Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Căn nguyên của giá vàng thế giới leo thang
2011-04-25 11:26:51

Trong khi các nhà đầu tư trên toàn thế giới đang hối hả thì sự tăng vọt của giá vàng cũng có thể lại là một tín hiệu đáng lo ngại cho nền kinh tế Mỹ.


Trước đó, các nhà phân tích đã chỉ ra rằng sự bật mạnh của giá vàng lên mức mà người ta gọi là một “siêu chu kỳ” hoàn toàn không phải là một điềm lành với nền kinh tế Mỹ.


Theo nhà phân tích Thị trường Mỗi ngày – ông Michael Snyder, giá vàng và dầu tăng lên cũng đồng thời chỉ ra rằng đồng đô la đang rơi vào vùng nguy hiểm và nền kinh tế đang tiến gần hơn tới sự sụp đổ.


Ông giải thích: Giá vàng và bạc tăng cao cho thấy rằng các nhà đầu tư khắp nơi trên thế giới đang mất lòng tin vào đồng đô la cũng như tín phiếu kho bạc Mỹ. Họ đang tìm đến một kênh đầu tư đáng tin cậy hơn.


"Chính phủ Mỹ đã thâm hụt hàng ngàn tỷ USD trong những năm gần đây, và điều này buộc họ phải in thêm rất nhiều tiền mới". Ông cũng nhấn mạnh thêm rằng cả thế giới đang lo ngại về khả năng đảm bảo nợ của chính phủ Mỹ.


Có rất nhiều yếu tố thúc đẩy giá vàng tăng một cách bất thường, nhưng nổi bật nhất phải kể đến là là bất ổn tài chính ở Mỹ, đồng USD yếu, khủng hoảng leo thang ở trung tâm dầu mỏ Trung Đông, sự không chắc chắn về tình hình kinh tế khu vực châu Âu, cộng thêm các mỗi bất an đe dọa tại Nhật Bản.


Và trong số đó, những đồng đô la có sức ảnh hưởng nhiều nhất. Không phải ngẫu nhiên mà đồng USD đã giảm trở lại mức thấp trong gần ba năm so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt trong khi giá cả các kim loại quý tăng vượt trần.


Triển vọng cho đồng USD sẽ còn tiếp tục ảm đạm trong những tháng tới. Lãi suất đang ở mức thấp kỷ lục và FED dường như vẫn chưa có tín hiệu gì về việc họ sẽ tăng lãi suất trong thời gian tới. Bên cạnh đó, thâm hụt ngân sách liên bang cũng tạo thêm áp lực gia tăng với đồng USD, kết quả là đồng tiền này bị đẩy về mức thấp kỷ lục năm 2008.


Đó là lý do tại sao các nhà phân tích dự tính đà tăng của vàng có khả năng sẽ còn duy trì trong những năm tới. Reuters trích lời các nhà phân tích cho rằng, giá vàng có thể sẽ chạm ngưỡng 1.700 USD/oz vào năm 2015.


Tín hiệu của “cuộc biểu tình giá vàng” đã quá rõ ràng với đồng đô la cũng như với người dân Mỹ, từ các cửa hàng cầm đồ đến khắp nơi trên cả nước. "Với những người Mỹ phải vật lộn để kiếm sống, sự bùng nổ giá vàng cũng có nghĩa là họ phải chấp nhận đến các cửa hàng cầm đồ, bán đồ trang sức để thanh toán các hóa đơn", trích lời báo Daily Mail của Anh trong một bài viết.


Tỷ lệ thất nghiệp cao cũng dẫn tới việc người dân đổ đến các thị trường mua đi bán lại vàng đang phát triển mạnh trên khắp nước này.


Tình trạng tăng giá đột biến không chỉ là tình hình của riêng mặt hàng vàng. Bạc cũng có chuỗi tăng giá không kém trong tuần qua, đánh dấu mức tăng 8,4% một tuần so với mức tăng 1.5%/ tuần của vàng. Giá bạc đã chạm đến đỉnh cao mọi thời đại, đạt 46.69USD/oz.


Các báo cáo của ngân hàng Standard Chartered còn cho biết, giá vàng có thể lên đến 2.100 USD/oz vào năm 2014 và không loại trừ khả năng sẽ đạt mức 5.000 USD/oz vào cuối thập kỷ này. Ngân hàng này cho biết giá vàng vẫn chưa đạt đến đỉnh do nhu cầu từ các nền kinh tế mới nổi như Trung Quốc, Ấn Độ sẽ có thể đẩy giá lên cao hơn nữa



Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,593.504,243.50
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,822.003,482.00
100g ABC Bullion Bar
12,195.6011,245.60
1kg ABC Bullion Silver
1,651.901,301.90
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 75
  • Truy cập hôm nay: 592
  • Lượt truy cập: 8258671