Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Bản tin thị trường
2011-04-27 15:10:43

I. DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG NGÀY HÔM TRƯỚC

Đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 16 tháng so với đồng Euro do Fed sẽ cân nhắc trong việc nới lỏng định lượng thêm nhằm kích thích tăng trưởng nền kinh tế Mỹ sau khi chương trình mua trái phiếu kết thúc vào tháng 6 tới. Nhiều người cho rằng chính sách nới lỏng tiền tệ của Fed là nguyên nhân chính khiến các nhà đầu tư không muốn nắm giữ đồng bạc xanh và chính chương trình QE2 của Fed đã đẩy giá cả hàng hóa tăng mạnh.

Theo Joseph Capurso, chuyên gia chiến lược tiền tệ của ngân hàng Commonwealth Australia “Vào thời điểm này Fed vẫn không có một động thái nào rõ ràng trong khi đó ECB và các ngân hàng trung ương khác vẫn giữ ý định nâng lãi suất. Điều đó khiến đồng USD sẽ suy yếu đi trong khi đồng Euro sẽ giữ đà tăng”. Chỉ số USD đã chạm mức thấp nhất trong vòng hơn 2 năm do FED đặt mức lãi suất gần bằng 0 để kích thích kinh tế, ảnh hưởng nặng nề tới khả năng cạnh tranh và lợi nhuận của ngành ngân hàng. Theo kết quả đánh giá của IntercontinentalExchange, đồng USD đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 8 năm 2008, đạt 73.504 trong phiên giao dịch tối qua.

Đây là lần thứ 7 liên tiếp trong tháng, đồng Euro tăng mạnh so với đồng bạc xanh, mức tăng cao nhất kể từ ngày 19 tháng 3 năm 2009 trước tín hiệu tăng trưởng mạnh của 17 nước trong khu vực. Đơn đặt hàng công nghiệp tăng 1.5% trong tháng 2 so với mức tăng 1.2% của tháng trước. Mục tiêu hiện nay của ECB là kiềm giữ lạm phát dưới mức 2%, điều đó giải thích cho động thái nâng lãi suất lên 1.25% hồi đầu tháng của ECB. Trước tình hình cuộc khủng hoảng nợ công của các nước ngoại vi ngày một nghiêm trọng như nợ công tại Hy Lạp, Bồ Đào Nha và Ailen, khả năng ECB tiếp tục nâng thêm lãi suất là có thể.

Ông Paramo, thành viên ECB trong bài phát biểu sáng qua đã lên tiếng cảnh báo cho rằng tình hình tại Hy Lạp có thể sẽ để lại hậu quả tệ hơn so với vụ sụp đổ của Lehman mặc dù tình hình nợ công tại Hy Lạp vẫn khá ổn định và thị trường hiện nay vẫn cho rằng chưa cần có một sự chuẩn bị trước những vấn đề của Hy lạp. Theo ông Lars Feld, thành viên của ban cố vấn kinh tế Đức cho rằng việc tái nợ công tại Hy Lạp là điều khó tránh khỏi, và nếu điều này xảy ra, Hy Lạp sẽ không nhận được bất kỳ sự hỗ trợ từ phía chính phủ Đức. Nếu không có sự hỗ trợ của Đức, Hy Lạp sẽ phải đối mặt với vấn đề nghiêm trọng về nợ công và đây sẽ là mối đe dọa đối với sức khỏe đồng tiền chung khu vực Châu Âu.

Giá vàng đã phục hồi nhẹ sau khi có lúc giảm xuống dưới $1500/oz ở London, khối lượng giao dịch thấp hơn ngày trước đó khi giá vàng lập kỷ lục $1518/oz nhờ vào thị trường chứng khoán Châu Âu tăng điểm mạnh cùng với giá năng lượng và trái phiếu chính phủ tăng cao.

Hiện nhà đầu tư đang chờ đợi thông báo chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cũng như nhận định của Chủ tịch FED Ben Bernanke tại cuộc họp báo lần đầu tiên trong gần 100 năm qua sẽ tổ chức vào hôm nay. Nhà đầu tư sẽ tìm kiếm chứng cứ về việc liệu FED sẽ kết thúc chương trình mua 600 tỷ USD trái phiếu đúng như dự kiến vào tháng 6 tới.


II. DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG HÔM NAY

Cuộc họp của Ủy Ban Thị Trường Mở FOMC để quyết định lãi suất tháng 4 năm nay với sự chủ trì của chủ tịch FED Ben Bernanke tại Mỹ, CPI tháng 3 tại Châu Âu là những tiêu điểm chính trên thị trường tiền tệ phiên giao dịch hôm nay.

Tại Mỹ, chủ tịch Cục Dự Trữ Liên Bang Mỹ FED Ben Bernanke tham gia hội nghị với chủ đề về kinh tế Mỹ và sự định giá đồng bạc xanh.

Kế đến, lãi suất cơ bản được công bố bởi Hội đồng Cục Dự Trữ Liên Bang Mỹ với kết quả dự đoán giữ nguyên ở mức thấp kỷ lục 0.25%. Với kết quả dự báo kỳ này cho thấy đồng USD sẽ tiếp tục giảm sâu hơn nữa so với các loại tiền tệ mạnh khác trên thế giới. Hiện chỉ số đo lường sức khỏe đồng bạc xanh đang ở mức 73.64, dự báo sẽ tiến sát về mức 73.20 trong phiên giao dịch hôm nay.

Sau đó, chỉ báo công bố hàng tuần Đơn xin thế chấp đo lường nhu cầu vay tiền thế chấp nhà ở được kỳ vọng ở mức như kỳ báo cáo trước đó là 5.3%. Kế đến, chỉ báo Đơn đặt hàng lâu bền, đo lường giá đơn đặt hàng của các nhà sản xuất đối với hàng lâu bền dự báo tăng 1.3%.

Cuối cùng, chỉ báo dự trữ dầu thô hàng tuần trên cơ sở thống kê mức dự trữ và chỉ báo nhu cầu dầu thô tại nước Mỹ được kỳ vọng tăng 1.3 triệu thùng trong tuần trước đó.

Tại Châu Âu, chỉ số giá tiêu dùng tháng 3 CPI đo lường chi phí sống được dựa trên rổ hàng hóa và dịch vụ bao gồm các mặt hàng thiết yếu, dự kiến tăng 0.3% so với cùng năm, và giảm 0.3% so với cùng kỳ tháng trước.

Sau đó, chỉ báo Đơn đặt hàng công nghiệp tháng 3, đo lường giá trị của các hợp đồng hàng hóa với kỳ vọng tăng 0.9% so với cùng kỳ năm trước và 0.5% so với cùng kỳ tháng trước.

Sau đó, báo cáo tỷ lệ thất nghiệp tại Châu Âu dựa trên thống kê số lượng người thất nghiệp và đang tìm kiếm việc làm, dự báo giảm 0.1% so với kỳ báo cáo trước, chỉ báo này có ảnh hửong thực sự đến mức tiêu dùng cá nhân.

Cuối cùng, chỉ báo niềm tin tiêu dùng tháng 3, dựa trên cuộc khảo sát người tiêu dùng nhằm đánh giá các hoạt động kinh tế, đây là một chỉ báo tốt để đo lường sức khỏe nền kinh tế được kỳ vọng duy trì ở mức 5.9%.

Tại Anh, chỉ số giá nhà đất toàn quốc HPI được thông báo hàng tháng nhằm định ra giá nhà trung bình tại vương quốc này. Chỉ báo này có tác động trực tiếp đến sức khỏe nền kinh tế quốc gia, hiện trong kỳ báo cáo lần này được dự báo tăng 0.1% so với cùng kỳ năm trước và 0.5% so với cùng kỳ tháng.

Tiếp đến, chỉ báo GDP, đo lường giá trị thay đổi của tất cả các loại hàng hóa và dịch vụ được sản xuất bởi nền kinh tế. Nó là thước đo khá tốt đối với các hoạt động của nền kinh tế và sức khỏe của nền kinh tế vĩ mô. Hiện con số này được kỳ vọng tăng 0.5% so với cùng kỳ quý trước. Với mức công bố lạc quan hơn kỳ vọng sẽ thúc đẩy đồng GBP tăng trong phiên giao dịch hôm nay khi đồng USD đang có chiều hướng giảm sâu trong 2 phiên vừa qua. Dự báo tỷ giá GBP/USD tiếp tục chạm mức 1.6500 trong phiên giao dịch hôm nay.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,593.504,243.50
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,822.003,482.00
100g ABC Bullion Bar
12,195.6011,245.60
1kg ABC Bullion Silver
1,651.901,301.90
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 75
  • Truy cập hôm nay: 598
  • Lượt truy cập: 8258677