Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Tâm lý đối với vàng chuyển sang giảm khi giá kết thúc tuần dưới $1900
2023-02-11 08:44:47

Tâm lý đối với vàng chuyển sang giảm khi giá kết thúc tuần dưới $1900

Kitco News

Tin tức Kitco ) - Tâm lý trên thị trường vàng đã nhanh chóng xấu đi khi giá có vẻ sẽ kết thúc tuần thứ hai dưới mức 1.900 USD/ounce; tuy nhiên, trong khi giá dự kiến ​​sẽ giảm xuống, nhiều người vẫn coi khả năng giảm giá là một cơ hội mua.

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà phân tích Phố Wall đang giảm giá vàng trong ngắn hạn và tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư bán lẻ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 10.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, cho biết: “Nhìn chung, khả năng phản ứng hạn chế của thị trường đối với việc giảm xuống dưới 1.900 USD vào thứ Sáu tuần trước tiếp tục gây áp lực lên thị trường”. Hansen nói thêm rằng ông trung lập với vàng , với hành động giá là một "sự tung đồng xu".

Darn Newsom, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp tại Barchart.com, nói rằng vàng có thể chứng kiến ​​một số hành động giá thú vị vào tuần tới. Ông lưu ý rằng kim loại quý có đà giảm vững chắc nhưng bị bán quá mức trong ngắn hạn.

Ông nói thêm rằng triển vọng kỹ thuật ngắn hạn chỉ ra mức hỗ trợ thử nghiệm giá ở mức $1,823/oz.

"Đó là một chặng đường dài, và như tôi đã nói, hợp đồng đã bị bán quá mức trong ngắn hạn. Để giải quyết vấn đề này, vàng sẽ cần chứng kiến ​​chỉ số đô la Mỹ mở rộng xu hướng tăng ngắn hạn vào tuần tới. Điều này cũng được thực hiện nhiều hơn khó khăn bởi đồng bạc xanh bị mua quá mức trong ngắn hạn," ông nói.

Tuần này, 19 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, chín nhà phân tích, tương đương 47%, cho rằng giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới. Đồng thời, chỉ có hai nhà phân tích, tương đương 11%, cho rằng giá sẽ tăng trong tuần tới và tám nhà phân tích, tương đương 42%, cho rằng giá đang giao dịch đi ngang.

Trong khi đó, 733 phiếu bầu đã được bỏ ra trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 324 người được hỏi, tương đương 44%, trông đợi vàng tăng vào tuần tới. 274 người khác, tương đương 37%, nói rằng nó sẽ thấp hơn, trong khi 135 cử tri, tương đương 18%, trung lập trong thời gian tới.

 

Khảo sát vàng Kitco

Phố Wall

lạc quan11%
xu hướng giảm47%
Trung lập42%

VS

Đường chính

lạc quan44%
xu hướng giảm37%
Trung lập18%

Tâm lý giảm giá gia tăng khi giá vàng kết thúc tuần thứ hai với mức giảm. Giá vàng kỳ hạn tháng 4 được giao dịch lần cuối ở mức 1.868 USD/ounce, giảm 0,4%.

Theo một số nhà phân tích, áp lực bán vàng vẫn tiếp tục khi các thành viên của Cục Dự trữ Liên bang nhắc lại lập trường diều hâu của họ về lãi suất. Một số người nói rằng họ kỳ vọng lãi suất Quỹ của Fed sẽ đạt đỉnh trên 5% trước khi họ có thể chế ngự lạm phát.

Thứ Ba, trong cuộc trò chuyện với David Rubenstein tại Câu lạc bộ Kinh tế Washington, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell nói rằng mặc dù ông nhận thấy các dấu hiệu giảm lạm phát, nhưng chính sách tiền tệ sẽ phải duy trì hạn chế trong "một thời gian".

Với những bình luận này, một số nhà phân tích cho rằng lạm phát có thể gây ra tác động tiêu cực đối với giá vàng và sẽ cần yếu hơn đáng kể so với dự kiến ​​để đảo ngược sự điều chỉnh hiện tại.

Adam Button, chiến lược gia tiền tệ trưởng tại Forexlive.com, cho biết: "Chỉ số CPI nóng vào tuần tới là một rủi ro lớn đối với vàng. Chỉ số CPI thấp sẽ là tích cực nhưng gần như không ở mức độ tương tự". Anh ấy nói thêm rằng anh ấy sẽ giảm giá vàng vào tuần tới.


Thị trường vàng và bạc kỹ thuật số đang phát triển khi Wellfield mua VaultChain của Tradewind với giá 5,795 triệu USD

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều coi giá vàng giảm vào tuần tới là điều tiêu cực đối với thị trường, vì nó cung cấp một điểm vào mới khi xu hướng tăng của nó vẫn được duy trì.

Michele Schneider, giám đốc nghiên cứu và giáo dục giao dịch tại MarketGauge, cho biết bà nhìn thấy cơ hội mua vào nếu vàng có thể giữ mức hỗ trợ trên $1850. Bà nói thêm rằng sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của vàng trong một thế giới đầy bất ổn sẽ tiếp tục thu hút các nhà đầu tư dài hạn.

Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management, nói rằng ông vẫn trung lập với vàng vì vẫn còn một số trở ngại.

Ông nói: "Fed có thể cố gắng một lần nữa để giảm bớt sự dư thừa của thị trường và đồng đô la có thể tiếp tục tăng ngược xu hướng. Nhưng môi trường cơ bản là tích cực và khi nền kinh tế Mỹ suy yếu, điều đó sẽ tích cực đối với vàng " . "Chúng tôi có thể cần củng cố thêm một chút trước khi di chuyển trở lại.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,454.104,124.10
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,698.103,378.10
100g ABC Bullion Bar
11,827.2010,897.20
1kg ABC Bullion Silver
1,443.201,093.20
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 124
  • Truy cập hôm nay: 1477
  • Lượt truy cập: 8243822