Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Giá vàng tiếp tục hồi phục nhẹ khi chứng khoán Mỹ chưa khả quan. Những dự báo tới thời điểm cuối năm
2010-12-10 08:45:40


Giá vàng đã có lúc tăng mạnh trở lại trong phiên giao dịch hôm qua nhưng đồng đô la Mỹ cũng mạnh lên khiến cho đà tăng của giá vàng yếu đi. Các nhà đầu tư đang bị ảnh hưởng về những thông tin trái chiều của nền kinh tế Mỹ.

 

 

 Diễn biến thị trường

 

 

Giá vàng dao động quanh ngưỡng tăng gầng 1% so với mức giảm 0.2% trước đó. Đã có lúc vàng xuống mức 1379$ nhưng sau đó phục hồi tăng cao lên mức 1394$. Mức dao động mạnh thể hiện sự giằng co giữa các bên mua bán. Đây cũng là mức dao động lớn nhất kể từ cuối tháng 10 trở lại đây.

 

 

Giá vàng trong đầu tuần đã đạt mức cao khi khủng hoảng nợ công châu Âu gia tăng, lợi tức trái phiếu châu Âu phải trả tăng vọt đã khiến các nhà đầu tư mua vàng vì cho rằng chính phủ châu Âu không đủ khả năng trả nợ.

 

 

Bộ Lao động Mỹ công bố số lượng người thất nghiệp trong tuần qua giảm xuống 421 nghìn, thấp hơn con số 425 nghìn theo dự báo của các chuyên gia.Chủ tịch quỹ đầu tư trái phiếu lớn nhất thế giới PIMCO dự báo kinh tế Mỹ quý 4/2011 có thể tăng trưởng từ 3 đến 3,5% từ mức 2 đến 2,5% theo dự báo trước đó.

 

 

PIMCO bắt đầu sử dụng cụm từ “trật tự mới” cách đây gần 2 năm để nói đến việc trạng thái của kinh tế thế giới thay đổi sau thời kỳ suy thoái kinh tế tồi tệ nhất từ Đại Khủng hoảng. Theo trật tự mới, nước Mỹ được nhìn nhận như nước tăng trưởng kém và đương đầu với thất nghiệp cao trong nhiều năm ở thời điểm đang cố gắng thoát khỏi ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế.

 

 

Lời nói từ các chuyên gia.

 

 

Theo CNBC, vàng là tài sản không đem lại lãi suất nên chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng đã tăng lên khi lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng. Đồng thời, do giới đầu cơ đang chuyển trọng tâm chú ý sang các vẫn đề vĩ mô của kinh tế Mỹ, tạm thời gác sang một bên các vấn đề về châu Âu, nên giá vàng đã giảm mạnh trong 2 phiên gần đây. Do đó, khi lãi suất đối với trái phiếu chính phủ Mỹ giảm từ mức cao nhất trong 6 tháng sau khi chính phủ Mỹ tổ chức thành công phiên đấu giá trái phiếu kỳ hạn 30 năm và USD giảm đà tăng đã khiến giá vàng đã tăng trở lại.

 

 

Thế nhưng Nic Brown, chuyên gia của Natixis commodities cho rằng chỉ khi nào lãi suất cơ bản tăng lên ở một số nền kinh tế mới có thể làm vàng giảm trở lại. Việc lợi suất của các trái phiếu chính phủ đang phần nào làm kiềm chế đầu tư vào vàng bởi trái phiếu có mức lợi tức chắc chắn hơn.

 

 

Daniel Brebner, chuyên gia từ Deutsche Bank cho rằng quan điểm quan điểm nhận định về kinh tế Mỹ giữa tăng trưởng và suy thoái đang rất khó đánh giá bởi động thái giảm thuế của Obama vừa qua. Rõ ràng còn rất nhiều rủi ro với nền kinh tế, nợ công châu Âu đang tăng cao nhưng nền kinh tế có vẻ nhưng đang phục hồi và thị trường đang phản ánh về điều đó khiến giá vàng giảm xuống.

 

 

Ông Philip Orlando, trưởng bộ phận chiến lược kinh doanh cổ phiếu tại tổ chức quản lý quỹ Federated Investors, chỉ ra: “Những ai đã dự báo bi quan đang nhận ra họ sai lầm và họ cần phải đầu tư. Nhà đầu tư bắt đầu hiểu rằng các kế hoạch kích cầu đang tạo ra tăng trưởng kinh tế.

 

 

Thị trường chứng khoán.

 

 

Cổ phiếu các ngân hàng tăng mạnh nhất so với cổ phiếu các nhóm ngành thuộc chỉ số S&P 500 và ghi nhận mức tăng lên tới 2,5%. Chốt phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số công nghiệp Dow Jones hạ 2,42 điểm tương đương 0,02% xuống 11.370,06 điểm.

 

 

Chỉ số S&P 500 tăng 4,72 điểm tương đương 0,38% lên 1.233,00 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 7,51 điểm tương đương 0,29% lên 2.616,67 điểm. Từ đầu năm 2010 đến nay, chỉ số S&P 500 đã tăng được 11%.

 

 

Tính đến hết phiên ngày hôm qua, thị trường chứng khoán Mỹ đã hoàn thành 3 phiên tăng điểm liên tục bởi dự báo các biện pháp từ chính phủ sẽ mang tính hỗ trợ quan trọng đối với kinh tế Mỹ.

 

 

Dự báo với thị trường vàng.

 

 

Trong thời điểm gần tới chu kỳ cuối năm, chúng ta có thể sẽ không ngạc nhiên khi kim loại quý cũng như các thị trường hàng hoá giao dịch ở mức tăng giảm nhỏ và gần như đi ngang. Thông thường, cuối năm là lúc khối lượng giao dịch mỏng, không phản ánh thực chất thị trường nên sự giằng co giữa tăng và giảm dễ xảy ra.

 

 

Những lo ngại về Trung Quốc thắt chặt tiền tệ sẽ có thể khiến thị trường hàng hoá và vàng giảm giá nếu lãi suất cơ bảng của Trung Quốc tăng lên. Nhiều khả năng thị trường hàng hoá cùng giá vàng sẽ nằm trên đà giảm giá. Thế nhưng, nhu cầu tăng mạnh sức tiêu thụ vàng cũng như nguyên liệu thô từ Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng lên bất chấp lãi suất cơ bản của họ tăng.

 

 

Các phân tích kinh tế chỉ ra rằng xu hướng giảm giá đang thể hiện trên biểu đồ ngày. Tuy nhiên, nếu phiên giao dịch cuối tuần này có xu hướng tăng thì sẽ phá vỡ xu thế giảm và hình thành sóng tăng hồi phục. Các ngưỡng cản của vàng trong ngày gồm $1,395.60 và $1,400.00. Mức hỗ trợ là $1,381.10 và $1,375.00.

 

 





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,563.004,233.00
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,796.703,486.70
100g ABC Bullion Bar
12,114.2011,234.20
1kg ABC Bullion Silver
1,585.001,235.00
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 31
  • Truy cập hôm nay: 567
  • Lượt truy cập: 8257722