Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Thị trường vàng chứng kiến ​​tâm lý giảm giá gia tăng khi giá vật lộn dưới $1950
2023-06-24 16:22:25

Thị trường vàng chứng kiến ​​tâm lý giảm giá gia tăng khi giá vật lộn dưới $1950

Kitco News

Tin tức Kitco ) - Khi các nhà đầu tư sẵn sàng đóng sổ sách vào tháng 6, vàng đang chứng kiến ​​hiệu suất hàng tháng tồi tệ nhất kể từ tháng 2 khi giá có vẻ sẽ kết thúc tuần dưới mức 1.950 USD/ounce. Kim loại quý có thể tiếp tục gặp khó khăn khi tâm lý giảm giá khẳng định chính nó trên thị trường.

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News nhấn mạnh xu hướng giảm nhẹ đối với thị trường giữa các nhà phân tích Phố Wall và nhà đầu tư bán lẻ Phố chính. Một số nhà phân tích đã nói rằng với đà đi xuống trên thị trường, vấn đề chỉ còn là thời gian trước khi ngưỡng hỗ trợ được kiểm tra quanh mức $1900/oz.

Tuy nhiên, trong khi vàng dường như sẽ giảm trong thời gian tới, một số nhà phân tích lưu ý rằng đối với các nhà đầu tư chiến thuật, bây giờ là thời điểm để mua vào, để xây dựng một hàng rào chống lại sự suy thoái tiềm tàng trên thị trường chứng khoán và mối đe dọa suy thoái ngày càng tăng.

Phillip Streible, giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, nói rằng ông thất vọng với diễn biến giá vàng trong tuần qua; tuy nhiên, ông nói thêm rằng việc bán ra là điều dễ hiểu sau khi các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới đã tăng cường lập trường diều hâu đối với các chính sách tiền tệ tương ứng của họ.

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng theo truyền thống, bây giờ vẫn là thời điểm tốt nhất để mua vàng và bạc.

"Bạn muốn mua vàng và bạc khi mọi người đều ghét nó," ông nói. "Mức giảm xuống 1.900 USD đối với vàng và 20 USD đối với bạc có thể là điều cần thiết để mang lại cho các nhà đầu tư mới, nguồn tiền mới cho thị trường."

James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com, cho biết ông cũng thất vọng với biến động giá của vàng khi ông đang kỳ vọng giá sẽ quay trở lại mức 2.000 USD/ounce.

"Có một cơ hội để phe bò đẩy giá lên mức thử nghiệm 2k trong tuần này sau khi mức hỗ trợ bật lên xung quanh quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương châu Âu. Thực tế là điều đó đã không xảy ra là một dấu hiệu khác cho thấy phe gấu đang tiến xa hơn với việc giành lại quyền kiểm soát hành động giá trung hạn," ông nói. “Trong ba năm qua, về cơ bản, vàng đã nằm trong một phạm vi nhất định và chúng ta vừa mới thoát khỏi ngưỡng kháng cự của sự hình thành đó.”

Stanley nói thêm rằng lạm phát cơ bản dai dẳng sẽ buộc Cục Dự trữ Liên bang duy trì xu hướng diều hâu của mình, điều này tạo ra một môi trường đầy thách thức đối với vàng.

Tuần này, 22 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 11 nhà phân tích, tương đương 50%, cho rằng giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới. Đồng thời, chín nhà phân tích, tương đương 41%, cho rằng giá sẽ tăng trong tuần tới và hai nhà phân tích, tương đương 9%, cho rằng giá đang giao dịch đi ngang.

Trong khi đó, 966 phiếu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 395 người được hỏi, tương đương 41%, mong đợi vàng tăng vào tuần tới. 403 cử tri khác, tương đương 42%, nói rằng nó sẽ thấp hơn, trong khi 168 cử tri, tương đương 17%, trung lập trong thời gian tới.

 

Khảo sát vàng Kitco

Phố Wall

lạc quan41%
xu hướng giảm50%
Trung lập9%

VS

Đường chính

lạc quan41%
xu hướng giảm42%
Trung lập17%

Tâm lý bi quan của các nhà đầu tư bán lẻ đang ở mức cao nhất kể từ giữa tháng Hai. Đồng thời, các nhà đầu tư đang chú ý nhiều hơn đến kim loại quý, với sự tham gia vào cuộc khảo sát tuần này ở mức cao nhất kể từ tháng Ba.

Bất chấp xu hướng giảm giá trên thị trường, vẫn có một số nhà phân tích lạc quan về vàng trong thời gian tới. Alex Kuptsikevich, nhà phân tích thị trường cao cấp tại FxPro, cho biết trong khi lãi suất tăng khiến trái phiếu hấp dẫn hơn vàng, xu hướng diều hâu tiếp tục gây rủi ro cho thị trường tài chính toàn cầu.


Những người đầu cơ giá lên của vàng nên tập trung vào sự bảo vệ lâu dài chứ không phải chi phí cơ hội ngắn hạn - George Milling Stanley của State Street

Ông cho biết: "Sự tăng giá vàng trước đó là do các cuộc khủng hoảng ngân hàng khu vực, vốn đã không còn được chú ý, dẫn đến một số dòng vốn chảy ra khỏi vàng. Tuy nhiên, vấn đề này có thể bùng phát trở lại do việc thắt chặt tiền tệ tiếp tục được thực hiện kể từ tháng 3".

Kuptsikevich nói thêm rằng ông đang theo dõi xem liệu giá vàng có thể giữ mức hỗ trợ ngắn hạn ở mức $1910/oz hay không.

Ông nói: “Nếu đánh giá của chúng tôi là chính xác và những người đầu cơ giá lên có thể đẩy vàng lên trên mức $1910, thì chúng ta có thể thấy sự phục hồi tăng giá hướng tới $1940 và thậm chí có khả năng đạt mức $2000 vào cuối tháng 7”.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,454.104,124.10
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,698.103,378.10
100g ABC Bullion Bar
11,827.2010,897.20
1kg ABC Bullion Silver
1,443.201,093.20
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 60
  • Truy cập hôm nay: 2239
  • Lượt truy cập: 8244584