Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Phố Wall quay đầu giảm giá đối với vàng; thấy hỗ trợ ở mức 1.900 đô la khi thị trường tập trung vào các cuộc đàm phán ngừng bắn, Fed diều hâu
2022-04-02 06:40:49

Phố Wall quay đầu giảm giá đối với vàng; thấy hỗ trợ ở mức 1.900 đô la khi thị trường tập trung vào các cuộc đàm phán ngừng bắn, Fed diều hâu

Kitco News

(Kitco News) - Tiến triển tiềm tàng trong các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Nga và Ukraine có thể làm giảm giá trị trú ẩn an toàn của vàng vào tuần tới, theo một số nhà phân tích thị trường, những người nhận thấy động lực giảm giá mới trên thị trường.

Kết quả mới nhất từ ​​Cuộc khảo sát hàng tuần của Kitco News Gold cho thấy phần lớn các nhà phân tích Phố Wall hiện đang giảm giá kim loại quý này. Trong khi đó, mặc dù các nhà đầu tư bán lẻ vẫn lạc quan vào vàng trong ngắn hạn, nhưng tâm lý đã giảm mạnh so với tuần trước.

Trong khi các nhà phân tích đang tìm kiếm giá vàng sẽ giảm vào tuần tới, nhiều người lưu ý rằng thị trường đang nằm trong một mô hình hợp nhất mới với mức hỗ trợ ban đầu giữ trong khoảng từ 1.880 USD đến 1.900 USD.

Sean Lusk, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading, cho biết mặc dù vàng phải vật lộn để tìm động lực tăng giá mới, nhưng ông vẫn coi giá thấp hơn là một cơ hội mua dài hạn.

"Ai muốn trở thành vàng ngắn với mọi thứ đang diễn ra," ông nói. "Các nhà đầu tư nên xem bất kỳ sự sụt giảm nào dưới 1.900 đô la là một cơ hội mua."

Tuần này, 18 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News . Trong số những người tham gia, 5 nhà phân tích, chiếm 28%, kêu gọi giá vàng tăng vào tuần tới. Đồng thời, mười nhà phân tích, tương đương 56%, đã giảm giá vàng trong thời gian tới, và ba nhà phân tích, tương đương 17%, trung lập về giá.

Trong khi đó, 604 phiếu bầu đã được thực hiện trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Trong số này, 336 người được hỏi, tương đương 56%, cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới. 170 người khác, tương đương 28%, cho biết thấp hơn, trong khi 98 cử tri, tương đương 16%, là trung lập trong thời gian tới.

 

Khảo sát Kitco Gold

Phố Wall

Tăng giá28%
Bearish56%
Trung lập17%

VS

Đường chính

Tăng giá56%
Bearish28%
Trung lập16%

Tâm lý đối với vàng đã thay đổi đáng kể so với tuần trước - 71% các nhà phân tích và 72% các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng sẽ thấy giá cao hơn trong tuần qua. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 dự kiến ​​kết thúc tuần ở mức 1.923 USD / ounce, giảm 1,8% so với tuần trước. Thị trường đã giảm xuống dưới mức tâm lý quan trọng ở mức 1.925 USD / ounce.

Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management, cho biết ông sẽ giảm giá vàng vào tuần tới vì nơi trú ẩn an toàn cao cấp của nó bị loại khỏi thị trường. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng sự suy giảm nên được hạn chế.

Ông nói: "Vàng không còn xa so với xu hướng trước chiến tranh của nó. Một khi thị trường tập trung vào sự lựa chọn bất khả thi của Cục Dự trữ Liên bang và ECB, thì vàng sẽ tiếp tục xu hướng tăng".

Giá vàng mất đà vào tuần trước sau khi Nga và Ukraine bắt đầu các cuộc đàm phán hòa bình mới tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Theo báo cáo, Ukraine đề xuất áp dụng quy chế trung lập để đổi lấy các đảm bảo an ninh. Đồng thời, Nga đã giảm bớt các hoạt động quân sự gần Kyiv và Chernihiv để tập trung lực lượng vào khu vực Donbas.


Giá vàng có khả năng tăng cao hơn, nhưng có giá trị tốt hơn trong các cổ phiếu khai thác - Franklin Templeton

Cùng với việc thay đổi tâm lý trú ẩn an toàn, một số nhà phân tích kỳ vọng rằng lập trường chính sách tiền tệ tích cực của Cục Dự trữ Liên bang có thể đè nặng lên kim loại quý trong thời gian tới.

Marc Chandler, giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, nói rằng các thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ các biên bản từ cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 3 của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần tới. Và bất kỳ sự nghiêng ngả nào của phe diều hâu trong vài phút đều có thể ảnh hưởng đến giá vàng.

Chandler nói thêm rằng ông có thể thấy hỗ trợ thử nghiệm vàng vào khoảng 1.900 USD / ounce.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,593.504,243.50
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,822.003,482.00
100g ABC Bullion Bar
12,195.6011,245.60
1kg ABC Bullion Silver
1,651.901,301.90
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 72
  • Truy cập hôm nay: 512
  • Lượt truy cập: 8258591