Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Giá vàng sẽ tiếp tục bay cao hay sự điều chỉnh quen thuộc lại diễn ra?
2010-09-07 11:55:40

Giá vàng đang bay cao nhưng ngưỡng kháng cự dài hạn vẫn tạo ra lực cản đáng kể. Xu hướng hiện tại rất giống thời điểm tháng Năm năm 2009. Cần lưu ý rằng khi đó giá vàng đã giảm với tỷ lệ gần 5%. Chỉ số RSI vào thời điểm đó chạm mức 70. Rất nhiều lần giá vàng đã điều chỉnh khi chỉ số RSI chạm mức này. Vào tháng 2, tháng 6, tháng 9, tháng 10, tháng 12 năm 2009. Gần đây nhất là tháng 5 năm 2010

Sức sống của khu vực Châu Âu đang tàn dần. Đó không phải là bi kịch hay một điều gì đó quá bất ngờ. Nhưng có một điều chúng ta sẽ sớm nhận thấy là sự hợp nhất của khu vực Châu Âu, vốn được công nhận suốt nửa thế kỷ qua sẽ không còn nữa.

Vấn đề ở đây không chỉ đơn thuần về mặt kinh tế, mà  chủ yếu là mặt chính trị. Bởi muốn có được sự độc lập trở lại về mặt chính trị khiến các quốc giá có thể bỏ qua việc lấy ý kiến của các nước khác trong khu vực.

Về mặt kinh tế, mọi thứ dường như đang được kiểm soát bởi khu vực Châu Âu. Nhưng nên nhớ tại đây mọi thứ giống như một tảng băng trôi, với nhiều thứ không thấy được và tiềm ẩn sự nguy hiểm. Nguồn gốc của nó là việc sử dụng một đồng tiền cho rất nhiều nền kinh tế, vốn đang vận hành theo những hướng khác nhau. Từ đây dễ dẫn đến viễn cảnh Châu Âu sa lầy trong ba năm tới. Khi đó họ vừa phải trả lãi suất cho khoản nợ hiện tại vừa trả lãi suất cho hàng nghìn tỷ đôla của các gói kích thích nền kinh tế. Đồng thời là áp lực của những khoản nợ sắp đáo hạn. Tất nhiên chính phủ các nước bị ép buộc vào tình thế này và giải pháp sẽ là công bố vỡ nợ và tái cấu trúc các khoản nợ này. Nếu chuyện này xảy ra thì quả bong bóng này có thể lớn hơn và tất nhiên tác động cũng lớn hơn nhiều so với thời điểm hiện tại.

Vẫn còn một số vấn đề trong cách suy luận của chúng tôi về việc đầu tư vào vàng trong ba năm tới. Hiện tại chúng ta chỉ thích nghĩ đến bức tranh ngắn hạn sau khi giá vàng đã tăng mạnh thời  gian gần đây.  Thử nhìn qua biểu đồ giá vàng và chúng ta sẽ có vài kết luận cho kim loại quý này.

 

Giá vàng đang bay cao nhưng ngưỡng kháng cự dài hạn vẫn tạo ra lực cản đáng kể. Xu hướng hiện tại rất giống thời điểm tháng Năm năm 2009. Cần lưu ý rằng khi đó giá vàng đã giảm với tỷ lệ gần 5%. Chỉ số RSI vào thời điểm đó chạm mức 70. Rất nhiều lần giá vàng đã điều chỉnh khi chỉ số RSI chạm mức này. Vào tháng 2, tháng 6, tháng 9, tháng 10, tháng 12 năm 2009. Gần đây nhất là tháng 5 năm 2010.

Bức tranh ngắn hạn trong tuần có thể cho thấy vài sự điều chỉnh sau màn trình diễn quá tốt của giá vàng. Kim loại quý này tăng trong năm tuần liên tiếp mà chưa có sự điều chỉnh nào. Phân tích khối lượng giao dịch sẽ củng cố cho quan điểm này. Hơn nữa nhìn lại quá trình tăng giá của vàng. Đỉnh lần này cao hơn tỷ lệ 61,8% của sóng tăng trước nhưng vẫn thấp hơn đỉnh lần lần trước.

Một sự điều chỉnh có thể xảy ra được trình bày dựa trên biểu đồ và những công cụ phân tích thông dụng. Đó là khối lượng giao dịch, RSI và xu thế của giá vàng trong ngắn hạn. Đi kèm theo đó là sự tính toán về mức độ tăng giá của giá vàng thời gian gần đây. Có lẽ chừng đó là đủ để bạn phải cân nhắc khi đang cho rằng giá vàng sẽ tăng giá mạnh hơn trong những ngày tới

 





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,505.004,175.00
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,748.603,428.60
100g ABC Bullion Bar
11,959.5011,029.50
1kg ABC Bullion Silver
1,525.801,175.80
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 78
  • Truy cập hôm nay: 447
  • Lượt truy cập: 8253610