Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Các ngân hàng trung ương diều hâu sẽ kiểm tra quyết tâm của những người đầu cơ vàng vào cuối năm
2022-12-18 06:47:55

Các ngân hàng trung ương diều hâu sẽ kiểm tra quyết tâm của những người đầu cơ vàng vào cuối năm

Kitco News

Tin tức Kitco ) - Thị trường vàng đang giữ vững ở mức khoảng 1.800 USD/ounce bất chấp những lời lẽ hiếu chiến ngày càng tăng từ các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới; tâm lý lạc quan trên thị trường đang chỉ ra một kết thúc tích cực cho kim loại quý trong năm 2022.

Tin tức Kitco mới nhất cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ vẫn đang tăng giá đáng kể khi vàng bước vào tuần giao dịch đầy đủ cuối cùng của năm. Đồng thời, các nhà phân tích Phố Wall thận trọng hơn một chút, với nhiều ý kiến ​​cho rằng giá vàng thấp hơn là cơ hội mua chiến lược.

Mặc dù Cục Dự trữ Liên bang đã báo hiệu rằng họ chưa sẵn sàng để dừng chu kỳ thắt chặt của mình, nhưng các nhà phân tích lưu ý rằng thị trường đang bắt đầu giảm bớt quan điểm diều hâu. Một số nhà phân tích đã nói rằng các nhà đầu tư hiện đang chuyển trọng tâm sang nỗi lo suy thoái kinh tế đang gia tăng và tránh xa mối đe dọa lạm phát.

Frank Cholly, chiến lược gia thị trường cao cấp tại RJO Futures, cho biết: "Fed chưa bơm tiền vào các đợt nghỉ, nhưng họ đang giảm tốc và điều đó sẽ giúp vàng củng cố quanh mức 1.800 USD".

Christopher Vecchio, người đứng đầu bộ phận tương lai và ngoại hối tại Tastylive.com, cho biết tăng trưởng kinh tế yếu hơn đang góp phần làm giảm lợi suất thực tế, điều này tiếp tục hỗ trợ vàng quanh mức $1800/oz.

Ông nói: “Tôi nghĩ rằng vàng ngay bây giờ đang ở vị trí tốt để bắt đầu năm mới một cách mạnh mẽ.

Tuần này, 20 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, chín nhà phân tích, tương đương 45%, lạc quan về giá vàng trong thời gian tới. Đồng thời, 5 nhà phân tích, tương đương 25%, cho rằng giá sẽ giảm trong tuần tới và 6 nhà phân tích, tương đương 30%, cho rằng giá đang giao dịch đi ngang.

Trong khi đó, 772 phiếu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Chính. Trong số này, 437 người được hỏi, tương đương 57%, tìm kiếm vàng sẽ tăng vào tuần tới. 202 cử tri khác, tương đương 26%, cho rằng nó sẽ thấp hơn, trong khi 133 cử tri, tương đương 17%, trung lập trong thời gian tới.

 

Khảo sát vàng Kitco

Phố Wall

lạc quan45%
xu hướng giảm25%
Trung lập30%

VS

Đường chính

lạc quan57%
xu hướng giảm26%
Trung lập17%

Thị trường vàng đang tìm cách kết thúc tuần trong lãnh thổ gần như trung lập, với giá giảm 0,5% so với thứ Sáu tuần trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 2 được giao dịch lần cuối ở mức 1.800 USD/ounce.

Adam Button, trưởng bộ phận chiến lược tiền tệ tại Forelive.com, cho biết ông hy vọng giá sẽ giảm vào tuần tới do các bình luận hiếu chiến của ngân hàng trung ương có thể ảnh hưởng đến giá cả.

Cục Dự trữ Liên bang không chỉ không tăng lãi suất mà Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde còn cảnh báo các nhà đầu tư rằng ECB dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào năm 2023.

Tuy nhiên, Button nói thêm rằng bất kỳ sự giảm giá nào cũng có thể là một cơ hội mua vì đây là giai đoạn mạnh theo mùa của vàng.

Ông nói: “Thậm chí giữ ổn định trong thời gian còn lại của tháng sẽ là một chiến thắng và thiết lập vàng cho một đợt phục hồi tốt đẹp vào tháng Giêng”.

Mặc dù vàng vẫn có khả năng phục hồi khi các ngân hàng trung ương thắt chặt chính sách tiền tệ trên toàn thế giới, nhưng một số nhà phân tích đã lưu ý rằng đà tăng giá đang bắt đầu ảnh hưởng khi mức kháng cự giữ quanh mức $1800/oz.


Rủi ro giảm giá của vàng và bạc năm 2023 - Natixis' Dahdah

Marc Chandler, giám đốc điều hành của Bannockburn Global Forex, cho biết: "Các chỉ báo động lượng vẫn chưa phục hồi. Tôi vẫn nghĩ rằng một đợt giảm giá lớn hơn có thể sắp xảy ra, nhưng cho đến nay [vàng] đã ổn định hơn tôi nghĩ". "Điều này dường như tương ứng với một đô la Mỹ, có vẻ như được đưa vào các cuộc biểu tình tốt hơn là mua khi giá giảm."

Darin Newsom, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart, nói rằng ông thấy đồng đô la Mỹ đang bước vào xu hướng tăng ngắn hạn giúp đẩy giá vàng xuống thấp hơn.

"Lời kêu gọi vào tuần trước về một thị trường giá thấp hơn vẫn đang có tác dụng, trừ khi vàng tháng 2 có một đợt phục hồi mạnh mẽ để đóng cửa vào thứ Sáu. Nếu không, thì hợp đồng sẽ hoàn thành một đợt đảo chiều giảm giá đột biến trên biểu đồ hàng tuần của nó, xác nhận xu hướng thứ cấp (trung gian -term) đã giảm xuống," ông nói.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,516.204,186.20
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,748.803,428.80
100g ABC Bullion Bar
11,956.1011,026.10
1kg ABC Bullion Silver
1,478.601,128.60
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 37
  • Truy cập hôm nay: 486
  • Lượt truy cập: 8236733