Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Những tin vắn-tin ngắn giữa phiên châu Á
2011-01-04 10:47:29


*** Quĩ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust trong phiên giao dịch đầu tiên của năm mới hôm qua ngày 3/1 đã không có mua bán nào.
Thông tin chính thức trên website của quĩ cho biết lượng nắm giữ vàng của quĩ giữ nguyên tại mức 1,280.722   tấn


*** Bank of America, ngân hàng lớn nhất tại Mỹ về quy mô tài sản, đã dàn xếp tranh chấp với Freddie Mac và Fannie Mae
bằng cách chấp nhận trả hơn 2,6 tỉ USD để dập tắt lời cáo buộc rằng ngân hàng này bán các khoản nợ dựa trên thông tin sai lệch.


*** Các chỉ số chứng khoán đồng loạt tăng điểm.
Stoxx Europe 600 tăng 0,8%, S&P 500 tương lai tăng 0,8%, chỉ số Hang Seng China Enterprises tăng 1,5%. Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm do nhà đầu tư kì vọng sự hồi phục kinh tế trong năm 2010 sẽ tiếp tục đồng thời thông tin về lạm phát của Trung Quốc cũng kiềm lại nỗ lo về sự thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ hơn.


*** Giá dầu lên cao nhất trong 27 tháng ở mức 92$/thùng, do kì vọng về sự phục hồi kinh tế sẽ đẩy cao nhu cầu nhiên liệu
. Giới đầu cơ tiên đoán mức giá sẽ chạm 100$/thùng.


*** Lần đầu tiên trong lịch sử, các nhà đầu tư chỉ yêu cầu mức lợi tức trái phiếu doanh nghiệp của Mỹ thấp hơn so với nợ toàn cầu.
Lợi tức trái phiếu doanh nghiệp tại Mỹ đạt 166 điểm cơ bản, thấp hơn so với 169 của thế giới. Đây là dấu hiệu cho thấy niềm tin vào sự phục hồi kinh tế Bắc Mỹ đang trở lại.


*** Đôla tăng so với yên khi chỉ số nhà máy Mỹ tăng lên mức cao 7 tháng.
Đôla duy trì mức tăng hôm qua so với yên trước khi báo cáo có thể chỉ ra đơn đặt hàng nhà máy Mỹ giảm với tốc độ chậm hơn, cho thấy tốc độ phục hồi của của nền kinh tế lớn nhất thế giới đang gia tăng 


*** (Bloomberg) Gold May Gain on Rising Investor Demand for Alternative Asset


Giá vàng có thể tăng do nhu cầu đầu tư thay đổi

 

Vàng, giao dịch ít thay đổi,tuy nhiên có thể tăng do nhu cầu tăng lên đối với một tài sản thay thế bởi Fed duy trì mức lãi suất thấp với mục đích duy trì sự phục hồi kinh tế.

 

"Thị trường có vẻ rất lạc quan trong năm nay," Bruce Ikemizu, người đứng đầu giao dịch hàng hóa tại Standard Bank Plc tại Tokyo, cho biết hôm nay. "Dòng tiền đang hướng đến kim loại, đặc biệt là vàng. Miễn là thanh khoản trên thị trường tiếp tục đổ vào vàng giá vàng có thể sẽ tiếp tục duy trì mức tăng vững chắc. "

 

Trong năm 2010 vừa qua, dòng vốn đầu tư đổ trên các sàn giao dịch tăng 17%.

 

Kết thúc phiên hôm qua, công cụ đầu tư tài chính vào vàng đã tăng 1,5 tấn đến 2,098.72 tấn .

 

Các nhà quản lý quỹ đầu tư và nhà đầu cơ lớn trên thị trường New Yok đã gia tăng trạng thái nắm giữ vàng 5% (tương đương 9.364 hợp đồng mới) trong tuần lễ kết thúc ngày 28-12. (số liệu dựa theo Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai)

 

*** Mali dự kiến sản lượng vàng tăng 20% trong năm 2011 lên 60 tấn và tăng lên 62 tấn năm 2012, theo chủ tịch Amadou Toumani Toure. Nhà sản xuất vàng lớn thứ ba Châu Phi sau Nam Phi và Ghana, đã sản xuất được 50 tấn năm 2010-46 tấn từ các mỏ công nghiệp và 4 tấn từ những người đào vàng

 

Nhận định giá vàng theo các chuyên gia (nguồn Bloomberg)

 

Matthew Zeman thuộc LaSalle Futures Group cho rằng "Chính sách nới lỏng tiền tệ sẽ thúc đẩy các nguyên liệu thô. Tất cả các hàng hóa sẽ được lợi từ nguy cơ lạm phát trong tương lai và nhà đầu tư sẽ tiếp tục tìm đến các tài sản hữu hình."

 

Trong khi đó, yếu tố mua vàng dự trữ của các ngân hàng trung ương cũng đang hỗ trợ kim loại quý. “Các ngân hàng TW có thể sẽ xem xét chuyển đổi dự trữ ngoại tệ của họ từ đồng euro, Bảng Anh và Yên sang vàng. Xu hướng này sẽ kéo dài trong suốt năm 2011”- nhà phân tích Dennis Gartman nhận xét.

