Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Bình luận xu hướng trung hạn và dài hạn ở vàng của BISWorld
2011-03-24 15:44:55

Sau một thập kỷ dài liên tục tăng giá, vàng dường như đang bắt đầu chững lại và sẽ quay đầu đi xuống.

Với nhiều người điều này thật khó tin sau khi chứng kiến đà tăng phi mã liên tiếp của giá vàng. Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng tại Libya và thảm hoạ địa chấn sóng thần vẫn đang hoành hành tại Nhật Bản, giá vàng đã chạm mốc 1.428 USD/ounce. Cách đây chừng 10 năm, giá vàng bán ra chỉ có 268 USD/ounce.

Nhà phân tích Brian Bueno thuộc công ty nhiên cứu BISWorld đưa ra nhận định về giá vàng như sau "mặc dù tình hình lạm phát vẫn đáng lo ngại, các nhà đầu tư đang tập trung vào vàng có thể bắt đầu bán vàng chốt lời và chuyển nguồn tiền đầu tư sang các tài sản khác rủi ro hơn như chứng khoán do hiện tại thị trường cổ phiếu đang hoạt động khá tốt".

Tạp chí Forbes.com cũng đưa ra một số nhận xét tương tự cho thấy một số nhà bình luận đã đưa ra cảnh báo giá vàng đang ở mức quá cao và có thể sẽ sớm xuất hiện xu hướng điều chỉnh giảm sâu. Nhà tư vấn đầu tư Mickey Fulp gần đây cũng đưa ra nhận xét cho rằng giá vàng đã đến thời điểm điều chỉnh giảm.
Mùa hè này có thể là thời điểm giá vàng giảm mạnh

Chuyên gia Bueno cho rằng cuộc bạo loạn tại Libya và thảm hoạ động đất sóng thần tại Nhật Bản là các yếu tố thúc đẩy nhà đầu tư tạm thời đổ xô vào các tài sản phòng thủ như vàng, tuy nhiên đây chỉ là hiện tượng nhất thời. Ông dự báo cuối năm nay giá vàng sẽ đứng ở mức quanh 1.200 USD và rơi xuống còn 1.128 USD vào năm 2013. Ông nhận định "chúng tôi dự báo giá vàng sẽ có thể giảm mạnh trong mùa hè này". Dự báo của ông căn cứ vào niềm tin cho rằng các nhà đầu tư sẽ chuộng các tài sản có độ rủi ro cao hơn như cổ phiếu vì kinh tế toàn cầu sẽ hồi phục khá mạnh vào mùa hè này.

Bueno cho rằng hai dấu hiệu quan trọng nữa cho thấy xu hướng đi xuống của giá vàng là lượng vàng mới mua vào của các quỹ ETF đầu tư vào vàng trong năm 2010 đã giảm 2%, và nhu cầu mua vàng xu và vàng thỏi của Mỹ đã giảm khoảng 8%,

Bueno nhận định "giá vàng và bạc phụ thuộc khá lớn vào nguồn tiền đổ vào của các nhà đầu tư, đặc biệt là từ các quỹ ETF. Tuy nhiên rất khó thu hút dòng tiền này trong bối cảnh hiện tại lãi suất đang tăng vọt".

Một số nhà phân tích cho rằng nhu cầu mua vàng trang sức, tương đối mạnh tại thị trường Trung Quốc và Ấn Độ có thể khiến giá vàng vẫn hấp dẫn, tuy nhiên Bueno cho rằng tuy lượng vàng trang sức chiếm đến 60% thị trường vàng, lịch sử đã cho thấy nhu cầu vàng trang sức thường không liên quan đến việc giá vàng tăng cao. Vì vậy, dù có nhiều người dân đang mua vào xuyến và vòng cổ vàng trang sức, điều này chẳng có nghĩa là giá vàng sẽ tiếp tục tăng



Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,448.504,118.50
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,690.103,370.10
100g ABC Bullion Bar
11,815.6010,885.60
1kg ABC Bullion Silver
1,448.601,098.60
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 43
  • Truy cập hôm nay: 779
  • Lượt truy cập: 8241022