Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Giá vàng cân nhắc dữ liệu sắp tới và những bình luận diều hâu của Fed khi năm 2023 nhanh chóng đến gần
2022-12-24 06:46:58

Giá vàng cân nhắc dữ liệu sắp tới và những bình luận diều hâu của Fed khi năm 2023 nhanh chóng đến gần

Kitco News

(Tin tức Kitco) Chỉ còn một tuần nữa là đến năm 2023, vàng chỉ giảm hơn 1% từ đầu năm đến nay sau một năm đầy biến động chứng kiến ​​kim loại quý tăng trên 2.000 USD/ounce vào mùa xuân và chạm mức thấp gần 1.630 USD/ounce vào mùa thu.

Giá vàng kỳ hạn tháng 2 trên sàn Comex dự kiến ​​sẽ đóng cửa vào thứ Sáu ở mức khoảng 1.809 USD/ounce, tăng 0,5% trong tuần.

Theo Mike McGlone, chiến lược gia vĩ mô cấp cao của Bloomberg Intelligence, vàng có thể đã chạm đáy lâu dài vào năm 2022. McGlone cho biết hôm thứ Năm: “Chúng tôi coi vàng là một mặt hàng có hiệu suất cao nhất vào năm 2023, đặc biệt nếu các loại hàng hóa rộng rãi suy yếu khiến Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu nới lỏng chính sách”.

McGlone nói thêm rằng vàng có thể vượt trên 2.000 USD/ounce vào năm 2023 và “không bao giờ nhìn lại”. "Đây là kịch bản cơ bản của chúng tôi đối với kim loại quý, đáng chú ý là khi Fed chuyển từ giai đoạn thắt chặt chính sách cao nhất trong 40 năm sang nới lỏng... đường cong năm/10 năm phục hồi lần cuối sau giai đoạn đảo ngược," ông nói.

Trọng tâm của tuần này là tổng hợp dữ liệu GDP, chỉ số giá PCE, hàng hóa lâu bền và doanh số bán nhà mới nhất.

"Dữ liệu của tuần này cho thấy nền kinh tế Mỹ đang kết thúc một năm với nhiều ý kiến ​​trái chiều. Thị trường nhà đất nhìn chung có dấu hiệu suy giảm hơn nữa trong tháng 11 và dữ liệu về các đơn đặt hàng lâu bền nhìn chung yếu hơn dự kiến, khi các bản sửa đổi ngược đối với dữ liệu được công bố trước đó Tuy nhiên, dữ liệu về niềm tin của người tiêu dùng cho thấy người tiêu dùng hiện tại ít lạc quan hơn so với vài tháng trước," các nhà kinh tế tại Wells Fargo cho biết.

Các thị trường đang cố gắng đưa ra một triển vọng cho đầu năm tới, với dữ liệu cho thấy các dấu hiệu lẫn lộn về nền kinh tế đang chậm lại, lạm phát hạ nhiệt và Cục Dự trữ Liên bang vẫn còn diều hâu.

Đây là câu đố mà vàng đang cố gắng vượt lên khi bước sang năm mới.

"Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã cố thuyết phục các nhà đầu tư quan niệm rằng lãi suất sẽ phải cao hơn trong thời gian dài hơn giả định trước đây để kiểm soát lạm phát", nhà kinh tế cấp cao Andrew Grantham của CIBC Capital Markets cho biết. "Tuy nhiên, thị trường tài chính không mua nó, với việc cắt giảm lãi suất vẫn được định giá vào cuối năm 2023 và lợi suất trái phiếu giảm mạnh so với mức cao trước đó."

Powell nói với các thị trường vào tháng 12 rằng sau khi tăng lãi suất thêm 425 điểm cơ bản vào năm 2022, Fed vẫn chưa đủ hạn chế và lãi suất sẽ phải duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn. 

Nhưng các nhà phân tích đang giải thích điều đó theo những cách khác nhau. "Điều cao hơn trong dài hạn có nghĩa là các ngân hàng trung ương có thể sẽ phản ứng muộn hơn và ít hung hăng hơn trước những bất ngờ về tăng trưởng giảm và rủi ro suy thoái so với trước đây, do những lo ngại về lạm phát kéo dài. Chức năng phản ứng mới đó là thực tế mà thị trường sẽ phải bắt đầu mua vào vào một thời điểm nào đó trong năm 2023," Grantham cho biết hôm thứ Sáu.