 

Giới đầu tư kỳ vọng khối lượng giao dịch sẽ tăng trong ngày hôm nay do thị trường Trung Quốc, Nhật, Úc và nhiều quốc gia khác mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ dài ngày.

 

“Thị trường vàng vẫn trong xu hướng tăng năm nay. Dòng tiền đang chảy vào các thị trường kim loại, đặc biệt là vàng. Chừng nào tình trạng thanh khoản này vẫn còn tiếp diễn thì triển vọng giá hàng hóa vẫn hết sức tích cực”- Bruce Ikemizu, trưởng phòng giao dịch hàng hóa tại ngân hàng Standard Bank ở Tokyo chia sẻ qua điện thoại hôm nay.

 

Park Jong Beom/Tong Yang Futures Trading: Tôi dự đoán vàng tăng năm nay vì vàng vẫn duy trì được vai trò trú ẩn của mình. Khủng hoảng nợ Châu Âu vẫn chưa giải quyết được và nhà đầu tư vẫn tiếp tục ủng hộ vàng như một tài sản trú ẩn an toàn

 

*** Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đều tăng giá vào đầu phiên giao dịch ngày 04/01 nhờ niềm tin của nhà đầu tư về đà phục hồi kinh tế toàn cầu sau khi các số liệu sản xuất thế giới mở rộng.Thị trường chứng khoán Nhật Bản leo thang sau khi cổ phiếu toàn cầu phục hồi nhờ số liệu sản xuất mạnh mẽ hơn. Trong khi đó, giá dầu leo thang khi triển vọng tăng trưởng thúc đẩy lạc quan về nhu cầu tiêu dùng.

 

Thị trường chứng khoán Hàn Quốc cũng tiếp tục xung lực leo thang và được hỗ trợ bởi sự khởi sắc của Wall Street đêm qua. Chỉ số All Ordinaries của Australia đánh mất sắc xanh lúc mở phiên và dần suy yếu.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc và Hồng Kông cũng lạc quan khi thực hiện giao dịch muộn hơn.


*** Nhận định giá vàng theo ngân hàng Scotia Mocatta

Tiếp tục duy trì đà tăng trong kỳ nghỉ lễ đầu năm mới, giá vàng đã mở cửa phiên giao dịch New York tại mức 1423.50/1424.50 (đây cũng chính là mức giá cao nhất của phiên giao dịch). Trong phiên, giá vàng đã có lúc tụt xuống 1415.00/1416.00 khi đồng đôla phục hồi sức mạnh. Thời gian còn lại của phiên, giá vàng không tạo được sự đột phá bất ngờ nào khác, cuối cùng khép phiên tại 1422.00/1423.00.

Thị trường giao dịch vàng hôm qua nhìn chung khá yên ắng bởi hầu hết các thị trường lớn ở Châu Á và Châu Âu đều vẫn đang đóng cửa nghỉ lễ. Với mức giá hiện tại, kim loại vàng chỉ còn cách 10 USD so với đỉnh kỷ lục vì thế khả năng giá vàng hướng đến ngưỡng $1500 không phải là điều xa vời mà ngày càng trở nên rõ nét. Tuy nhiên, xu hướng tăng sẽ gặp nhiều khó khăn nếu giá vàng không thể phá qua được ngưỡng cản 1430.


*** Nhận định giá vàng theo ngân hàng Mitsui Bussan

Trong phiên giao dịch ngày hôm nay Mitsui Busan nhận định:

- Biên độ dao động kỳ vọng 1417 - 1407

- Các mức cản kháng cự 1417– 1421– 1425. Các mức hỗ trợ là 1407–1401– 1395

Giá vàng hiện đang được giao dịch tại 1414, không thay đổi nhiều so với mức mở cửa đầu phiên Châu Á hôm nay tại 1411. Hôm qua giá vàng giảm nhẹ khi đồng USD hồi phục đã hạn chế nhu cầu vàng như tài sản đầu tư thay thế. Giá vàng đã bức phá 1400 để tiến sát mức cao kỷ lục 1431, tuy nhiên dữ liệu kinh tế Mỹ tốt hơn đã hạn chế đà tăng của vàng. Biên độ dao động của vàng trong phiên giao dịch ngày hôm qua tại 1412 - 1424.

Phiên giao dịch Châu Á hôm nay, thị trường tiếp tục kỳ vọng giá vàng điều chỉnh giảm thấp hơn trước khi tăng cao và chinh phục mức kỷ lục mới.

Hôm nay thị trường sẽ chờ đợi báo PMI sản xuất của Anh và báo cáo biên bản cuộc họp FOMC của Mỹ. Đặc biệt dữ liệu Mỹ được đánh giá rất quan trọng có thể ảnh hưởng đến xu hướng chung của cả thị trường.

(nguồn tổng hợp)





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,448.104,118.10
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,693.103,373.10
100g ABC Bullion Bar
11,811.1010,881.10
1kg ABC Bullion Silver
1,444.201,094.20
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 72
  • Truy cập hôm nay: 306
  • Lượt truy cập: 8245024