Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Tâm lý đối với vàng chia đều khi giá kết thúc tuần ở mức cao nhất trong 4 tháng
2022-12-10 07:54:29

Tâm lý đối với vàng chia đều khi giá kết thúc tuần ở mức cao nhất trong 4 tháng

Kitco News

Tin tức Kitco ) - Thị trường vàng đang đi trên một con dao khi tâm lý của các nhà phân tích Phố Wall được chia đều giữa phe mua và phe bán và giá đóng cửa tuần với mức tăng vững chắc trên 1.800 đô la.

Đồng thời, Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ vẫn đang lạc quan về vàng khi giá có vẻ sẽ kết thúc tuần ở mức cao nhất trong 4 tháng.

Mặc dù có rất nhiều điều không chắc chắn trên thị trường, nhưng một yếu tố mà hầu hết các nhà phân tích đều nhất trí là quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư sẽ có tác động đáng kể đến kim loại quý vào cuối năm.

Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất xuống 50 điểm cơ bản; tuy nhiên, một số nhà phân tích đã nói rằng các dự báo cập nhật của ngân hàng trung ương sẽ quan trọng hơn để theo dõi.

Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, nói rằng ông ấy đang giảm giá vàng trong thời gian tới do Cục Dự trữ Liên bang chưa hoàn tất việc tăng lãi suất.

"Ngay cả khi Fed làm chậm tốc độ tăng lãi suất, nó cũng có thể tăng lãi suất cuối kỳ, điều này có thể thúc đẩy [đồng đô la Mỹ]," ông nói.

Tuy nhiên, Adam Button, giám đốc chiến lược tiền tệ tại Forexlive.com, cho biết vàng sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ hành động bớt hung hăng hơn từ Cục Dự trữ Liên bang.

Ông nói thêm rằng vàng vẫn có thể hoạt động tốt ngay cả khi Fed tăng lãi suất cuối kỳ vì nó cũng làm tăng nguy cơ suy thoái sâu hơn.

Ông nói: “Thị trường trái phiếu đang báo hiệu rằng Cục Dự trữ Liên bang đã đi quá xa.

Cùng với chính sách tiền tệ hỗ trợ của Hoa Kỳ, Button nói rằng ông đang lạc quan về vàng vì các yếu tố mùa vụ mạnh mẽ.

"Đây là thời điểm để mua vàng. Bạn mua vàng vào tháng 12 và bán vào tháng 2. Giao dịch vàng theo mùa là dễ đoán nhất", ông nói.

Tuần này, 17 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Cả hai phe tăng giá và giảm giá đều nhận được 7 phiếu bầu, tương đương 41% và ba nhà phân tích, tương đương 17%, dự đoán giá vàng sẽ giao dịch đi ngang vào tuần tới.

Trong khi đó, 661 phiếu bầu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Chính. Trong số này, 450 người được hỏi, tương đương 68%, trông đợi vàng tăng vào tuần tới. 115 cử tri khác, tương đương 17%, cho rằng nó sẽ thấp hơn, trong khi 96 cử tri, tương đương 15%, trung lập trong thời gian tới.

 

Khảo sát vàng Kitco

Phố Wall

lạc quan41%
xu hướng giảm41%
Trung tính17%

VS

Đường chính

lạc quan68%
xu hướng giảm17%
Trung tính15%

Sean Lusk, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading, cho biết sau khi vàng tăng mạnh vào thứ Sáu, ông hy vọng sẽ thấy một số nhà đầu tư chốt lời vào đầu tuần tới, điều này sẽ dẫn đến giá thấp hơn trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang.

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng tâm lý trên thị trường vàng đã chuyển từ "bán khi giá tăng" sang "mua khi giá giảm", điều này sẽ cung cấp một số hỗ trợ cho thị trường.

Ông nói: “Với rất nhiều điều không chắc chắn ngoài kia, các nhà đầu tư đang quay trở lại với những gì họ biết và đang tìm kiếm những tài sản có lịch sử bảo toàn tài sản.


Thị trường vàng ổn định sẽ biến nó thành tài sản chiến lược vào năm 2023 - Hội đồng vàng thế giới

Adrian Day, chủ tịch của công ty quản lý tài sản Adrian Day, cho biết ông hy vọng giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao hơn khi các nhà đầu tư mất niềm tin vào khả năng kiểm soát lạm phát của các ngân hàng trung ương.

"Có thể trong tuần này, có thể là tuần sau, vàng sẽ vượt qua ngưỡng 1.800 USD và thuyết phục thêm nhiều nhà đầu tư tham gia vì rõ ràng Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ không thể đạt được mục tiêu lạm phát mà không gây ra suy thoái", ông nói. .





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,547.804,197.80
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,779.203,439.20
100g ABC Bullion Bar
12,053.8011,073.80
1kg ABC Bullion Silver
1,482.501,132.50
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 28
  • Truy cập hôm nay: 284
  • Lượt truy cập: 8236531