Xu hướng mà những người tham gia thị trường đang theo dõi là lạm phát hạ nhiệt nhanh như thế nào và tăng trưởng chậm lại. "Dữ liệu vào thứ Sáu đã xác nhận rằng lạm phát PCE đã giảm hơn nữa trong tháng 11 và một loạt lạm phát tiền thuê nhà mới được các nhà nghiên cứu tại Fed Cleveland công bố trong tuần này càng củng cố thêm quan điểm của chúng tôi rằng lạm phát sẽ tiếp tục giảm mạnh vào năm 2023", nhà kinh tế cấp cao của Hoa Kỳ tại Capital Economics cho biết. Thợ săn Andrew.

Bất ngờ vĩ mô của tuần này là kết quả cuối cùng về GDP quý 3 , cho thấy mức tăng trưởng ở mức 3,2% so với ước tính trước đó là 2,9%. Kết quả mạnh hơn mong đợi đã gây sức ép lên vàng, đẩy giá tiến gần hơn tới ngưỡng 1.800 USD. 

Trong khi đó, thước đo lạm phát ưa thích của Fed - số PCE cốt lõi hàng năm - đã giảm xuống 4,7% vào tháng 11 sau khi đọc 5% vào tháng 10. 

Tuần tới là một tuần lễ giữa Giáng sinh và Năm mới, và nó hứa hẹn sẽ yên tĩnh. Nhưng tuần đầu tiên của năm mới bắt đầu với một số công bố quan trọng, bao gồm bảng lương phi nông nghiệp, mà Fed hiện đang theo dõi rất chặt chẽ.

Các cuộc gọi đồng thuận của thị trường đang mong đợi nền kinh tế Hoa Kỳ có thêm 200.000 việc làm trong tháng 12 và tỷ lệ thất nghiệp duy trì ở mức 3,7%.

Dữ liệu khác cần theo dõi là PMI sản xuất và dịch vụ ISM, cũng được lên kế hoạch cho tuần đầu tiên của tháng Giêng.

“Chúng tôi cho rằng cả hai cuộc khảo sát về hoạt động ISM đều giảm trong tháng 12, cho thấy tốc độ tăng trưởng GDP tiếp tục chậm lại và chúng tôi đang tạm thời dự báo mức tăng nhẹ hơn 200.000 trong bảng lương phi nông nghiệp,” Hunter lưu ý hôm thứ Sáu.

Theo Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao của Kitco, thiết lập kỹ thuật của vàng cho thấy xu hướng tăng đã kéo dài 6 tuần.

"Mục tiêu tăng giá tiếp theo của những người đầu cơ giá lên là tạo ra một mức đóng cửa vào tháng Hai trên mức kháng cự vững chắc ở mức $1900,00. Mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo của những người đầu cơ giá xuống là đẩy giá các hợp đồng tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức $1775,00. Mức kháng cự đầu tiên được nhìn thấy ở mức $1823,00 và sau đó là mức cao nhất của tuần này là 1.833,80 USD. Hỗ trợ đầu tiên được nhìn thấy ở mức thấp nhất trong tuần này là 1.892,70 USD và sau đó là 1.882,00 USD," Wyckoff cho biết hôm thứ Sáu.

Dữ liệu để xem trong hai tuần tới:

Ngày 28 tháng 12: Doanh số bán nhà đang chờ xử lý tại Hoa Kỳ

30 tháng 12: Yêu cầu thất nghiệp của Hoa Kỳ

Ngày 4 tháng 1: PMI Sản xuất ISM của Hoa Kỳ

Ngày 5 tháng 1: Thay đổi việc làm phi nông nghiệp của ADP, tuyên bố thất nghiệp của Hoa Kỳ

Ngày 6 tháng 1: Bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ, đơn đặt hàng nhà máy của Hoa Kỳ, PMI phi sản xuất ISM của Hoa Kỳ





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,454.104,124.10
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,698.103,378.10
100g ABC Bullion Bar
11,827.2010,897.20
1kg ABC Bullion Silver
1,443.201,093.20
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 112
  • Truy cập hôm nay: 1572
  • Lượt truy cập: 8243917