Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG NGÀY HÔM TRƯỚC & DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG HÔM NAY
2011-04-28 16:02:10

I. DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG NGÀY HÔM TRƯỚC

Một thông tin vui cho các nhà đầu tư khi FED quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức thấp kỷ lục từ 0-0.25%, ngoài ra chương trình mua 600 tỷ USD trái phiếu (QE2) sẽ kết thúc đúng như dự kiến vào ngày 30/06 và Fed sẽ tái cơ cấu danh mục đầu tư, giữ cho bảng cân kế toán ở mức ổn định. Kế hoạch tiếp theo là vẫn tiếp tục duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ. Tất cả những điều này đã lý giải tại sao đồng USD suy yếu đi trong phiên giao dịch hôm nay.

 

Trong ngày hôm qua, Cục dữ trữ liên bang FED phát đi thông điệp rằng Chính phủ sẽ vẫn tiếp tục có những giải pháp kích thích nền kinh tế bằng cách duy trì lãi suất thấp, mặc dù hiện nay áp lực lạm phát tăng cao nhưng theo ông sự gia tăng này chỉ là vấn đề tạm thời. Đồng thời, Ngân hàng trung ương hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ năm 2011 bởi khởi đầu năm của kinh tế Mỹ khá khó khăn, và nâng dự báo về lạm phát để tính đến ảnh hưởng tiêu cực từ giá dầu cao do cuộc bạo động tại Trung Đông, Châu Phi - vấn đề đang khiến nhiều thị trường tài chính thế giới lo lắng.

 

Trước những công bố của Bernanke trong phiên họp ngày hôm qua, đồng Euro lại tiếp tục lập kỷ lục mới trong vòng 1 năm so với đồng USD. Theo báo cáo kinh tế tại khu vực EuroZone, chỉ số niềm tin tiêu dùng của Đức giảm do áp lực lạm phát tăng, trong khi đó chỉ số giá tiêu dùng tăng 0.2% trong tháng 4 đã đẩy tốc độ tăng trưởng hàng năm của CPI tăng lên 2.6% . Trên cơ sở báo cáo chỉ số CPI mới đây thì mối đe dọa lớn nhất đối với ECB hiện nay là lạm phát chắc chắn sẽ tăng. Hiện chưa có một thông tin cụ thể đưa ra nên sẽ rất khó để đưa ra kết luận chi phí năng lượng và thực phẩm là những yếu tố góp phần nâng chỉ số CPI.

 

Ông Orphanides, thành viên ECB trong bài phát biểu sáng qua cho rằng việc tăng thêm lãi suất là thực sự cần thiết và ngân hàng trung ương không cần thiết phải can thiệp vào thị trường trái phiếu, đây là một bước đệm nhằm tiến tới chính sách bình thường hóa.

 

Vàng tăng đạt mức kỷ lục gần 1,530 USD/oz trong phiên giao dịch hôm qua, tăng hơn 1.5% giá trị, đạt đến mức 1,529.90 USD/oz và bạc tăng 6% sau khi chủ tịch Fed không đưa ra dấu hiệu nào cho thấy ngân hàng trung ương có thể thắt chặt chính sách tiền tệ, dẫn đến đồng đô la xuống mức thấp trong ba năm.

II. DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG HÔM NAY

Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại Mỹ tuần vừa rồi và tình hình việc làm tại Châu Âu được nhận định là những tiêu điểm chính trong phiên giao dịch hôm nay sau khi Cục Dự Trữ Liên Bang Mỹ quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức không đổi 0.25%, đồng thời giảm dự báo tăng trưởng GDP còn 3.1-3.3%, thấp hơn so với dự báo trước đó là từ 3.4-3.9%, và nâng dự báo lạm phát 2011 từ 1.3-1.7% lên 2.1-2.8%.

 

Tại Mỹ, chỉ số GDP, đo lường giá trị hiện kim của tất cả hàng hóa, dịch vụ được sản xuất trong nước. Chỉ số GDP thể hiện sự đo lường sản lượng của nền kinh tế và mức lãi suất chính, chỉ báo này được kỳ vọng tăng 2%, trong khi đó chỉ báo GDP hàng năm được kỳ vọng giảm 1.3%.

 

Sau đó, chỉ báo Doanh số nhà chờ bán tháng 3, đo lường các hoạt động thỏa thuận nhà trong quốc nội, dự báo cắt giảm 0.6%. Kế đến, chỉ báo Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại Mỹ trong tuần trước dựa trên số lượng người điền vào đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ được dự báo con số 392 ngàn người trong kỳ báo cáo lần này. Nhận định chỉ báo này sẽ tạm thời hỗ trợ cho đồng USD đang rất suy yếu so với các ngoại tệ khác trong rổ tiền tệ quốc tế, hiện chỉ số đo lường đồng bạc xanh chỉ còn 73.00, mức thấp nhất trong hơn 5 tháng vừa qua.

 

Cuối cùng, chỉ báo mức tiêu dùng cá nhân, đo lường khối lượng tiền chi tiêu cho hàng hóa lâu bền, hàng hóa thiết yếu và dịch vụ. Chỉ báo này được dự báo duy trì ở mức quanh 1.7%.

 

Tại Châu Âu, chỉ báo tỷ lệ thất nghiệp kỳ báo cáo lần này được kỳ vọng ở mức 1% và số lượng thất nghiệp tăng thêm 18 ngàn người.

 

Tại Anh, chỉ báo niềm tin tiêu dùng GfK, dựa trên cuộc khảo sát người tiêu dùng nhằm mục đích đánh giá các hoạt động trong nền kinh tế, đây là một chỉ báo tốt đo lường sức khỏe nền kinh tế, chỉ báo này hiện được dự báo giảm 1 điểm, đạt 27 điểm trong kỳ báo cáo lần này.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,593.504,243.50
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,822.003,482.00
100g ABC Bullion Bar
12,195.6011,245.60
1kg ABC Bullion Silver
1,651.901,301.90
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 14
  • Truy cập hôm nay: 1012
  • Lượt truy cập: 8260229