Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Bản tin tư vấn tiền tệ của ngân hàng SCB. 01-09
2010-09-01 15:02:24

I. DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG NGÀY HÔM TRƯỚC

Giữa các luồng thông tin tốt xấu đan xen vào ngày hôm qua, đồng USD đã không được hỗ trợ 1 cách tích cực và diễn biến giá cũng có sự phân hóa. Nguồn tin tích cực đến từ tin giá nhà đất và niềm tin tiêu dùng tăng. Trong khi đó, thị trường tỏ ra lo ngại sau khi Cục Dự trữ Liên bang (FED) cho biết không có kế hoạch mua lại tài sản với quy mô lớn.

Cụ thể, theo các báo cáo công bố hôm qua, niềm tin tiêu dùng tháng 8 tăng mạnh hơn dự báo từ mức 51 điểm lên 53.5 điểm. Chỉ số giá nhà đất Mỹ S&P/Case-Shiller tháng 6 tăng 4,2% so với cùng kỳ năm 2009, nhờ tác động từ chương trình tín dụng thuế của chính phủ và dấu hiệu thị trường bình ổn. Trong khi đó, ngành chế tạo bang Chicago tiếp tục cho thấy sự tăng trưởng chậm chạp với chỉ số PMI công bố giảm từ mức 62.3 điểm xuống còn 56.7 đie36m, mức thấp nhất kể từ tháng 11/2009.

Trong khi, theo biên bản cuộc họp ngày 10/8, các quan chức FED cho rằng, nền kinh tế Mỹ cần thêm các biện pháp kích thích khác, ngoài chương trình mua trái phiếu chính phủ như thông báo lúc đó. Một số quan chức thừa nhận rằng nền kinh tế kém khởi sắc hơn so với dự báo. Nhìn nhận về báo cáo về niềm tin tiêu dùng, các quan chức cũng cho rằng người dân đang tỏ ra quá lạc quan trong khi kinh tế Mỹ hiện vẫn khá chật vật trên chặng đường hồi phục phía trước.

Kết thúc ngày giao dịch hôm qua, tỷ giá EUR/USD hầu như không thay đổi nhiều. Thị trường lao động Đức tiếp tục cho thấy triển vọng tăng trưởng lạc quan. Số lao động thất nghiệp tháng 8 công bố giảm 17 ngàn người, đưa tỷ lệ thất nghiệp ổn định ở mức 7.6%.

Đồng GBP giảm giá so với đồng USD bất chấp thông tin kinh tế công bố tốt. Chỉ số niềm tin tiêu dùng trong khảo sát GFK công bố thăng từ (-22) điểm lên mức (-18) điểm, minh chứng cho tác động tích cực của sự hồi phục kinh tế Anh thời gian qua lên tâm lý tiêu dùng của người dân.

Giá vàng tăng mạnh vào ngày hôm qua do đồng USD giảm giá giúp vàng phát huy vai trò tài sản an toàn của mình. Giá vàng hôm qua dao động trong khu vực $1,231.75 - $1,249.90 và đóng cửa tại $1,245.65, tăng $10.7 so với lúc mở cửa đầu ngày.

Chỉ số DXY đo lường sức khỏe đồng USD trong chiếc rổ gồm 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0.14%, xuống còn $83.02.

“Nhiều người đang tỏ ra thận trọng đối với việc xem đồng USD như một tài sản an toàn trong tương lai”… “Nếu nhà đầu tư không tìm thấy sự chắc chắn trong các Trái phiếu chính phủ, họ sẽ sẵn sàng tìm đến vàng”, ông Adam Klopfenstein, trưởng bộ phận phân tích thị trường tại Lind-Waldock, Chicago nói.

Tuy nhiên trong ngày hôm qua, sau khi giá vàng leo lên đỉnh cao nhất trong hai tháng, các chuyên gia nhanh chóng đưa ra lời khuyên đối với các nhà đầu tư cần phải thận trọng trong việc mua vàng giao ngay và cảnh giác với khả năng giá vàng sụt giảm mạnh do các NHTW nước ngoài bán mạnh.

“Giữa làn sóng đầu tư mạnh vào vàng, nhà đầu tư thậm chí phải thận trọng hơn trong việc tham gia thị trường, họ phải cảnh giác trước bất cứ sự đi xuống nào của giá do việc bán tháo vàng từ các NHTW, trong đó có Mỹ.” (trích phát biểu của nhà nghiên cứu Zou Pingzou của NHTW Trung Quốc trên từ Tờ Tin tức Tài chính).

II. DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG TRONG NGÀY

Thông tin mới nhất cho hay thâm hụt ngân sách Tây Ban Nha được thu hẹp gần một nửa trong bảy tháng đầu năm nhờ tăng thu thuế và cắt giảm chi tiêu có hiệu quả. Bộ tài chính thông báo mức thâm hụt thu giảm còn 2.44% tổng sản phẩm quốc nội so với 4.75% một năm trước đó. Đồng thời, số thu thuế cũng tăng 35.6% so với thời điểm cách đây một năm.

Chỉ số kinh tế hàng đầu thể hiện sức khỏe của nền kinh tế Châu Âu – PMI sản xuất và doanh số bán lẻ của Đức đo lường mức độ chi tiêu tiêu dùng của thị trường dự kiến có một sự gia tăng nhỏ trong tháng này.

Báo cáo thất nghiệp của Đức gần đây cho thấy một sự cải thiện liên tục trong thị trường lao động, theo đó số người thất nghiệp tháng 8 đã giảm 3000 người so với tháng trước giữ tỷ lệ thất nghiệp ổn định ở mức 7.6%. Những thông tin kinh tế khả quan này sẽ là chất xúc tác cho đồng EUR tăng giá so với USD trong phiên giao dịch đầu tháng 9 này.

Dường như mọi nỗ lực của chính phủ Nhật Bản trong việc kiểm soát sự mạnh lên của đồng nội tệ đều trở nên vô nghĩa mặc dù các nhà làm luật nước này đã quyết định cung thêm vốn cho nền kinh tế với lãi suất thấp và kỳ hạn dài, ngoài ra còn xem xét gói hỗ trợ 920 tỷ JPY. Không có thông tin kinh tế hỗ trợ được phát hành trong ngày, có thể tỷ giá USD/JPY tiếp tục đà sụt giảm.

Tại Mỹ, khá nhiều dữ liệu kinh tế được công bố như thay đổi thất nghiệp ADP, chỉ số ISM sản xuất, đơn xin thế chấp bất động sản…Cùng ngày, Thống đốc dự trữ liên bang Elizabeth Duke có bài phát biểu tại Washington cung cấp thông tin về lãi suất cơ bản và chính sách tiền tệ trong thời gian tới.

Bối cảnh kinh tế còn nhiều rối ren với những nguồn thông tin kinh tế trái chiều khiến cho giới đầu tư chưa có được cái nhìn rõ ràng về bức tranh kinh tế toàn cầu. Chính sự không chắc chắn của thị trường là nguyên nhân thúc hỗ trợ giá vàng trong thời gian tới





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,530.504,180.50
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,764.803,424.80
100g ABC Bullion Bar
12,007.5011,027.50
1kg ABC Bullion Silver
1,480.601,130.60
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 32
  • Truy cập hôm nay: 371
  • Lượt truy cập: 8236618