Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Bản tin tư vấn tiền tệ của ngân hàng SCB
2010-09-06 16:23:14

Diễn biến thị trường ngày hôm trước.

Dưới sự dẫn dắt của các thông tin kinh tế tốt xấu trái chiều, thị trường ngoại hối hôm thứ 6 cuối tuần qua đã diễn ra khá sôi động trong đó xu hướng chủ đạo là sự giảm giá của đồng USD so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt khác.

Đầu ngày, tin về bảng lương phi nông nghiện công bố tốt hỗ trợ tích cực cho đồng USD tăng giá, tuy nhiên, không lâu sau đó, tin từ lĩnh vực dịch vụ với chỉ số ISM công bố xấu hơn dự báo đã lập tức giáng đòn mạnh mẽ khiến đồng USD rơi vào thế giảm trên thị trường.

Theo tin từ Bộ lao động Mỹ công bố, số lao động bị cắt giảm trong lĩnh vực phi nông nghiệp giảm còn 54 ngàn, thấp hơn nhiều so với dự báo 105 ngàn việc làm bị cắt giảm đưa ra trước đó. Trong đó, số việc làm chính thức trong khu vực tư nhân tháng 8 tăng thêm 67 ngàn, cao hơn con số 40 ngàn dự báo trước đó. Tuy nhiên, những con số nêu trên không đủ mạnh để giúp cải thiện tình hình thị trường lao động Mỹ và tỷ lệ thất nghiệp tháng 8 đã tăng từ 9.5% lên 9.6% trong tháng 8.

Trong khi đó, ngành dịch vụ cũng đang cho thấy dấu hiệu suy yếu. Chỉ số ISM ngành dịch vụ công bố đạt 51.5 điểm, giảm 2.8 điểm so với mức 54.3 điểm của tháng trước, trong đó, chỉ số lao động giảm xuống còn 48.2 điểm, mức thấp nhất kể từ tháng 1/2010.

Đồng EUR, dưới sự hỗ trợ của một số yếu tố cơ bản tốt đã tiếp tục tăng giá so với đồng USD. Dù thấp hơn dự báo, doanh số bán lẻ Eurozone tháng 8 đã tăng 0.1%, cao hơn so với mức 0.05 của tháng trước.

Trong khi đó, Đồng Bảng Anh vượt lên sức ép của các thông tin kinh tế tiêu cực đã tăng giá so với đồng USD. Theo số liệu công bố mới nhất, ngành dịch vụ Anh tháng 8 cùng với ngành chế tạo và xây dựng, đang có dấu hiệu tăng trưởng chậm hơn. Chỉ số PMI ngành dịch vụ tháng 8 công bố giảm còn 51.3 điểm từ mức 53.1 điểm của tháng trước và là mức thấp nhất kể từ tháng 4/2009. Các nhà phân tích cho hay với lĩnh vực dịch vụ chiếm đến 70% tổng giá trị hoạt động các trong nền kinh tế là động lực chính cho sự hối phục kinh tế Anh. Vì vậy, sự suy giảm trong hoạt động ngành dịch vụ sẽ là nguy cơ lớn cho 1 cuộc suy thoái kép trong nền kinh tế Anh.

Giá vàng hạ nhiệt vào hôm thứ 6 cuối tuần qua sau khi số liệu việc làm Mỹ công bố tốt làm giảm nỗi lo về 1 cuộc suy thoái trên nền kinh tế lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán tăng điểm cũng khiến một phần dòng vốn chảy sang các tài sản rủi ro cao như chứng khoán thay cho vàng.

Giá vàng hôm thứ 6 giao động trong vùng $1,235.70 - $1,253.80 và đóng cửa ở mức $1,245.80/Ounce. Chỉ số DXY đo lường sức khỏe đồng USD trong tương quan với 6 đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ giảm 0.43% xuống còn $82.10.

Dự báo thị trường trong ngày

Chủ tịch Ngân hàng trung ương Châu Âu Jean-Claude Trichet có bài phát biểu tại Bucharest vào hôm nay, thị trường đang trông chờ thông tin về chính sách tiền tệ trong tương lai được hé lộ.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Trichet kêu gọi các nước trong khu vực phải nỗ lực hơn nữa trong tiến trình khôi phục kinh tế của mình. Đồng thời, Chính Phủ các nước cần thuyết phục các hộ gia đình, doanh nghiệp và nhà đầu tư đồng lòng theo đuổi chính sách quốc gia nhằm kiểm soát các khoản nợ công hiệu quả nhằm củng cố niềm tin của thị trường vào hệ thống tài chính khu vực

Ngoài ra, chỉ số niềm tin nhà đầu tư Sentix - một chỉ số hàng đầu thể hiện sức khỏe của nền kinh tế được khảo sát trên khoảng 2800 nhà đầu tư dự báo sẽ cao hơn tháng 7 là một dấu hiệu đầy hứa hẹn cho nền kinh tế Châu Âu.

Với những thông tin trái chiều phát đi từ nền kinh tế Mỹ cuối tuần qua, giới đầu tư chưa khỏi lo lắng về triển vọng kinh tế cường quốc này. Kết hợp với những tin tức kinh tế từ khu vực Châu Âu sắp công bố được dự báo khả quan, khả năng tỷ giá EUR/USD tiến lên trong phiên giao dịch đầu tuần.

Trong khi đó, tại Mỹ, Tổng thống Barack Obama cho hay ông sẽ tung ra những ý tưởng mới để thúc đẩy tăng trưởng và việc làm đồng thời thúc giục Quốc Hội điều chỉnh chính sách thuế để cải thiện thị trường lao động trong tuần này. Vào cuối tuần trước, Obama kêu gọi Quốc Hội thông qua luật pháp để giúp các doanh nghiệp nhỏ bao gồm giảm 12 tỷ USD thuế và viện trợ 30 tỷ USD. Nhà trắng cũng đang xem xét các biện pháp bổ sung như xây dựng thêm cơ sở hạ tầng và giảm thuế nhiều hơn cho các doanh nghiệp nhỏ.

Ngân hàng trung ương Nhật Bản có cuộc họp chính sách tiền tệ diễn ra trong ngày. Theo đó, BOJ có thể sẽ trì hoãn việc nới lỏng chính sách tiền tệ ít nhất cho tới tháng 10 và lãi suất cơ bản 0.1% hiện nay nhiều khả năng tiếp tục được duy trì. Trước thềm hội nghị các thành viên BOJ, dự đoán đồng JPY sẽ còn tăng điểm so với USD cho tới cuối phiên.

Tiếp nối xu hướng bứt phá ở tuần trước, giá vàng đang tăng từng bước vững chắc trên thị trường và trong bối cảnh kinh tế thế giới chưa có nhiều khởi sắc thì vàng vẫn được đánh giá là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả. Dự báo kim loại quý này sẽ tiếp tục ghi điểm trong ngày giao dịch hôm nay



Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,504.804,174.80
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,748.503,428.50
100g ABC Bullion Bar
11,959.1011,029.10
1kg ABC Bullion Silver
1,525.801,175.80
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 80
  • Truy cập hôm nay: 427
  • Lượt truy cập: 8253590