Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Còn nhiều hỗ trợ ngắn hạn giúp vàng tăng giá. 04-10
2010-10-04 15:49:42

Giá vàng vẫn duy trì khá vững trên ngưỡng 1,300 USD/oz trong tuần trước. Giá chạm mức đỉnh cao nhất tại 1,320 USD/oz trong phiên giao dịch cuối tuần khi nhu cầu mua vàng như một kênh đầu tư an toàn vẫn ở mức cao.

Giới đầu tư vẫn tiếp tục kỳ vọng vào xu hướng tăng giá vàng trong thời gian tới kể từ khi Fed mở ra một cánh cửa cho khả năng mở rộng chương trình nới lỏng định lượng trong những tháng cuối năm.

Một số nhà đầu tư đưa ra cảnh báo về khả năng chốt lời mạnh khi giá vàng đã tăng quá nóng trong những tuần qua. Thị trường dự kiến sẽ có những phiên biến động mạnh. Tuy nhiên, về dài hạn xu hướng chính của giá vàng vẫn đang là hướng tăng do lo ngại về sự bất ổn trên thị trường tiền tệ và rủi ro thanh toán nợ của các quốc gia.

"Vàng tăng mạnh vì mọi người đều nhận ra rằng Fed vẫn sẽ kiên trì thúc đẩy các chương trình nới lỏng kinh tế trong trường hợp kinh tế Mỹ không còn tăng trưởng tốt nữa. Và đó là sự lựa chọn của Bernanke", Bart Melek, chiến lược gia hàng hóa toàn cầu của BMO Capital Markets cho hay.

Melek đã chỉ ra rằng đường cong lãi suất trái phiếu Mỹ vẫn không mấy thay đổi khi Fed mua các trái phiếu dài hạn cho thấy Fed sẽ không chịu nhiều chi phí cơ hội khi nắm giữ chúng".

Dữ liệu kinh tế Mỹ công bố trong tuần này sẽ là nhân tố chủ đạo ảnh hưởng đến giá vàng. Nếu những thông tin này tốt hơn kỳ vọng, giá vàng có khả năng sẽ chứng kiến một đợt giảm điều chỉnh. Các chuyên gia phân tích của MKS Finance đã chỉ ra rằng vàng sẽ trượt giảm trở lại nếu thông tin tích cực, vì khi đó nền kinh tế đã có dấu hiệu tăng trưởng và không cần phải mở rộng các chương trình hỗ trợ.

Các chuyên gia phân tích của MKS đã chỉ ra rằng trong tháng 10 vàng có thể sẽ chịu nhiều đợt điều chỉnh trongxu hướng tăng. Các chuyên gia này cho hay giá có khả năng sẽ giảm trung bình 0.5%.

"Thị trường hiện đang có vẻ rơi vào vùng vượt mua và vì vậy rủi ro điều chỉnh là khá lớn và nếu điều này xảy ra giá có thể sẽ rơi về vung 1280", các chuyên gia phân tích của MKS nhận định.

Tuần này, các thông tin kinh tế quan trọng từ các nền kinh tế lớn được công bố rải rác trong suốt tuần, đáng chú ý nhất là thông tin về lãi suất của Úc, cuộc họp chính sách của BOJ, lãi suất của ECB, BoE và biên bản họp chính sách tiền tệ của hai NHTW này. Đặc biệt chú ý tới những dữ liệu kinh tế Mỹ, trong đó đáng quan tâm là những phát biểu của chủ tịch Fed, dữ liệu về thị trường nhà và thị trường lao động của Mỹ.

Đứng trước hàng loạt những thông tin kinh tế quan trong sắp được công bố, diễn biến thị trường trong tuần được dự đoán sẽ có nhiều biến động nhạy cảm, cần hết sức thận trọng với các trạng thái đầu tư trong giai đoạn này





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,555.404,220.40
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,790.403,480.40
100g ABC Bullion Bar
12,093.9011,198.90
1kg ABC Bullion Silver
1,582.101,232.10
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 50
  • Truy cập hôm nay: 539
  • Lượt truy cập: 8256513