Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Vàng cần một chất xúc tác mới khi giá kết thúc tuần quanh mức $1750
2022-11-27 03:19:52

Vàng cần một chất xúc tác mới khi giá kết thúc tuần quanh mức $1750

Tin tức Kitco

Tin tức Kitco ) - Thị trường vàng đang giữ ở mức $1750/oz, nhưng các nhà phân tích cảnh báo các nhà đầu tư không nên mong đợi một động thái đột phá sớm vì kim loại quý đang rất cần một chất xúc tác mới để thúc đẩy giá.

Theo các nhà phân tích hàng hóa, lập trường chính sách tiền tệ tích cực của Cục Dự trữ Liên bang vẫn là động lực quan trọng nhất đối với thị trường vàng . Trong khi ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã ký rằng họ có thể làm chậm tốc độ tăng lãi suất vào tháng 12, các nhà đầu tư vẫn miễn cưỡng nhảy vào thị trường.

Nicholas Frappell, tổng giám đốc toàn cầu của ABC Bullion, lưu ý rằng đà phục hồi của vàng kể từ đầu tháng chủ yếu được thúc đẩy bởi hoạt động mua bán khống, các nhà đầu tư mua vàng để trang trải các giao dịch bán khống của họ. Ông nói thêm rằng các nhà đầu tư cũng không mua các sản phẩm giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng.

Ông cho biết có vẻ như sẽ không có bất kỳ động lực tăng giá nào kéo dài trong môi trường hiện tại.

Ông nói: “Những người mua mới không có động lực trong không gian Tương lai hoặc ETF. "Ngoài ra, thông điệp từ Fed là nếu có bất cứ điều gì xảy ra, lãi suất sẽ duy trì ở mức cao lâu hơn và điều này sẽ giúp USD và lãi suất - vàng dường như tăng chậm hơn để hướng tới mức cao và lâu dài."

Các thị trường sẽ có thể nghe từ chính Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell khi ông phát biểu vào tuần tới tại một sự kiện ở Viện Brookings ở Washington DC.

Mặc dù các thị trường đang trông đợi Cục Dự trữ Liên bang giảm tốc độ tăng lãi suất xuống 50 điểm cơ bản vào tháng tới, một số nhà phân tích cho rằng vẫn còn quá sớm để báo hiệu bất kỳ sự xoay trục nào trên thị trường.

Các nhà phân tích hàng hóa tại TD Securities kỳ vọng những bình luận hiếu chiến từ Powell sẽ ảnh hưởng đến vàng khi đà tăng giá của nó đã hết.


SocGen tìm kiếm trái phiếu để vượt trội so với cổ phiếu khi Fed xoay trục trong quý 2; vàng vẫn là một hàng rào rủi ro

"Xét rằng chúng ta thấy tình trạng cạn kiệt sức mua trên một số tài sản lớn trên toàn cầu, những cơn gió ngược vĩ mô đối với những nhà đầu cơ giá xuống vàng dường như đã giảm bớt. Điều này cho thấy rủi ro giảm bớt việc kéo dài giao dịch đau đớn đối với vàng , đặc biệt là khi bài phát biểu của Chủ tịch Powell vào thứ Tư có thể mang lại những quan điểm diều hâu chất xúc tác cần thiết để CTA tiếp tục bán," các nhà phân tích hàng hóa cho biết.

Cùng với ý kiến ​​​​của Powell, lịch dữ liệu kinh tế bận rộn hơn vào tuần tới cũng được cho là sẽ tạo thêm biến động cho thị trường. Các nhà kinh tế đã nói rằng dữ liệu việc làm vào tuần tới có thể tác động đến kỳ vọng của thị trường đối với chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang.

Trong những bình luận gần đây, Powell đã nói rằng thị trường lao động đã quá thắt chặt và Fed sẽ cần thấy sự chậm chạp hơn nữa trước khi bắt đầu giảm bớt lập trường tích cực của mình.

Theo ước tính đồng thuận, các nhà kinh tế dự đoán rằng khoảng 200.000 việc làm đã được tạo ra trong tháng 11.

Avery Shenfeld, chuyên gia kinh tế cấp cao tại CIBC, cho biết: “Có khả năng là tỷ lệ tăng việc làm vẫn sẽ quá cao so với mức điều tiết mà chúng tôi đang tìm kiếm”.

Cùng với các dữ liệu kinh tế, các nhà đầu tư vàng sẽ tiếp tục chú ý đến đồng đô la Mỹ. Carley Garner, đồng sáng lập công ty môi giới DeCarley Trading, cho biết chỉ số đô la Mỹ đang kiểm tra mức hỗ trợ quan trọng quanh 106 điểm. Bà nói thêm rằng bất kỳ sự yếu kém nào của đồng đô la Mỹ có thể khiến giá vàng quay trở lại trên mức 1.800 USD/ounce.

Dữ liệu tuần tới

Thứ ba: Niềm tin của người tiêu dùng Hoa Kỳ

Thứ Tư: Việc làm trong khu vực tư nhân của ADP, GDP quý 3, doanh số bán nhà đang chờ xử lý, cơ hội việc làm JOLTS, nhận xét từ Powell

Thứ Năm, CPI của Vương quốc Anh, thu nhập và chi tiêu cá nhân PCE của Hoa Kỳ, PMI sản xuất ISM,

Thứ sáu, Bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,525.404,195.40
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,756.403,436.40
100g ABC Bullion Bar
11,980.6011,050.60
1kg ABC Bullion Silver
1,479.801,129.80
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 30
  • Truy cập hôm nay: 521
  • Lượt truy cập: 8236768