Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Những nhà đầu cơ giá lên đã quay trở lại khi giá vàng có vẻ sẽ kết thúc tuần quanh mức $1850, ngay cả khi lợi suất trái phiếu tăng
2023-03-06 01:47:19

Những nhà đầu cơ giá lên đã quay trở lại khi giá vàng có vẻ sẽ kết thúc tuần quanh mức $1850, ngay cả khi lợi suất trái phiếu tăng

Kitco News

Tin tức Kitco ) - Khả năng vàng giữ vững trên mức 1.800 đô la và tăng lên mức kháng cự 1.850 đô la một ounce đang tạo ra sự lạc quan lành mạnh trên thị trường khi cả nhà đầu tư bán lẻ và nhà phân tích Phố Wall đều kỳ vọng giá sẽ cao hơn vào tuần tới.

Ole Hansen, trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, cho rằng vàng không chỉ chứng kiến ​​động lực mới mà còn đến khi lợi suất trái phiếu Mỹ tiếp tục tăng. Tuần này, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã tăng lên trên 4%, đạt mức cao nhất kể từ tháng 11. Đồng thời, lợi suất hai năm của Hoa Kỳ đang nhích lên gần 5%.

Tuy nhiên, Hansen lưu ý rằng tỷ lệ hòa vốn cũng tiếp tục tăng, cho thấy lạm phát vẫn là một mối lo ngại đáng kể.

Ông nói: “Vàng vẫn có thể hoạt động tốt ngay cả khi lợi suất trái phiếu danh nghĩa đẩy cao hơn nếu các nhà đầu tư nghĩ rằng lạm phát sẽ được điều chỉnh cao hơn”.

Hansen lưu ý rằng động thái tăng giá của vàng đã đẩy giá trở lại trên mức trung bình động 21 ngày. Trong khi Hansen cho biết giá có thể tăng, ông vẫn thấy vàng bị mắc kẹt trong mô hình hợp nhất rộng hơn.

Ông nói: “Giá vàng thực sự cần phải vượt qua mức 1.885 USD hoặc thậm chí 1.900 USD trước khi chúng tôi nhận thấy sự quan tâm tăng giá mới từ các nhà đầu tư”. "Thị trường đã ngừng ghét vàng, nhưng nó sẽ không bùng phát cho đến khi các nhà đầu tư bắt đầu yêu thích nó."

Tuần này, 19 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 13 nhà phân tích, tương đương 68%, lạc quan về vàng trong thời gian tới. Đồng thời, một nhà phân tích, tương đương 5%, cho rằng giá sẽ giảm trong tuần tới và năm nhà phân tích, tương đương 26%, cho rằng giá đang giao dịch đi ngang.

Trong khi đó, 495 phiếu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 254 người được hỏi, tương đương 51%, kỳ vọng vàng sẽ tăng vào tuần tới. 145 cử tri khác, tương đương 29%, cho rằng nó sẽ thấp hơn, trong khi 96 cử tri, tương đương 19%, trung lập trong thời gian tới.

 

Khảo sát vàng Kitco

Phố Wall

lạc quan68%
xu hướng giảm5%
Trung lập26%

VS

Đường chính

lạc quan51%
xu hướng giảm29%
Trung lập19%

Tâm lý trên Main Street đã thay đổi đáng kể so với tuần trước khi các nhà đầu tư nhỏ lẻ đang nghiêng về xu hướng giảm giá của thị trường, tìm kiếm giá giảm xuống 1.800 USD/ounce.

Trong tính năng cập nhật của Kitco News, các nhà đầu tư bán lẻ nhận thấy giá vàng đang giữ ổn định, với giá có thể sẽ kết thúc vào tuần tới quanh mức 1.841 USD/ounce.

Sự thay đổi trong tâm lý diễn ra khi thị trường vàng kết thúc chuỗi giảm giá kéo dài 5 tuần. Giá tăng gần 2% so với thứ Sáu tuần trước, giao dịch quanh mức 1.850 USD/ounce.


Thị trường vàng lớn hơn các đợt tăng lãi suất của Fed - Joy Yang của MarketVector

Michael Moor, người sáng lập MoorAnalytics.com, cho biết trong tuần qua giá vàng đã chạm mức cạn kiệt khi giảm xuống còn 1.810 USD/ounce. Ông nói thêm rằng nếu giá có thể duy trì trên mức 1.838 USD, thì vàng có thể chứng kiến ​​mô hình đảo chiều tăng giá tiếp tục trong nhiều ngày.

Darin Newsom, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp tại Barchart.com, cũng nhận thấy động lực kỹ thuật vững chắc cho vàng vào tuần tới. Ông nói thêm rằng ông cũng nhận thấy sự suy yếu tiềm ẩn của đồng đô la Mỹ, tạo ra một cơn gió ngược cho kim loại quý.

"Trục trặc với vàng có thể xảy ra nếu nó hết lãi mua ban đầu và rơi vào đợt bán tháo ở Sóng 2 (của xu hướng tăng 5 sóng của Sóng Elliott). Đây là một khả năng, mặc dù mục tiêu tăng giá ban đầu sẽ vẫn ở mức $1874,30," ông nói.

Marc Chandler, giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, đã coi sự điều chỉnh của vàng vào tháng Hai là một cơ hội mua vào. Ông nói thêm rằng ông thấy khả năng giá sẽ tăng cao hơn trong thời gian tới.

"Chiến lược mà tôi đã đề xuất vào tuần trước là mua ở mức thoái lui về mức 1800 đô la. Vàng đã kết thúc tuần thử nghiệm khu vực 1850 đô la. Mục tiêu tiếp theo của tôi là gần 1865 đô la và sau đó là 1882 đô la. Các chỉ số động lượng đang tăng cao hơn và tôi kỳ vọng dữ liệu việc làm sẽ xác nhận điều đó Tháng Giêng là một chút may rủi," anh nói.

Nicholas Frappell, tổng giám đốc toàn cầu của ABC Bullion, nói rằng ông tương đối trung lập với vàng vào tuần tới vì những bình luận hiếu chiến của ngân hàng trung ương có thể hạn chế bất kỳ đợt phục hồi ngắn hạn nào.

“Tôi nghĩ phần lớn việc mua bán khống gần đây đã xong,” anh nói.

Frappell nói thêm rằng các nhà đầu tư sẽ miễn cưỡng đặt cược vào tuần tới trước dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của tháng Hai. Bất chấp mối đe dọa ngày càng tăng của suy thoái kinh tế, thị trường lao động Hoa Kỳ đã cho thấy sức mạnh bền bỉ.

Bởi Neils Christensen





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,454.104,124.10
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,698.103,378.10
100g ABC Bullion Bar
11,827.2010,897.20
1kg ABC Bullion Silver
1,443.201,093.20
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 58
  • Truy cập hôm nay: 2146
  • Lượt truy cập: 8244491