Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Bản tin thị trường tiền tệ
2011-03-31 15:24:24

I. DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG NGÀY HÔM TRƯỚC

Bảng lương phi nông nghiệp tuần theo báo cáo của ADP và các cuộc khảo sát số lượng nhân công bị sa thải của Challenger cho thấy sự tăng trưởng, phục hồi của thị trường lao động Mỹ. Theo báo cáo bảng lương của ADP sáng qua thì số lượng việc làm tại khu vực tư tăng 201 nghìn, xấp xỉ với mức tăng của tháng trước. So với tháng 2, số lượng việc làm trong tháng 3 kỳ vọng khoảng 190 nghìn, xấp xỉ với mức 192 nghìn việc làm mới được tạo ra trong tháng 2. Theo báo cáo của Challenger Grey & Christmas lượng sa thải giảm 39% .Số lượng trợ cấp thất nghiệp tuần cho thấy sự cắt giảm nhân sự của các công ty thật sự giảm đáng kể trong khi khu vực công số lượng thất nghiệp tăng. Mặc dù vậy, kết quả này vẫn dưới mức kỳ vọng của FED cũng như những mong đợi của người dân Mỹ, tỷ lệ thất nghiệp vẫn tiếp tục giảm.

Trong phiên hôm qua, đồng Euro giao dịch khá ổn định so với đồng USD trong khi chờ đợi kết qua kiểm tra áp lực đối với tài chính tại Ireland. Theo ước tính hiện nay, hệ thống ngân hàng Ailen sẽ cần khoảng 25 tỷ Euro ngoài số tiền trợ cấp 35 tỷ Euro của EU và IMF. Nếu con số thực tế lớn hơn dự tính, nó sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe đồng Euro và ngược lại. Năm ngoái, thiệt hại ước tính khoảng 54 tỷ Euro_mức này được đánh giá là thấp, theo ước tính thiệt hại năm này có thể lên tới 80 tỷ Euro, bằng 1/3 so với GDP của Ireland. Tuy nhiên ECB dự tính sẽ hỗ trợ trung hạn cho các ngân hàng Ailen.

S&P hạ xếp hạng tín nhiệm của Bồ Đào Nha và Hy Lạp. Tình hình nợ công ngày càng nghiêm trọng hơn và gây nhiều khó khăn cho các nhà đầu tư mặc dù họ vẫn hy vọng về việc tăng lãi suất trong tương lai không xa sau những phát biểu khá chắc chắn từ các nhà làm luật của ECB. Hôm qua, ông Bini-Smaghi, thành viên ECB nhắc nhở mọi người về dự định thắt chặt tiền tệ của ngân hàng trung ương. Ông cho rằng chính sách hiện nay quá “bành trướng” và ECB sẽ phải nâng lãi suất lên từ từ.

Trong bối cảnh chứng khoán ổn định, vàng tăng mạnh, nhưng các nhà đầu tư vẫn lo lắng do có nhiều luồng tin cho rằng các ngân hàng trung ương sẽ sớm thực hiện chính sách thắt chặt tiền tệ, động thái này sẽ giảm sự hấp dẫn của vàng khi vai trò tài sản đầu cơ chống lạm phát của vàng bị mờ nhạt.

Tuy nhiên do tình hình bất ổn tại Trung Đông, các cuộc bạo động tại Libya, cuộc khủng hoảng hạt nhân tại Nhật cũng như cuộc khủng hoảng nợ đang leo thang tại Châu Âu đã đẩy nhu cầu kênh đầu tư an toàn lên cao, khiến đà tăng của vàng được duy trì. Theo ông David Lennox “Hiện có rất nhiều bất ổn chính trị trên toàn cầu”, đó là những yếu tố đang hỗ trợ cho vàng.

Giá vàng giao ngay tăng 2.35USD đạt 1,418.3USD/oz. Sau bài phát biểu thắt chặt tiền tệ của ngân hàng trung ương hôm thứ 3, vàng đã giảm 0.1%. Vàng giao tháng 4 tăng 2.7USD lên mức 1,418.9USD/oz.

II. DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG HÔM NAY

Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước tại Mỹ và GDP tháng 1 tại Canada được ghi nhận là những điểm sáng trên thị trường tiền tệ trong phiên giao dịch hôm nay.

Tại Mỹ, chỉ báo đơn xin trợ cấp thất nghiệp thống kê số lượng người điền vào đơn xin bảm hiểm thất nghiệp lần đầu trong tuần qua tại Mỹ với con số giảm 3 ngàn người. Mức tiêu dùng cá nhân có tỷ lệ tương quan cao với các điều kiện của thị trường lao động.

Sau đó, tại Chicago, chỉ báo PMI Chicago, với khảo sát các doanh nghiệp thương mại tại Chicago nhằm mục đích đo lường mức tương quan giữa các điều kiện kinh doanh đã đạt mức 70.2 điểm trong tháng 3.

Cuối cùng, chỉ báo Đơn đặt hàng trong tháng 2, thống kê số lượng đơn đặt hàng mới đối với các doanh nghiệp sản xuất, dự báo giảm 2%, tín hiệu tăng trong chỉ báo đơn đặt hàng công nghiệp thể hiện rằng các nhà sản xuất sẽ tăng hoạt động nhằm đáp ứng các đơn đặt hàng tăng thêm.

Tại Canada, chỉ báo GDP tháng 1, thống kê tổng giá trị hàng hóa và dịch vụ trong nền kinh tế được duy trì ở mức 0.5%. Đây là chỉ báo đo lường hoạt động kinh tế và là thước đo chủ yếu đối với sức khỏe nền kinh tế.

Tại Châu Âu, Doanh số bán lẻ Đức trong tháng 2, ngoại trừ doanh số ô tô và xăng dự báo duy trì ở mức 0.4%. Chỉ báo này là thước đo chủ yếu của mức tiêu dùng cá nhân, đo lường các hoạt động tổng quan trong nền kinh tế.

Cũng tại Châu Âu, chỉ báo Thay đổi thất số lượng thất nghiệp tại Đức, thống kê số lượng người thất nghiệp trong tháng vừa qua, dự báo giảm 29 ngàn người so với cùng kỳ trước.

Cũng tại Châu Âu, Dự báo chỉ số CPI, đo lường giá cả hàng hóa và dịch vụ được tiêu thụ bởi người tiêu dùng giảm khoảng 0.1% so với cùng kỳ năm trước.

Tại Anh, cuộc khảo sát các điều kiện tín dụng của ngân hàng trung ương Anh đối với những đối tượng cho vay là ngân hàng và phi ngân hàng nhằm mục đích đánh giá các điều kiện tín dụng trong 3 tháng qua và 3 tháng kế tiếp.

Cuối cùng tại Anh, chỉ báo Niềm tin tiêu dùng GfK tháng 3, trên cơ sở khảo sát khoảng 2000 người tiêu dùng nhằm mục đích đánh giá mức độ tương quan của các điều kiện kinh tế quá khứ và tương lai bao gồm tình hình tài chính cá nhân, môi trường giao dịch, và tình hình tổng quan nền kinh tế, chỉ báo không lạc quan với -29 điểm




Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,433.304,103.30
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,680.903,360.90
100g ABC Bullion Bar
11,771.6010,841.60
1kg ABC Bullion Silver
1,438.401,088.40
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 55
  • Truy cập hôm nay: 395
  • Lượt truy cập: 8245113