Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Nhận định giá vàng theo ngân hàng SCB
2010-08-30 15:02:01

. DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG NGÀY HÔM TRƯỚC

Tiêu điểm của thị trường ngoại hối hôm thứ 6 cuối tuần qua là việc ngài chủ tịch FED, ông Bernanke đưa ra những nhận định về thể trạng kinh tế Mỹ và hé lộ những chính sách sắp tới của Cục dự trữ liên bang. Chủ tịch FED tuyên bố cơ quan này sẵn sàng hỗ trợ kinh tế bằng cách đưa ra thêm chương trình mua chứng khoán, bán thêm trái phiếu chính phủ hoặc bằng cam kết giữ lãi suất cơ bản ở mức thấp trong một thời gian dài hơn.

Theo ông Bernanke, Ủy ban thị trường mở (FOMC) sẵn sàng đưa ra chính sách hỗ trợ tiền tệ đặc biệt nếu nền kinh tế tiếp tục đi xuống sâu. “FOMC sẵn sàng nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa thông qua các biện pháp bất thường nếu cần thiết, nhất là khi triển vọng kinh tế trở nên xấu hơn”, ông Bernanke cho biết. Tuy nhiên, Chủ tịch Ben Bernanke cũng khẳng định rằng đến thời điểm này, FOMC chưa nhất trí về các tiêu chuẩn hay điều kiện có thể khiến FED nới lỏng chính sách.

Cùng ngày, Bộ Thương mại Mỹ đã công bố số liệu điều chỉnh tăng trưởng kinh tế quý 2. Theo đó, GDP quý 2 của nước này tăng trưởng 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn nhiều so với mức ước tính 2,4% đưa ra hồi tháng trước và mức 3,7% trong quý 1.

Báo cáo cho thấy, xuất khẩu và lượng hàng tồn kho giảm sút, trong khi nhập khẩu và chi tiêu tiêu dùng tăng vọt so với lần công bố trước. Cụ thể, kim ngạch nhập khẩu tăng lên 32,4%, mạnh nhất kể từ quý 1/1984 và là nguyên nhân khiến GDP điều chỉnh mạnh trong quý vừa qua. Xuất khẩu tăng trưởng 9,1%. Thâm hụt thương mại sau khi điều chỉnh tăng lên 445 tỷ USD, con số công bố trước đó là 425,9 tỷ USD. Dự trữ hàng tồn kho doanh nghiệp tăng 63,2 tỷ USD, thấp hơn mức 75,7 tỷ USD theo công bố lần đầu. Tăng trưởng tiêu dùng người dân tăng 2%.

Đầu tư vào thiết bị, phần mềm tăng trưởng mạnh nhất từ quý 4/1983. Tăng trưởng của hoạt động xây dựng nhà mới chỉ đạt 27,2% từ mức 27,9% trước đó. Hoạt động này đặc biệt tăng trưởng mạnh trước khi chương trình tín dụng thuế của chính phủ Mỹ kết thúc vào cuối tháng 4/2010. Lợi nhuận doanh nghiệp tăng trưởng 2,9% sau khi tăng 5,8% trong quý 1. Số liệu GDP sau điều chỉnh trên cho thấy, nền kinh tế 14.580 tỷ USD của Mỹ đang phục hồi chủ yếu nhờ đầu tư doanh nghiệp, tuy nhiên hoạt động này gần đây đang chật vật tăng trưởng.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ tháng 8/2010 do trường Đại học Michigan khảo sát, xuống mức 68,9, thấp hơn dự báo 69,6 của các chuyên gia kinh tế. Tháng 7/2010, chỉ số này xuống mức thấp nhất trong 8 tháng là 67,8.

Những tin tức trên khiến đồng USD có một ngày cuối tuần kém vui khi giảm giá so với nhiều đối thủ mạnh. Giá vàng hôm thứ 6 đóng cửa ở mức $1,236.20, tăng $1.26 so với lúc mở cửa đầu ngày do phát huy được vai trò của tài sản đầu tư thay thế đồng USD.

“Nếu có càng nhiều biện pháp hỗ trợ thị trường được áp dụng, đồng USD sẽ càng suy yếu và vàng sẽ tăng”, ông Matt Zeman, nhà kinh doanh vàng tại LaSalle Futures Group, Chicago nói.
Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng đã tăng 13% và có thời điểm chạm đỉnh cao kỷ lục $1,266.50/ounce vào tháng 6.

II. DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG TRONG NGÀY

Thị trường tài chính quốc tế khởi đầu một tuần làm việc mới khá sôi động với nhiều thông tin kinh tế được phát hành.

Ngân hàng trung ương Nhật sẽ tổ chức cuộc họp khẩn cấp vào hôm nay để bàn về vấn đề kiểm soát tiền tệ dựa trên tình hình kinh tế tài chính gần đây. Theo giới chuyên gia, BOJ sẽ mở rộng chương trình tín dụng của mình và kéo dài thời hạn cho vay của các khoản tín dụng từ ba tháng trở lên. Số tiền phục vụ cho chương trình này có thể lên tới 20 nghìn tỷ JPY. Trước thềm của hội nghị, dự báo đồng JPY giảm giá so với USD.

Chính phủ Vương Quốc Anh đang tăng cường thực hiện các biện pháp thắt chặt chi tiêu chính phủ nhằm giảm thâm hụt ngân sách. Động thái này có nguy cơ ảnh hưởng xấu đến tăng trưởng kinh tế, vì vậy BOE mới đây đưa ra quyết định sẽ duy trì mức lãi suất hiện tại cho đến quý II/2011.

Chi tiêu tiêu dùng cá nhân là một thước đo quan trọng thể hiện tâm lý của người tiêu dùng, tăng trưởng chi tiêu chậm và ngừng lại vào tháng trước. Các nhà kinh tế hy vọng có một sự gia tăng nhỏ trong tháng 7.

Cùng ngày, thành viên cục dự trữ liên bang, Ông James Bullard có bài phát biểu tại phố Louis nối tiếp luận điểm của Ông Bernanke trong việc đưa ra các biệp pháp khôi phục nền kinh tế Mỹ. Theo tinh thần cuộc nói chuyện trước đó, FED sẽ tiến hành mọi biện pháp cần thiết để đảm bảo kinh tế phục hồi.

Đến từ Châu Âu hầu hết là đánh giá của thị trường về sức khỏe của nền kinh tế cũng như trong lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ, tiêu dùng. Một sự khởi sắc của các chỉ số này được mong đợi trong tháng 8. Trước khi những thông tin này được công bố, dự báo tỷ giá EUR/USD giảm nhẹ trong ngày.

Vàng được nhận định giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần. Sau nhiều phiên leo dốc có thể đây là thời điểm thích hợp cho các nhà đầu tư thực hiện chốt lời, thêm vào đó với những hứa hẹn về bình ổn nền kinh tế Mỹ của chủ tịch FED – Bernanke có thể sẽ kích thích tâm lý ưa thích rủi ro của các nhà đầu tư đổ vốn vào các kênh đầu tư rủi ro cao hơn.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,504.204,174.20
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,748.003,428.00
100g ABC Bullion Bar
11,957.5011,027.50
1kg ABC Bullion Silver
1,523.001,173.00
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 43
  • Truy cập hôm nay: 287
  • Lượt truy cập: 8253450