Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Bản tin tư vấn tiền tệ của ngân hàng SCB. 26-01
2011-01-26 17:00:44

I. DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG NGÀY HÔM TRƯỚC

Một số báo cáo kinh tế tích cực đã không hỗ trợ đủ cho đồng USD trên thị trường ngoại hối vào ngày hôm qua. Đồng USD đã giảm giá so với đồng EUR, JPY và NZD, trong khi tăng giá so với các đồng GBP, CAD và AUD.

Theo báo cáo, chỉ số niềm tin tiêu dùng tháng 1 tăng từ mức 53.3 điểm lên mức cao nhất trong vòng 8 tháng – 60.6 điểm. Kết quả trên cho thấy người dân Mỹ đã có cái nhìn lạc quan hơn về thực trạng nền kinh tế cũng như những triển vọng kinh doanh trong tương lai. Đặc biệt, ngày càng có ít người hơn cảm thấy khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm và số người lập ra kế hoạch mua sắm xe cộ và nhà mới cũng có xu hướng tăng lên.

Theo báo cáo của S&P Case Shiller, chỉ số giá nhà tại 20 bang trong tháng 11 giảm 0.54%, thấp hơn mức giảm của tháng trước đó và kết quả này được đánh giá tốt hơn so với dự báo của các nhà kinh tế.Tuy nhiên, tính theo năm thì chỉ số giá nhà tháng 11/2010 giảm đến 1.6% so với cùng kỳ năm trước, đây là mức giảm lớn nhất tính theo năm kể từ tháng 12/2009.

Chỉ số hoạt động ngành sản xuất chế tạo bang Richmond cũng giảm từ 25 điểm xuống còn 18 điểm, cùng xu hướng với các báo cáo khác cho thấy ngành sản xuất chế tạo đang có xu hướng tăng trưởng chậm lại trong tháng 1/2011.

Đồng euro tiếp tục nới rộng xu hướng tăng giá so với đồng USD và đẩy tỷ giá EUR/USD lên mức cao nhất trong vòng 2 tháng sau khi các thống kê kinh tế đạt kết quả lạc quan.

Chỉ số niềm tin tiêu dùng GFK tại Đức tháng 2 công bố đạt 5.7 điểm, trước đó các nhà phân tích dự báo con số này chỉ là 5.5 điểm. Chỉ số niềm tin tháng 1 đầu tiên cũng dự báo đạt 5.4 điểm nhưng sau đó được điều chỉnh cao hơn nhờ tình hình kinh tế cải thiện cùng với thị trường lao động ổn định đã tạo tâm lý phấn khởi cho người dân. Chỉ số niềm tin công bố lần này đã đạt mức cao nhất trong 2 năm trở lại đây. Tuy nhiên, triển vọng về tăng trưởng thu nhập người dân có phần sụt giảm từ 40.3 điểm xuống 37.7 điểm do các áp lực về chi phí nhiên liệu tăng cao gây ra nỗi lo ngại về lạm phát nóng trên nền kinh tế.

Báo cáo bất ngờ về sự sụt giảm GDP quý IV của Anh đã tạo áp lực lên đồng bảng khiến đồng tiền này thất thế so với đồng USD vào ngày hôm qua. Theo kết quả báo cáo, GDP quý IV của Anh giảm 0.5% lần đầu tiên kể từ quý III năm 2009. Mặc dù được lý giải sự giảm sút này là do điều kiện thời tiết bất lợi, nó cũng khiến Ngân hàng trung ương Anh phải dè chừng hơn trong kế hoạch bình ổn chính sách tiền tệ của mình.

Vàng tiếp tục gánh chịu các áp lực giảm giá từ việc tăng thắt chặt chính sách tiền tệ của các nước. Ngân hàng trung ương Ấn Độ hôm qua đã tăng lãi suất lên 0.25 điểm cơ bản do lo ngại làm phát có thể leo thang. Ngoài ra, RBI cũng nâng dự báo lạm phát đến cuối tháng 3 năm nay từ mức 5.5% lên 7%.

Chỉ số đồng USD hôm qua giảm 0.04% về mức $77.99 trong khi đồng euro tăng 0.23% so với đồng USD. Tuy nhiên, sự suy yếu của đồng USD cũng đã không hỗ trợ gì nhiều cho giá vàng như thường lệ. Vàng giao ngay đang hướng đến mức giảm 6,5% trong tháng 1 và có thể là tháng giảm điểm mạnh nhất kể từ tháng 12/2009. Giới đầu tư tăng xả hàng khi hàng loạt thông tin kinh tế tích cực được công bố.

Tuy vậy, hiện nay, cầu vàng vật chất mạnh tại châu Á sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng, giúp quý kim ngày không trượt quá mạnh so với ngưỡng giá hiện tại trong những ngày tới.


II. DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG TRONG NGÀY
Phiên giao dịch hôm nay hứa hẹn sẽ diễn ra sôi động bởi có khá nhiều thông tin kinh tế quan trọng được phát hành.

Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) được tổ chức hàng năm tại Davos có sự tham dự của Thống đốc các ngân hàng trung ương, Thủ tướng, Bộ trưởng tài chính, Bộ trưởng thương mại và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đến từ hơn 90 quốc gia trên thế giới thảo luận về những vấn đề kinh tế nổi cộm trong thời gian gần đây. Ý kiến của các quan chức được xem là cơ sở cho việc hoạch định các chính sách kinh tế trong tương lai đồng thời ảnh hưởng đến sự biến động của các đồng tiền trên thị trường ngoại hối hôm nay.

Cùng ngày cũng diễn ra cuộc họp của ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) bàn về triển vọng phát triển của nền kinh tế Mỹ. Với những dấu hiệu chuyển biến tích cực trong thời gian gần đây cho thấy chính sách của chính phủ Mỹ đang đi đúng hướng và nhiều khả năng FED sẽ giữ mức lãi suất cơ bản 0.25% hiện nay để duy trì đà phục hồi của nền kinh tế.

Ngoài ra, lượng nhà mới đã bán ra trong tháng trước dự kiến sẽ tăng 12 ngàn đơn vị - đây là một trong những chỉ số quan trọng thể hiện sức khỏe của nền kinh tế Mỹ, hỗ trợ cho đồng bạc xanh tiếp tục tiến lên trong ngày.

Đến từ Anh là báo cáo biên bản họp của BOE - cung cấp những phân tích chuyên sâu về điều kiện kinh tế hiện tại làm cơ sở cho việc hoạch định những chính sách trong tương lai và dẫn dắt sự biến động của đồng GBP trên thị trường.

Cuộc họp lãi suất của ngân hàng trung ương New Zealand được tổ chức vào cuối ngày, theo các chuyên gia, nhiều khả năng mức lãi suất 3% hiện nay sẽ được RBNZ tiếp tục duy trì.

Những thông tin này được đánh giá có tác động khá mạnh lên thị trường vàng trong phiên giao dịch hôm nay. Sau khi lùi về vùng giá thấp, xu hướng gom mua đang dần hình thành, dự đoán giá vàng tăng nhẹ cho tới cuối phiên.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,437.704,107.70
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,684.503,364.50
100g ABC Bullion Bar
11,783.4010,853.40
1kg ABC Bullion Silver
1,439.401,089.40
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 69
  • Truy cập hôm nay: 355
  • Lượt truy cập: 8245073