Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Nick Barisheff: Hãy nắm giữ vàng năm 2011. 29-12
2010-12-29 08:58:00

 Đánh giá về thị trường vàng miếng, chuyên gia Nick Barisheff cho hay giá vàng không hề có nguy cơ bong bóng và mặt hàng này sẽ tiếp tục tỏa sáng trong năm 2011. Coi vàng là một khoản đầu tư an toàn, Barisheff cho rằng rủi ro lớn nhất hiện nay chính là việc “không nắm giữ vàng.”

Barisheff lời khuyên: “Ngay cả sau khi giá vàng liên tục tăng giá suốt mười năm qua, tổng giá trị của tất cả các thỏi vàng thế giới chỉ bằng một phần nhỏ giá trị 200 nghìn tỷ của thị trường tài sản tài chính dựa trên tiền tệ. Rõ ràng, giá vàng có rất nhiều cơ hội leo cao, và lạm phát leo thang là một nhân tố tích cực cho quá trình đi lên này. Giống như trong báo cáo của mình, ông nhấn mạnh: “nguy cơ lớn nhất không phải là lạm phát leo thang. Mà đó chính là việc không sở hữu vàng..”

Kinh tế u ám? Barisheff cho biết đơn giản là không có cách nào để miêu tả nó. “Tôi hoàn toàn hoang mang trước những hành động của các cơ quan tiền tệ. Họ chẳng hề học hỏi được điều gì từ trong quá khứ. Họ tiếp tục mua các tài sản xấu và tiếp tục giữ mức lãi suất thấp ngớ ngẩn. Nhưng điều tồi tệ hơn cả chính là việc họ đồng ý tạo ra tiền nhiều hơn và nhiều hơn nữa. Các ngân hàng trung ương chính là người đồng lõa trong việc cho phép các chính phủ nợ hàng nghìn tỷ USD thông qua giảm giá tiền tệ.

Barisheff nghĩ gì về quyết định nới lỏng tiền tệ của Chủ tịch Fed Ben Bernanke? “Quả là điên rồ. Đó hoàn toàn là việc coi thường kỷ luật tài chính và hàng triệu nhà đầu tư sẽ phải chịu hậu quả.” Và hậu quả sẽ là gì? Barisheff đã đề cập về chúng trong Báo cáo đặc biệt của mình mang tên “Làm thế nào để bảo vệ danh mục đầu tư của bạn trong bối cảnh bất ổn kinh tế.”

Trong báo cáo này, Barisheff đã giúp nhà đầu tư hiểu tại sao và bằng cách nào mà nền kinh tế toàn cầu sẽ phải chững lại. Tuy nhiên, ông nói vẫn có thời gian cho các nhà đầu tư thay đổi chiến lược của họ và tận dụng điều kiện hiện nay, bởi vì “có một sự thỏa mãn lạ thường trên cả thị trường trái phiếu và thị trường chứng khoán.”

Những điểm chính trong báo cáo này bao gồm một số sự kiện và lời khuyên sau:

Hiện nay, gần 43 cent trong mỗi đô la chi tiêu chính phủ Mỹ đều được tài trợ bằng nợ. “Đó đơn giản là sự không bền vững.” Barisheff nói rằng các nhà đầu tư cần hành động ngay để bảo vệ tài sản của họ bởi vì thế giới đã bước vào thời kỳ suy yếu kéo dài của  tài chính, tiền tệ.

Ông khuyến nghị rằng ít nhất 10%  mỗi danh mục đầu tư  phải được phân bổ cho vàng vật chất trong điều kiện kinh tế bình thường. Và trong bối cảnh hiện nay, tỷ lệ này cần tăng cao hơn nữa.

Điều gì để một nhà đầu tư bán ra thực hiện được sự thay đổi? Barisheff cho biết vàng miếng ngay lập tức phải thay thế yếu tố “tiền mặt”  trong danh mục đầu tư của nhà đầu tư. “Tiền mặt – tiết kiệm và tài khoản chi phiếu, tiền gửi  kỳ hạn…- đang gặp nhiều rủi ro. Tại sao mọi người lại  đầu tư vào một tài sản mất giá?.”

Barisheff là Chủ tịch và CEO tại Bullion Management Group Inc- công ty đầu tư vàng miếng hỗ trợ rất nhiều nhà đầu tư trong việc mua bán và dự trữ vàng vật chất, bạc và nhôm. Barisheff cũng là tác giả, nhà diễn thuyết và bình luận tài chính của nhiều tờ báo có tên tuổi.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,462.504,132.50
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,701.703,381.70
100g ABC Bullion Bar
11,853.0010,923.00
1kg ABC Bullion Silver
1,458.201,108.20
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 18
  • Truy cập hôm nay: 625
  • Lượt truy cập: 8240868