Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Giá vàng bị kẹt dưới 2.000 đô la vào tuần tới do tâm lý lạc quan vẫn mờ nhạt
2023-06-17 05:20:49

Giá vàng bị kẹt dưới 2.000 đô la vào tuần tới do tâm lý lạc quan vẫn mờ nhạt

Kitco News

Kitco News ) - Giá vàng có thể vẫn ở trong vùng trung lập trong thời gian tới, không thể đẩy lên mức 2.000 USD/ounce do thị trường nhận thấy tâm lý lạc quan mờ nhạt.

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy cả các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ trên Phố Main đều không mấy tin tưởng vào vàng khi thị trường tiếp tục tiêu hóa quyết định chính sách tiền tệ mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang sau khi giữ nguyên lãi suất nhưng báo hiệu khả năng có thêm hai đợt tăng lãi suất nữa vào cuối năm nay.

Trong khi giá vàng kết thúc tuần ở vùng trung lập, bật lên từ mức thấp nhất trong ba tháng sau quyết định của Fed, các nhà phân tích không kỳ vọng sẽ thấy bất kỳ hành động giá đáng kể nào trong thời gian tới.

Ole Hansen, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, nói rằng sự phục hồi của vàng trước cuối tuần cho thấy vàng đang có một sức mua mạnh mẽ; tuy nhiên, ông nói thêm rằng kim loại quý thiếu tia lửa để kích hoạt một đợt phục hồi quan trọng hơn.

Ông nói: “Tôi nghĩ rằng chúng ta cần quay trở lại trên mức 1.985 USD trước khi một số niềm tin tăng giá quay trở lại với vàng”. "Ngay bây giờ, vàng được hỗ trợ khi thị trường tỏ ra không tin tưởng vào các sơ đồ dot của Fed khi đường cong lợi suất tiếp tục làm nổi bật mối đe dọa của suy thoái kinh tế. Nhưng chúng ta không có yếu tố nào kích hoạt một đợt tăng giá lớn hơn lên 2.000 đô la."

Darin Newsom, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Barchart, nhắc nhở các nhà đầu tư rằng đi ngang vẫn là một hướng kỹ thuật.

"Biểu đồ hàng ngày cho giá vàng tháng 8 đang cho thấy mô hình đi ngang nói chung, nếu chúng ta chiết khấu mức thấp đột biến của ngày thứ Năm. Với điều này, tôi cho rằng hợp đồng sẽ duy trì giữa mức cao gần đây là 1.986 USD và mức thấp nhất là 1.953 USD và chờ đợi một sự bứt phá rõ ràng," ông nói.

Tuần này, 24 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, mười nhà phân tích, tương đương 42%, lạc quan về vàng trong thời gian tới. Đồng thời, 5 nhà phân tích, tương đương 21%, cho rằng giá sẽ giảm trong tuần tới và 9 nhà phân tích, tương đương 38%, cho rằng giá đang giao dịch đi ngang.

Trong khi đó, 487 phiếu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 258 người được hỏi, tương đương 52%, dự đoán vàng sẽ tăng vào tuần tới. 126 cử tri khác, tương đương 26%, cho rằng nó sẽ thấp hơn, trong khi 103 cử tri, tương đương 21%, trung lập trong thời gian tới.

 

Khảo sát vàng Kitco

Phố Wall

lạc quan42%
xu hướng giảm21%
Trung lập38%

VS

Đường chính

lạc quan52%
xu hướng giảm26%
Trung lập21%

Trong khi các nhà đầu tư bán lẻ vẫn lạc quan về vàng vào tuần tới, tâm lý thị trường đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng Năm. Các nhà đầu tư bán lẻ cũng nhận thấy mức tăng hạn chế đối với vàng, với giá dự kiến ​​sẽ kết thúc tuần vào khoảng $1982/oz.

Giá vàng đang hướng tới kết thúc ngày thứ Sáu quanh mức 1.967 USD/ounce, giảm 0,5% so với mức đóng cửa của tuần trước.

Mặc dù hầu hết các nhà phân tích vẫn lạc quan một cách thận trọng, nhưng một số người coi việc bật ra khỏi mức hỗ trợ khoảng $1930/oz là một tín hiệu tăng giá mạnh.

Michele Schneider, giám đốc nghiên cứu và đào tạo giao dịch tại MarketGauge, cho biết bà đang lạc quan về vàng vì lạm phát vẫn là một mối đe dọa.

Bà nói: “Sau khi những con gấu xuất hiện và vàng đã thử nghiệm một thời gian ngắn dưới mức năm 1950 (mức thấp vào khoảng năm 1930) và được giữ vững, chúng tôi thấy giá cao hơn”. "Hạn hán đang ảnh hưởng đến giá lương thực; đường đang củng cố gần mức cao. Vàng cuối cùng có thể vượt qua $1980, sau đó là $2000."

James Stanley, chiến lược gia thị trường cao cấp tại Forex.com, cho biết ông vẫn nhìn thấy một con đường cao hơn cho vàng.


Vàng vẫn là một tài sản chiến lược để nắm giữ khi Cục Dự trữ Liên bang duy trì quan điểm diều hâu - Cavatoni của Hội đồng Vàng Thế giới

"Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy một thử nghiệm khác trên 2k trong [giá vàng tương lai tháng 8]. Phản ứng hỗ trợ đó đối với $1936 xung quanh FOMC rất mạnh và vẫn chưa có dấu hiệu giảm bớt. Có rất nhiều nguồn cung trên không, do đó, có một số kháng cự đối với vẫn ổn, nhưng tôi nghĩ có khả năng chúng ta sẽ kiểm tra lại trên ngưỡng 2 nghìn vào tuần tới,” anh ấy nói. 

Ông nói thêm: “Câu hỏi lớn hơn là liệu những người đầu cơ giá lên có xuất hiện để trả giá [trên] 2k hay không và tôi nghĩ điều đó cũng có thể xảy ra, do thị trường đang hoạt động tích cực như thế nào sau chủ đề tạm dừng của Fed,” ông nói thêm. "Nhưng chúng tôi sẽ nhận được rất nhiều Fedspeak, vì vậy đó là điều có thể nhanh chóng thay đổi."

Về mặt giảm giá, trong khi hầu hết các nhà phân tích vẫn nhận thấy vàng đang trong xu hướng tăng dài hạn, thì vàng có thể bị bán ra trong ngắn hạn khi Cục Dự trữ Liên bang duy trì lập trường chính sách tiền tệ diều hâu mạnh mẽ của mình.

Naeem Aslam, giám đốc đầu tư tại Zaye Capital Markets, cũng cho biết ông đang giảm giá vàng khi đà giảm kỹ thuật dường như đang được xây dựng.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,454.104,124.10
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,698.103,378.10
100g ABC Bullion Bar
11,827.2010,897.20
1kg ABC Bullion Silver
1,443.201,093.20
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 60
  • Truy cập hôm nay: 126
  • Lượt truy cập: 8244844