Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Phân tích cơ bản vàng đầu ngày – 14/04/2011
2011-04-14 10:35:17

Trong tình hình hội tụ đủ các yếu tố để Vàng tăng giá như hiện nay, Vàng đang được kỳ vọng sẽ tăng giá về 1500 USD/oz và thậm chí là hơn nữa.

Giá Vàng đi trong biên độ hẹp vào ngày giao dịch hôm qua khi thông tin về chỉ số bán lẻ lõi tuy giảm so với tháng trước nhưng lại cao hơn kỳ vọng , giá dầu cũng phục hồi nhẹ sau khi giảm sâu vào ngày giao dịch hôm trước khiến giá Vàng đóng cửa ở 1457 USD/oz đánh dấu mức tăng hơn 4 USD/oz. 

Nhu cầu đầu tư vàng vật chất đang gia tăng trở lại khi tình hình chính trị đang diễn ra phức tạp tại Libya (phe nổi dậy từ chối đề nghị ngừng bắn của Liên minh châu Phi) và một số nước khác như Syria, Yemen, Bờ Biển Ngà…, tình hình nợ công của châu Âu và nguy cơ lạm phát của các nền kinh tế chính trên Thế giới.

Theo báo cáo Beige Book vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, Fed cho rằng lợi nhuận của các công ty sản xuất ở Mỹ tốt hơn tháng trước nhưng áp lực về giá cả của nguyên liệu đầu vào và chi phí năng lượng, vận chuyển đang gia tăng. Khi kinh tế Mỹ phục hồi mà Fed tiếp tục duy trì chình sách tiền tệ nới lỏng thì nguy cơ lạm phát vượt tầm kiểm soát sẽ là rất lớn. Giới đầu tư đang chờ đợi những quyết sách mới của FED. Gần đây, ECB đã gia tăng lãi suất cơ bản và khả năng cao sẽ tiếp tục tăng lãi suất cơ bản vào tháng 7 và tháng 10 năm nay để đưa lãi suất cơ bản của EU về 1,75%/năm nhằm giảm áp lực lạm phát dù sẽ làm chi phí vay vốn của các nước cần cứu trợ nợ công gia tăng. 

Trong tình hình hội tụ đủ các yếu tố để Vàng tăng giá như hiện nay, Vàng đang được kỳ vọng sẽ tăng giá về 1500 USD/oz và thậm chí là hơn nữa.

Ngày hôm nay thị trường tập trung vào thông tin về chỉ số giá sản xuất, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu và các bài phát biểu của các người đứng đầu của Fed ở các Bang của Mỹ. Ngoài ra còn thông tin về cuộc họp G7 đáng quan tâm. Các bài phát biểu của các thành viên FOMC đang được giới đầu tư chờ đợi bởi từ đó họ có thể phỏng đoán được đường hướng của Fed sắp tới. Trong những ngày gần đây, một số thành viên theo trường phái cứng răn của FED đã lên tiếng rằng Mỹ phải nhanh chóng chấm dứt chương trình nới lỏng định lượng và có thể sẽ phải nâng lãi suất nhằm ngăn ngừa lạm phát vượt vòng kiểm soát. Tuy nhiên Ông Bernanke vẫn đang duy trì gói kích thích kinh tế 600 tỷ USD và lãi suất thấp, đây chính là mối lo ngại lớn nhất của giới đầu tư và khiến Vàng vẫn duy trì mức giá cao. 





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,454.104,124.10
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,698.103,378.10
100g ABC Bullion Bar
11,827.2010,897.20
1kg ABC Bullion Silver
1,443.201,093.20
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 13
  • Truy cập hôm nay: 330
  • Lượt truy cập: 8241800