đầu tư đã bị xóa tan. Các thị trường chứng khoán chìm trong sắc đỏ với chỉ số công nghiệp Dow Jones lần đầu tiên giảm xuống dưới ngưỡng 10,000 điểm kể từ tháng 7 và nhà đầu tư đỏ xô bán vàng để bù lỗ cho chứng khoán ngay sau đó.

II. DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG TRONG NGÀY

Mỹ

Hôm nay là ngày làm việc thứ hai của Thống đốc ngân hàng trung ương, Bộ trưởng tài chính của các nước trên thế giới diễn ra ở Jackson Hole, Wyoming. Vấn đề tăng trưởng kinh tế là đề tài xuyên suốt cuộc họp và việc in thêm tiền để thúc đẩy tăng trưởng cũng được thảo luận trong chương trình nghị sự này.

Tại hội nghị, Chủ tịch FED Ben Bernanke có bài phát biểu mang tựa đề “Triển vọng kinh tế và giải pháp chính sách của FED” có thể sẽ tạo ra những biến động lớn trên thị trường. Chủ tịch FED dự kiến sẽ đưa ra dự báo của ông về triển vọng kinh tế và giải thích động thái sẽ đưa ra sau một loạt thông tin u ám về thị trường nhà đất và sản xuất.
Thông tin về tổng sản phẩm quốc nội, chi tiêu tiêu dùng quý II, và niềm tin đại học Michigan cũng được công bố trong ngày.

Nhật Bản

Báo cáo mới nhất cho thấy tình trạng giảm phát vẫn còn dai dẳng trong khi thị trường lao động có sự cải thiện. Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 5.2% đây là sự suy giảm lần đầu tiên trong 6 tháng qua. Tháng 7/2010, chỉ số giá tiêu dùng giảm 1,1% so với cùng kỳ năm trước, đúng theo dự báo của các chuyên gia.

Thủ tướng Naoto Kan đang gây áp lực khá mạnh lên Thủ tướng Masaaki Shirakawa nhằm nhanh chóng đưa ra những biện pháp vực dậy nền kinh tế đang chậm lại vì đồng nội tệ tăng cao. Cựu thủ tướng Yukio Hatoyama yêu cầu một gói kích thích kinh tế 7.2 nghìn tỷ JPY vào tháng 12 để ưu đãi mua xe ôtô và đồ điện tử thúc đẩy chi tiêu tiêu dùng trong dân cư. Trong khi các tranh luận còn chưa ngã ngũ, dự báo đồng JPY tiếp tục đà tăng giá so với USD. Theo ngân hàng lớn thứ 2 của Nhật - Mizuho Corporate Bank, đồng USD có thể rơi xuống dưới mức 70 yên/USD, thấp hơn mức kỷ lục thiết lập năm 1995.

Châu Âu

Thành viên ECB Axel Weber cho biết khu vực đồng tiền chung Châu Âu sẽ tăng trưởng 1% vào năm nay và 1.2% vào năm 2011. Tuy nhiên, niềm tin tiêu dùng của Ý - nền kinh tế lớn thứ 4 Châu Âu bất ngờ giảm tới mức thấp nhất trong hơn 1 năm qua vì các biện pháp khắc khổ của chính phủ làm họ bi quan hơn về tình hình tài chính quốc gia.
Theo khảo sát mới nhất của các ngân hàng thì tiêu chuẩn tín dụng của các khoản vay giành cho các doanh nghiệp sẽ thắt chặt đôi chút trong quý thứ 3 năm nay.
Việc thiếu vắng những thông tin kinh tế hỗ trợ trong khi thị trường lao động Mỹ diễn biến tích cực làm giảm đi sự lo ngại về nền kinh tế đầu tàu này, dự đoán tỷ giá EUR/USD giảm nhẹ trong ngày.

Vàng

Vàng được nhận định giảm giá trong phiên giao dịch cuối tuần bởi chịu áp lực chốt lời của giới đầu tư sau khi kim loại quý này thiết lập đỉnh cao nhất trong vòng hai tháng qua. Đồng thời có khá nhiều thông tin kinh tế quan trọng đến từ Mỹ trong ngày nên thị trường có thể sẽ tạm thời ổn định chuẩn bị cho những quyết định sáng suốt hơn.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,518.304,188.30
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,759.603,459.60
100g ABC Bullion Bar
11,994.9011,109.90
1kg ABC Bullion Silver
1,533.101,183.10
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 70
  • Truy cập hôm nay: 673
  • Lượt truy cập: 8255239